đôi khi bạn cảm thấy mình có trí nhớ như cá vàng , chẳng nhớ gì được lâu. vậy hãy nâng cấp bộ não đang đình công của bạn với những món ăn ngon tuyệt này nhé.

Gà hầm bí đỏ

Gà hầm bí đỏ

Bí đỏ có chứa nhiều glutamic là chất rất tốt cho thần kinh và não, ăn nhiều bì đỏ giúp bạn học tập tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn. Trời sang đông, se se lạnh mời cả nhà thưởng thức món gà hầm bí đỏ thơm ngon đảm bảo ai cũng thích mê.

Cách thực hiện:

Rửa sạch cắt khúc bí đỏ, thịt gà, nấm ,sau đó cho thịt gà vào nồi luộc sơ qua. Tiếp đó cho thịt gà đã luộc vào chảo chiên cho các mặt đều vàng ươm, nêm khoảng 5-6 thìa canh nước tương. Khi thịt gà đã ngấm gia vị thì cho 2-3 chén nước vào, chờ nước sôi cho bí đỏ vào đun, nhớ để nhỏ lửa, khi nước trong nồi gần cạn thì cho nấm vào, chờ khi nấm chín, nêm thêm gia vị, tắt bếp cho món ăn ra đĩa là có thể thưởng thức.

Trứng cuộn cơm chiên

Trứng cuộn cơm chiên

Trứng có chứa nhiều chất colin trong lòng đỏ, chất này không những giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não mà còn tác động tích cực đến các tế bào gan giúp gan của bạn khỏe hơn. Đổi khẩu vị gia đình với món trứng cuộn cơm chiên chắn chắn con bạn sẽ không rời đũa đâu.

Cách thực hiện:

Cơm nấu chín để nguội, rửa sạch cắt hột lựu cà rốt, hành tây, đậu que, xúc xích. Tôm làm sạch, ướp gia vị. Sau đó cho tôm đã ướp vào chảo xào cho chín, để ra đĩa. Tiếp đó cho cà rốt, hành tây, đậu que, xúc xích đã cắt vào chảo xào với sa tế tôm. Sau khi các nguyên liệu kia đã chín thì cho tôm, cơm vào xào , gia vị nêm vừa ăn. Trứng đánh lên, nêm chút gia vị, chiên trứng vừa chín tới thì cho hỗn hợp trên vào, úp 1 mặt của trứng  lại, nhớ để trứng bao hết hỗn hợp trên, sau đó cho ra đĩa dùng tương cà trang trí đẹp mắt bạn nhé.

Cá ngừ nướng

Cá ngừ nướng

Cá ngừ với nhiều Omega -3 giúp bé thông minh hơn giúp bạn nhớ lâu hơn, vì vậy để tăng cường trí nhớ bạn nên  ăn nhiều cá nhé. Với đồ biển thì nướng là cách nấu tuyệt nhất, dám chắc với bạn hương vị thơm ngon tự nhiên từ món cá ngừ nướng sẽ kéo chân cả gia đình bạn xuống bếp ngay lập tức đấy.

Cách thực hiện:

Làm sạch cá ngừ tươi, nhớ rửa qua bằng nước lạnh và lau khô miếng cá, nếu miếng cá bị ướt khi nướng thịt cá sẽ bị khô. Trước khi đặt cá vào lò nướng, bạn nên quét chút dầu, rắt chút muối, tiêu lên miếng cá. Sau khi cho cá vào lò nướng, nhớ đảo khi nướng cho cá chín đều, tầm 8 phút cá sẽ chín hoàn toàn, bạn cho cá ra đĩa ăn cùng salad sẽ càng ngon bạn nhé.

Chẳng cần tốn một viên thuốc bạn vẫn có thể ghi nhớ mọi thứ thật tốt với cách quá đơn giản phải không bạn? Chia sẻ với chúng tôi món ăn giúp gia đình bạn tăng cường trí nhớ rất hiệu quả nhé.

Theo VnExpress