những ngày nghỉ tết được vui chơi thỏa thích thường làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức khi phải quay trở lại học tập làm việc. các bạn hãy tập luyện 5 thói quen dưới đây để giữ sức khỏe mùa tết nhé!

Ngủ sớm

Ngủ sớm

Đi ngủ đúng giờ nhất là những ngày Tết dường như trở thành việc bất khả thi đối với một số người, tuy nhiên việc ngủ đủ giấc rất quan trọng để cơ thể nạp lại năng lượng sau một ngày dài vui chơi, hoạt động. 

Thói quen ngủ sớm, đúng giờ, đủ thời gian sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn, nhẹ nhàng vào sáng hôm sau.

Vận động, tập thể dục

Vận động, tập thể dục

Hầu như ai cũng biết việc vận động, tập thể dục thể thao là việc làm rất cần thiết để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Tuy nhiên thói quen tập thể dục thường bị lơ là trong những ngày nghỉ lễ dài ngày.

Các bạn hãy cố gắng dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động thân thể, tỉnh táo tinh thần sau đó hãy tiếp tục những hoạt động vui chơi ngày Tết nhé!

Hạn chế thức uống có gas, cồn nên ăn nhiều rau, trái cây

Hạn chế thức uống có gas, cồn nên ăn nhiều rau, trái cây

Các loại thức uống có gas, cồn gây hại nhưng lại là loại nước yêu thích và dường như không thể thiếu trong các bữa tiệc. Đi kèm với đó, cơ thể trong ngày Tết thường phải tiêu thụ một lượng lớn lượng thịt, dầu mỡ gây quá tải, xuất hiện các chứng đầy hơi khó tiêu, nhiệt miệng,...

Để giảm thiểu điều này bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống thức uống ít đường không cồn để thanh lọc cơ thể, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Ăn uống đúng giờ

Ăn uống đúng giờ

Ăn uống đúng giờ giúp cơ thể giảm thiểu nhiều ăn bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến dạ dày, đường tiêu hóa. 

Theo thống kê các bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, ung thư dạ dày,... thường liên quan đến những bệnh nhân có thói quen ăn uống không điều độ như hay bỏ bữa, ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn uống không theo giờ nhất định,... Vì vậy dù bận rộn đến mấy trong mùa Tết bạn cũng nên cố gắng ăn uống lành mạnh, đúng giờ.

Hạn chế sử dụng thiết bị di động

Hạn chế sử dụng thiết bị di động

Chứng nghiện smartphone mà nhiều người đang mắc phải gây ra các tình trạng mệt mỏi, trầm cảm, đau đầu,… Hơn nữa, ánh sáng bức xạ từ màn hình smartphone có khả năng gây ra căn bệnh mất ngủ kéo dài, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hoạt động của não bộ. Việc sử dụng smartphone quá nhiều còn làm bạn bỏ lỡ nhiều hoạt động quan trọng trong mùa Tết, mất kết nối thực tế với mọi người xung quanh.

Vì vậy, bạn không nên lạm dụng smartphone cũng như các thiết bị di động để có một mùa Tết trọn vẹn bên gia đình và bạn bè nhé!

Các bạn hãy thực hiện 5 thói quen trong bài viết trên để giữ gìn sức khỏe ngày Tết, chúc các bạn có một mùa nghỉ lễ thật vui vẻ, hạnh phúc!

Theo VnExpress