nếu bạn là một người nội trợ bận rộn, bạn yêu thích nấu ăn nhưng không có thời gian để nấu, muốn nấu những món ăn thật ngon, đầy chất dinh dưỡng, mà không phải tốn công dọn dẹp. thì hãy sử dụng nồi áp suất. vì sao lại như vậy? khám phá những lý do nên dùng nồi áp suất bạn sẽ biết ngay thôi.

Tiết kiệm về thời gian nấu ăn

                             Tiết kiệm 70% thời gian nấu ăn
Tiết kiệm 70% thời gian nấu ăn

Chúng ta ai cũng đều có những ngày mình cần làm bữa tối vội vàng. Nồi áp suất giúp bạn nấu ăn tiết kiệm đến 70% thời gian, do đó bạn có thể đặt lệnh nấu và quên nó đi! Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình, bạn nhé!

Giữ được chất dinh dưỡng quý giá của thực phẩm

Thực phẩm càng để lâu trong nước sôi, thì các chất dinh dưỡng và hương vị của chúng càng bị mất đi. Nhưng với nồi áp suất, thời gian nấu được rút ngắn rất nhiều, nên thức ăn của bạn ít có khả năng bị mất vitamin, khoáng chất và hương vị.

Tiện lợi của một nồi nấu ăn

                                    Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và chờ… ăn
Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và chờ… ăn

Cho dù nhà bếp của bạn có kích thước chỉ bằng của một tủ quần áo hay rộng rãi đủ khoảng trống cho nhiều người sử dụng cùng một lúc thì nấu nướng vẫn sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần dùng một cái nồi. Chỉ cần ném tất cả các nguyên liệu của bạn vào nồi và sau đó để cho nồi áp suất làm công việc kỳ diệu của nó.

Mỗi ngày qua đi, việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn

Những món ăn cầu kỳ, phải tốn nhiều thời gian để nấu mà bạn thường chỉ dành cho những ngày cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt. Với nồi áp suất giờ đây bạn có thể thưởng thức chúng mỗi đêm trong tuần!

Nhà bếp thoáng mát hơn

                        Nhà bếp thông thoáng với nồi áp suất giữ nhiệt
Nhà bếp thông thoáng với nồi áp suất giữ nhiệt

Không có gì tệ hơn là đổ mồ hôi trong khi đang nấu ăn. Nồi áp suất giữ nhiệt và hơi nước, nó sẽ không thoát hơi như khi bạn sử dụng lò nướng hoặc bếp gas. Bằng cách này bạn có thể thưởng thức các món ăn yêu thích của bạn, mà không phải tốn thời gian khử mùi, làm thông thoáng cho căn bếp của mình.

Bảo tồn năng lượng

Nếu nồi áp suất là thiết bị duy nhất mà bạn đang sử dụng, thời gian nấu ăn ngắn. Có nghĩa là ít năng lượng đang bị hao phí và bạn đang góp phần bảo vệ nguồn năng lượng cho hành tinh chúng ta.

Làm sạch nhanh chóng  

                                           Chỉ có một nồi cần rửa sau khi nấu
Chỉ có một nồi cần rửa sau khi nấu

Khi nắp của nồi áp suất đã được đậy an toàn, sẽ không có bắn tung tóe, sôi trào hoặc thoát hơi nước từ nồi của bạn. Quan trọng nhất là, một khi bạn đã hoàn thành xong việc nấu ăn, chỉ có một nồi để làm sạch!

Bảo quản thực phẩm được lâu

Một trong những cấu tạo độc đáo nhất của nồi áp suất là nó cũng có thể được sử dụng để lưu giữ thực phẩm. Bảo quản súp, thịt, cá và nhiều hơn nữa với nồi áp suất của bạn nhé.

Thịt đông lạnh trở nên tươi ngon

Bạn biết đó thịt đông lạnh thường đã trải qua quá trình bảo quản nên độ ẩm, sự tươi ngon của miếng thịt cũng mất đi ít nhiều. Nhưng khi bạn nấu thịt với nồi áp suất thì nồi sẽ làm tăng độ ẩm, độ mềm cho miếng thịt làm thịt trở nên tươi ngon hơn.

Ngon tuyệt với bữa ăn tự nấu chỉ trong vài phút

                        Chỉ mất vài phút để hoàn thành một món ăn thơm ngon
Chỉ mất vài phút để hoàn thành một món ăn thơm ngon

Chỉ vì bạn không có thời gian để nấu một thực đơn bốn món không có nghĩa là bạn không xứng đáng để có một món ăn ngon lành bày biện trên bàn! Bạn sẽ được thưởng thức món ăn như nhà hàng nấu khi bạn bắt đầu sử dụng nồi áp suất của mình.

Nồi áp suất rất hữu dụng cho việc nấu ăn của chúng ta đúng không bạn? Nếu bạn biết những lợi ích tuyệt vời khác của nồi áp suất hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Theo VnExpress