không phải tự nhiên mà người tiêu dùng chịu bỏ ra số tiền không nhỏ để trang bị nồi áp suất điện đa năng, nhưng lý do gì và có cần thiết mua một nồi áp suất điện đa năng cho căn bếp gia đình?

Lý do nên mua nồi áp suất điện đa năng.

- Giúp bà nội trợ tiết kiệm thời gian nấu nướng và làm phong phú bữa ăn gia đình:

Nồi áp suất điện tiết kiệm thời gian nấu và làm phong phú bữa ăn

Vai trò của của người phụ nữ trong xã hội khiến cho thời gian và trách nhiệm nội trợ ngày càng khó khăn và eo hẹp, nhất là với những phụ nữ trẻ. Chính vì thế, không ít người nội trợ ngần ngại chế biến các món ăn mất nhiều thời gian và công sức như các món hầm, món ninh... từ đó cũng khiến cho thực đơn gia đình bị bó hẹp lại.

Với nồi áp suất điện đa năng có chế độ nấu phong phú như nấu cháo, hầm xương, nấu chè, soup, đậu... với mức công suất và thời gian nấu cài sẵn cho từng món ăn; người dùng sẽ chỉ cần sơ chế, còn lại nồi áp suất điện sẽ làm nhiệm vụ.

- Nồi áp suất đa năng giúp món ăn ngon hơn và giàu dinh dưỡng hơn:

Nồi áp suất điện giúp món ăn ngon và dinh dưỡng hơn

Những bà mẹ trẻ đôi khi ái ngại chuẩn bị các món như cháo, soup cho con nhỏ vì tốn nhiều thời gian và công sức mà đôi khi số lượng nấu cũng không nhiều. Chính vì thế, có một nồi áp suất điện đa năng, việc chuẩn bị các món dinh dưỡng cho bé trở nên gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.

Thêm nữa, thức ăn nấu bằng nồi áp suất điện chín nhanh hơn nhờ hơi nóng khi nấu không thoát ra ngoài làm tăng áp suất và tăng nhiệt độ nấu trong nồi, chính vì thế mà thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn từ đó cũng được bảo toàn nhiều hơn. Một số nồi còn có thể điều chỉnh nấu nhanh, nấu chậm, nấu tiêu chuẩn đối với từng món ăn để phù hợp hơn với khẩu vị của gia đình.

Vậy là các mẹ sẽ vừa có món ngon, lại giàu dinh dưỡng cho bé và cả nhà, thật thỏa mãn niềm mong ước của người nội trợ.

- Nồi áp suất đa năng giúp bà nội trợ thấy nhẹ nhàng và tự tin hơn cho các bữa tiệc của gia đình:

Nồi áp suất giúp các bữa tiệc trở nên nhẹ nhàng hơn

Bộn bề công việc xã hội và gia đình, nhiều người e ngại khi nhắc tới chuẩn bị các bữa tiệc tùng, hội họp tại gia vì tốn nhiều công sức chuẩn bị và dọn dẹp, đôi khi còn ngần ngại vì khả năng nấu nướng còn hạn chế của mình.

Các món hầm, soup, lẩu thì nồi áp suất điện đa năng đã hỗ trợ bạn, chỉ còn tốn thời gian sơ chế và nêm nếm cho hợp khẩu vị, còn lại chị em có thể chuẩn bị thêm các món ngon đơn giản khác cho bữa tiệc hấp dẫn và hoành tráng.

Với sự xuất hiện ngày càng phong phú và tiện lợi của các sản phẩm gia dụng dành cho gia đình, người phụ nữ sẽ ngày càng thoải mái và tự tin hơn cho việc chu toàn trách nhiệm xã hội và gia đình, từ đó tự mình có thể làm đẹp thêm cho cuộc sống của riêng bản thân.

