Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thịt gà thừa cúng Tết để làm một số món ăn ngon mà ai cũng thích mê.

Mỗi dịp Tết xong nhà nào nhà nấy đều thừa đề huề thịt gà cúng trong mấy ngày Tết. Vậy thịt gà đã luộc lên rồi thì có thể làm được gì đây? Vì thịt đã luộc xong mà để ngăn đá sẽ bị bở, nên hãy tận dụng từng phần để chế biến ra các món ngon khác nhé. Cùng xem các gợi ý hay ho sau đây để có thể tận dụng triệt để đám thịt gà thừa này.

Tận dụng phần thịt trắng: Nộm gà, ruốc gà, nấu miến gà

1. Gỏi gà xé phay

Đây là món ăn dân dã có hương vị rất đặc biệt và lôi cuốn. Món gỏi gà xé phay không chỉ là món ăn thanh mát mà còn chứa rất nhiều vitamin ở trong các loại rau củ đi kèm. 

Vị thanh chua của dứa, giòn dai của hoa chuối và sần sật của ngó sen kết hợp với vị ngọt của thịt gà, thơm bùi của đậu phộng sẽ lôi cuốn vị giác của bạn và gia đình. Món ăn này có thể dùng làm món khai vị, ăn kèm cùng với phồng tôm rán sẽ rất ngon. 

Ngoài ra, với cách chế biến này sẽ giúp bạn tiêu thụ được lườn gà – số thịt mà đa phần thường hay bị thừa lại sau mỗi lần ăn thịt gà. Về phần rau củ trộn kèm, các bạn có thể thay đổi theo sở thích nhé! Một chút biến tấu nhẹ thôi cũng làm cho món gỏi gà xé phay thêm một hương vị mới!

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để1 - Ảnh 2.

 >>> Xem cách làm chi tiết tại đây

2. Ruốc gà

Món này làm nhanh mà lại ăn ngon rất thuận tiện để làm món ăn dùng dần cho cả nhà.

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 2.

 >>> Xem cách làm chi tiết tại đây

3. Miến gà nấm

Đây cũng là cách hay để tận dụng thịt gà trắng còn thừa. Miến gà nấm rất dễ ăn và ngon miệng, thịt gà ngọt, thơm nhẹ mùi nấm khi ăn có thêm vài sợi mộc nhĩ giòn sựt rất thú vị.

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 3.

>>> Xem cách làm chi tiết tại đây 

Tận dụng phần đùi gà để làm thịt gà rang, gà kho hoặc gà tần

1. Gà rang lá chanh1. Gà rang lá chanh

Là món ăn rất phổ biến và đơn giản, hợp với những bữa cơm vội của các mẹ mà lại rất dễ ăn. Khi rang bạn cho thêm chút nước mắm vào thì thịt sẽ dậy mùi thơm và đậm đà hơn nhiều đấy!

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 5.

>>> Xem cách làm chi tiết tại đây

2. Gà tần

Để tận dụng phần đùi gà luộc rồi bạn cũng có thể làm món gà hầm ngải cứu. Trong những ngày tiết trời giao mùa những bệnh cảm cúm, sốt, viêm họng... cũng dễ ghé thăm. Và để phòng tránh các loại bệnh ấy, không gì tốt hơn là bổ sung dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe thật tốt. Tận dụng thịt gà thừa Tết làm món ăn bổ dưỡng mà lại không quá khó đâu nhé.

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 6.

Phần xương có thể dùng để nấu cháo gà, ninh nước làm bún thang

1. Cháo gà

Bát cháo gà nóng hổi, thơm nức mùi gạo, vị ngọt mềm từ thịt gà thêm vị cay nồng ấm áp từ hành lá, gừng và tiêu ăn trong những ngày thời tiết se se lạnh thì quá tuyệt. 

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 8.

 >>> Xem cách làm chi tiết tại đây

2. Bún thang

Bún thang là món ăn rất cầu kỳ và tinh tế của người Hà Nội, để có được một nồi bún thang ngon thể hiện sự khéo léo và rất tỉ mỉ của người nội trợ. Nước dùng bún rất ngọt đậm đà, trong veo và thơm nồng mùi tôm khô khiến món ăn có mùi thơm rất đặc trưng và ngon khó cưỡng. Khi ăn bạn có thể cắt thêm chanh, ớt, bày thêm mắm tôm và nhân thang mỗi loại một chút để lên bàn, và đặc biệt món này phải ăn thật nóng mới ngon nhé.

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 9.

 >>> Xem cách làm chi tiết tại đây

Phần thịt gà "thập cẩm" là thịt gà vụn lọc ra thì có thể làm bánh cuốn

Thịt gà lọc ra, băm nhỏ rồi đem xào chín với mộc nhĩ. Sau đó có thể làm nhân để làm bánh cuốn chảo vừa nhanh vừa ngon, lại lạ miệng sau những ngày Tết ăn nhiều món nhiều đạm.

Gà thừa dịp Tết có thể làm vô số các món ngon sau, tận dụng một cách triệt để! - Ảnh 10.

 >>> Xem cách làm chi tiết tại đây

Theo Afamily