Những chiếc Mate Xs này sau đó được rao bán trên mạng với giá đắt hơn cả giá niêm yết.

Tencent, một trong những "đế chế" công nghệ lớn nhất Trung Quốc, vào ngày 30/9 vừa qua đã gửi tặng 10,000 chiếc Huawei Mate Xs (có giá trị khoảng 2500 USD mỗi chiếc) cho nhân viên của mình. Đây được cho là món quà trong một sự kiện tổ chức nội bộ mà Tencent dành tặng cho những nhân viên của mình trong quá trình tái cấu trúc công ty cũng như hợp nhất nhiều bộ phận lại với nhau.

Thế nhưng, có vẻ như ai cũng thích tiền mặt hơn là quà tặng, bởi vậy mà chỉ ít lâu sau khi 10,000 chiếc Mate Xs được trao tặng bởi Tencent, nhiều người đã đem rao bán chiếc smartphone màn hình gập này trên các trang mua bán với nhiều mức giá khác nhau, đa phần là đắt hơn so với mức giá mà Huawei đưa ra cho chiếc Mate Xs.

Tencent chi 30 triệu USD để tặng Huawei Mate Xs cho nhân viên, nhân viên lập tức đem rao bán - Ảnh 1.
Mức giá thanh lý Mate Xs Tencent Edition của người dùng thậm chí còn cao hơn mức giá niêm yết của Huawei

Nguyên nhân dẫn tới mức giá "thanh lý" còn cao hơn cả mức giá chính hãng là bởi chiếc Mate Xs mà Tencent đem tặng nhân viên của mình được khắc thêm dòng chữ "Tencent", nghiễm nhiên biến đây trở thành một phiên bản đặc biệt giới hạn của chiếc Mate Xs mà không phải cũng có thể sở hữu được.

Trong khi giá bán của Mate Xs bản thường là 16,999 tệ, tương đương 58 triệu đồng thì mức giá "thanh lý" của bản Tencent lại dao động từ 16,999 cho tới 19,999 tệ, cao hơn tới 10 triệu đồng so với bản thường. Được biết, Tencent có thể đã phải chi ra tới gần 30 triệu USD cho 10,000 chiếc Mate Xs này.

Theo CafeBiz