Cần lưu ý gì để chọn mua nồi áp suất điện đa năng tốt nhất

Để lựa chọn một nồi áp suất điện tốt đúng theo mong muốn và nhu cầu sử dụng, cần lưu ý lựa chọn:

- Nhãn hiệu: Với nồi áp suất điện thì hiện nay trên thì trường đã có đa dạng sản phẩm, tùy theo túi tiền mà bạn có thể chọn một sản phẩm phù hợp. Giá tương đối vừa phải có thể chọn nồi áp suất điện Sunhouse, Midea... cao cấp hơn có Supor, Sanyo hay Philips đều bền đẹp.

- Dung tích: Tùy thuộc vào số lượng người ăn mà bạn có thể lựa chọn nồi dung tích 6 lít hay 5 lít. Tuy nhiên cần lưu ý là với nồi áp suất bạn chỉ nên nấu lượng thức ăn không quá 2/3 nồi trở lại để an toàn cho sử dụng cũng như giúp thức ăn chín ngon hơn. Vì thế cần xem xét cẩn trọng trước để chọn dung tích nồi thích hợp trước khi mua.

- Kiểu dáng và chất liệu: nên chọn mua các nồi có kiểu dáng thiết kế tiện lợi dễ sử dụng.

Hiện trên thị trường có các nồi áp suất chất liệu bằng nhôm, inox, đồng hoặc chất liệu không dính cao cấp khác.

Theo kinh nghiệm người dùng thì nên chọn nồi có vỏ bằng nhựa để cách nhiệt tốt; lòng nồi bằng inox, gang, tinh thể đá đen để truyền nhiệt đều và tốt, sử dụng bền lâu. Nồi nên có lớp chống dính để dễ vệ sinh, lau chùi và đảm bảo hương vị món ăn.

- Chế độ an toàn: Khi mua nồi áp suất điện đa năng người dùng nên chú ý tới tay cầm, nắp, khóa nắp nồi đảm bảo dễ sử dụng, không bị cong vênh hay lỗi hở, nắp đậy thật kín và gioăng cao su bám sát vào miệng nồi.

Nếu được bạn nên chọn nồi có thêm van khóa an toàn chỉ cho mở nắp khi hơi trong nồi đã thoát ra một lượng nhất định, giúp người dùng không bị phỏng khi mở nắp đột ngột.

Van hạ áp nên chọn nồi có van kép an toàn gồm van chính và van phụ, để tránh tình trạng van bị tắc nghẽn gây nổ nồi áp suất rất nguy hiểm. 

- Chế độ nấu và các tính năng phụ trợ: Nồi áp suất điện có chế độ nấu phong phú như nấu cháo, hầm xương, nấu chè, soup, cơm, đậu... với mức công suất và thời gian cài đặt sẵn. Người mua dựa vào nhu cầu nấu nướng mà chọn nồi có chế độ nấu phù hợp. Nên chọn nồi có thể điều chỉnh nấu nhanh, chậm, nấu tiêu chuẩn với từng món ăn để hợp với khẩu vị gia đình.

Ngoài ra, nếu khả năng chi trả cao người dùng có thể chọn thêm các tính năng phụ khác cho nồi như hẹn giờ nấu, chuông báo chín, tự ngắt điện khi nấu xong... rất tiện lợi cho quá trình sử dụng.

- Cuối cùng, dù chọn nồi áp suất điện kiểu dáng và nhãn hiệu nào, người dùng cũng cần thiết để kiểm tra lại toàn bộ nồi trước khi thanh toán và đưa về sử dụng, từ phụ kiện, thân nồi, ruột nồi và mâm nhiệt đảm bảo đúng chất lượng và yêu cầu kỹ thuật.

Lưu ý tới các thông tin và thông số trên nồi để chắc chắn mua hàng đúng hãng, đúng giá và chất lượng. Hãy đảm bảo phiếu bảo hành và chế độ bảo hành đầy đủ, rõ ràng để hưởng các quyền lợi chính đáng sau mua.

Nồi áp suất điện đa năng rất hữu dụng cho việc nấu ăn, nếu bạn biết những lợi ích tuyệt vời khác của nồi áp suất hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress