Phía beGroup cũng cho biết các chính sách thưởng sẽ được điều chỉnh theo thị trường và thường mang tính giai đoạn, không cố định.

Ngày 17/8, các đối tác tài xế beBike tại Hà Nội đã tập trung biểu tình để phán đối chính sách thưởng mới của hãng gọi xe này.

Cụ thể trước đây để đạt được mốc thưởng 1 là 280.000 đồng, be yêu cầu tài xế phải đạt 100 điểm. Hiện tại mức điểm này đã nâng lên là 125, và khoản tiền thưởng cũng tăng lên là 310.000 đồng.

Tuy nhiên vấn đề khiến nhiều tài xế bức xúc là mặc dù tiền thưởng tăng nhưng mốc điểm cao hơn lại rất khó để đạt được. Và như vậy doanh thu của tài xế cũng sẽ giảm xuống. Đây là lí do mà tài xế Now, Goviet cũng từng biểu tình trước đó.

Tài xế biểu tình phản đối chính sách mới, beGroup lên tiếng: Đáp ứng hết nguyện vọng tài xế là điều không thể - Ảnh 1.
Chính sách thưởng của be trước và sau điều chỉnh. Nguồn: Techbike.vn

Đáp lại, phía beGroup cho biết các chính sách thưởng dành cho tài xế là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường.

"Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng", be tuyên bố.

Về mặt chiết khấu hiện đang giữ nguyên là 25% (chưa kể 10% thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân be thu hộ tài xế), beGroup cho biết tỉ lệ chiết khấu của be đã được công bố và giữ cố định từ khi ra mắt (ngày 17/12/2018 cho đến hiện tại. Chiết khấu này là mức tốt nhất mà be có thể thực hiện nhằm tạo ra một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.

Với đội ngũ 65.000 tài xế trên toàn quốc, beGroup khẳng định đang nỗ lực hỗ trợ đời sống tài xế công nghệ mỗi ngày thông qua chương trình "tài xế be thân thiết" với nhiều quyền lợi cho cả tài xế và người thân.

Trong bối cảnh dịch Covid 19 kéo dài, be đã có nhiều chương trình san sẻ gánh nặng cùng các tài xế, be triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ như: phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, khử trùng xe và hướng dẫn bảo vệ sức khỏe tài xế và khách hàng… Đặc biệt, chương trình quyên góp mang tên "Hành trình thử thách – Có tôi đồng hành" đã khép lại với 10.000 chuyến xe tinh thần (trị giá 20.000đ/chuyến xe) được trao gửi tới 1.000 bác tài. Bên cạnh đó, dưới sự bảo trợ của beGroup, các tài xế còn được hỗ trợ về lãi suất, vốn vay và được đảm bảo doanh thu hoạt động khi tham gia gói vay vốn đồng hành tại VP Bank.

"Việc các chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của Quý tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be", hãng gọi xe Việt tuyên bố.

Theo CafeBiz