hè đến là khoảng thời gian tuyệt vời cho những dự định như du lịch và ăn uống, tất nhiên sẽ càng thêm vui nếu được cùng bạn bè và gia đình thưởng thức những món ăn ngon và mới lạ. hãy cùng tận hưởng trọn vẹn ngày hè sảng khoái với những món ăn đẹp-độc-lạ trên thế giới mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Bánh hamburger huyền thoại

Hamburger xuất xứ từ phương tây, rất dễ làm, có giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn khoái khẩu của trẻ em và ngay cả tới người lớn tuổi, nhất là trong những ngày nóng nực.

Bánh hamburger huyền thoại

Cách thực hiện

Cho thịt xay trộn thêm với hành khô, hạt tiêu và chút hạt nêm cho đậm đà, sau đó viên thịt xay thành từng miếng tròn và rán nhỏ lửa. Sau chế biến xong thịt, cắt đôi bánh mì ra và cho vào lò nướng khoảng 2 phút cho giòn. Lấy bánh mì ra, phết lên mayonnaise, mù tạt để tạo độ béo, thái cà chua và xà lách bỏ lên trên, cuối cùng là cho thịt vào. Nếu thích, có thể thêm nguyên liệu khác vào nếu muốn.

Ngô nướng chanh ớt kiểu Mexico

Đây là món ăn vặt lề đường quen thuộc của người Mexico. Thường thì ở Việt Nam, người ta chỉ ăn ngô nướng vào mùa đông, tuy nhiên ở “xứ sở của Tacos” món ăn này lại thịnh hành vào mùa hè. Nếu đến Mexico, bạn sẽ bắt gặp nhiều xe bán ngô nướng rong ruổi trên các đường phố. Hãy mang mùa hè của Mexico đến ngôi nhà của bạn, và cùng thưởng thức hương vị thơm ngon của nó.

Ngô nướng chanh ớt kiểu Mexico

Cách thực hiện

Chuẩn bị sốt bằng cách khuấy đều bơ, bột paprika (là một loại gia vị bột màu đỏ, chế biến từ quả ớt đỏ), muối và tiêu trong một bát thủy tinh. Sau đó, bào vỏ chanh cho vào sốt bơ và trộn đều. Quét đều hỗn hợp bơ vừa làm lên trên bề mặt của ngô và cho ngô vào chảo nóng và bật bếp với mức lửa trung bình và bắt đầu nướng. Không cần phải lật ngô nhiều, miễn sao bề mặt vàng đều, có thể cho thêm một ít nước sốt lên bề mặt ngô nếu thấy hơi khô.

Ngọt ngào bánh Brownies hương vị Caramen

Bánh Brownies thuộc loại bánh cổ điển (từ đầu thế kỷ XX) có nguồn gốc ở nước Anh. Thành phần chủ yếu của bánh Brownies là socola và người ta đã coi công thức làm bánh này đã đạt chuẩn tới mức hoàn hảo. Bánh rất ngon, ngay cả với những người không thích socola. Bởi vậy, nếu trong một ngày hè nóng nực bạn muốn tìm cho mình một hương vị bánh thơm ngon, lạ miệng thì Brownies là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngọt ngào bánh Brownies hương vị Caramen

Cách thực hiện

Cho hỗn hợp socola, bột ca cao, bơ và 1 trái trứng vào ly sứ chịu nhiệt, cho thêm chút bột mì và bột nở, trộn đều và đem cho vào lò vi sóng quay 3 phút ở công suất cao. Dùng mũi dao để thử xem bánh đã khô hay chưa (rút đầu mũi dao ra mà thấy không dính là bánh đã chín).

Kem dưa hấu mát lạnh đã khát

Mới nghe tên là bạn có thể biết món kem này mát lạnh như thế nào, giúp bạn xua tan cái nóng nực, lại bổ sung chất dinh dưỡng và cung cấp ước vô cùng hiệu quả trong những ngày hè. Cùng tận hưởng hương vị mát lạnh của ly kem và cùng tán gẫu với bạn bè ngay thôi!

Kem dưa hấu mát lạnh đã khát

Cách chế biến

Món kem này cực kỳ dễ làm, nguyên liệu chỉ cần dưa hấu và đường là đủ. Đầu tiên, cho dưa hấu vào máy ép trái cây để ép lấy nước, có thể bỏ hạt hay không bỏ hạt. Tiếp đến, nấu siro theo công thức cứ 1 phần đường kính trắng thì cho 1,5 phần nước. Cho nước dưa hấu ép và nước đường vào chung một khay và khuấy đều rồi đưa vào ngăn đá của tủ lạnh. Cách 1 tiếng lấy ra trộn 1 lần và cho vào tủ lạnh, tiếp tục như vậy sau 3 tiếng. Lúc này bạn đã có được món kem dưa hấu để dùng rồi, hoặc có thể bỏ vào khuôn để để làm kem cây.

Trên đây chỉ giới thiệu một vài món ăn độc và lạ cho mùa hè. Dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều món ăn ngon khác cho mùa hè, nếu bạn biết được thêm món ăn nào nữa, hãy chia sẻ với dienmay.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress