bài viết này sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề: “tại sao nồi cơm điện nấu cơm bị cháy?” và “cách khắc phục như thế nào?” một cách rõ ràng và chi tiết nhất. mời bạn tham khảo!

Rơ le nhiệt bị lờn

Cơm bị cháy (khê) khi nấu xảy ra ở những nồi cơm điện cũ, đã sử dụng lâu ngày. Vì qua một thời gian dài sử dụng, nồi thường có hiện tượng nhảy nút sớm khi cơm chưa chín làm người dùng phải ấn nút nấu thêm. Dần dần, với thói quen này đã làm lò xo nén giữa đít nồi và rờ le nhiệt bị giãn ra, lực nén yếu làm rơ le nhiệt không còn nhạy khi cơm chín khiến cơm cháy khét.

Với lỗi này, bạn không nên tự ý tháo ra sửa tại nhà nếu không chắc chắn. Hãy đem nồi cơm điện ra tiệm hoặc trung tâm bảo hành để được thợ kiểm tra và sửa chữa.

Nhấn nút nhiều lần khi nấu làm rơ le nhiệt bị lờn khiến cơm cháy khét

Chất lượng nồi kém

Nồi cơm dùng lâu quá bị hỏng, lòng nồi không còn lớp chống dính, nồi bị móp méo cũng làm ảnh hưởng đến cơm khi nấu, khiến cơm bị cháy khét tạo mùi khó chịu và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu nồi nhà bạn đang bị tình trạng như trên, thì bạn hãy nên chọn mua một nồi mới để đảm bảo chất lượng bữa ăn hằng ngày của gia đình.

Chất lượng nồi kém có thể làm cơm cháy khét khi nấu

Gợi ý của chúng tôi: Khi mua một chiếc nồi mới, bạn nên chọn nồi có dung tích phù hợp với số thành viên trong gia đình. Lượng gạo tương ứng với dung tích nồi khi nấu sẽ giúp cơm ngon và thơm dẻo hơn so với việc nấu trong nồi có dung tích quá to hoặc quá nhỏ.

- Nếu gia đình có 1-2 người, chọn nồi 0.6L – 0.8L.

Nồi cơm điện Happycook HC-60 0.6 lít

- Gia đình có 2-4 người, chọn nồi 1L – 1.5L.

Nồi cơm nắp gài Sunhouse SHD 8218 1.2 lít

- Gia đình có 4-6 người, chọn nồi 1.8L – 2L.

Nồi cơm nắp gài Kangaroo KG378 1.8 lít

- Gia đình 6-8 người, chọn nồi 2.2L – 2.5L.

Nồi cơm nắp rời Sharp KSH-322V 2.2 lít

Cách làm cơm hết mùi cơm khê

Cơm bị khê sẽ không có cách nào làm cho ngon trở lại, kèm theo đó là mùi khê rất khó chịu, ảnh hưởng đến cả phần cơm phía trên. Bạn hãy làm theo những mẹo dưới đây sẽ giúp loại bỏ mùi cơm khê hiệu quả.

Cách 1: Dùng một cái khăn sạch che kín mặt cơm rồi cho ít than hoa lên trên. Đậy kín nồi khoảng 15 phút rồi mở ra, mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.

Cách 2: Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy nắp lại khoảng 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Cách 3: Một cách nữa là lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc rồi cắm vào cơm. Sau đó đậy nắp để yên một lúc rồi mở ra, cơm sẽ hết mùi khê.

Cách 4: Trong trường hợp cơm khê quá nặng, hãy xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Sau đó đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

Than, vỏ bánh mì và đầu hành lá giúp khử mùi cơm khê hiệu quả.

Điện máy XANH hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục được mùi khó chịu do cơm cháy khét gây ra. Nếu có kinh nghiệm hay, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi và mọi người nhé.

Theo VnExpress