tết là dịp để mọi nhà cùng nhau đi du lịch, đa số thường chọn địa điểm trong nước thay vì du lịch nước ngoài vì họ nghĩ xuất ngoại sẽ tốn nhiều tiền. xem ngay những mẹo du lịch nước ngoài vào dịp tết 2020 ngay sau đây nhé.

Những lý do nên xuất ngoại vào dịp Tết

Thời gian nghỉ nhiều có thể đi chơi cùng người thân hay bạn bè

Trong một năm sẽ có rất ít dịp để gia đình sum vầy và đi chơi với nhau, vậy tại sao dịp Tết này bạn không cùng gia đình đi du lịch nước ngoài để mọi người thay đổi không khí ở một nơi mới. Đây cũng là dịp bạn có thể bồi đắp tình cảm cho gia đình hoặc xây dựng tình cảm bạn bè khắn khít hơn, mang đến cho họ một kì lễ khó quên.

Thời gian nghỉ nhiều có thể đi chơi cùng người thân hay bạn bè

Thời tiết mùa xuân dễ chịu

Trong 4 mùa thì mùa xuân là mùa đẹp nhất, có thời tiết mát mẻ, hoa lá đua nở, hoàn toàn phù hợp để đi du lịch nước ngoài. Bạn có thể được chiêm ngưỡng những lễ hội hoa tại nhiều đất nước như Hàn Quốc hoặc Nhật bản.

Thời tiết mùa xuân dễ chịu

Hưởng nhiều ưu đãi từ hãng hàng không, công ty dịch vụ lữ hành

Dịp tết không chỉ có chương trình khuyến mãi về thời trang, đồ dùng gia đình mà cả các hãng hàng không đều thực hiện các chương trình khuyến mãi cực lớn vào dịp này.

Bạn có thể đi du lịch nước ngoài với giá 0 đồng hoặc rẻ hơn rất nhiều so với giá bình thường, nên bạn cần phải lên lịch từ sớm và săn vé của các hãng. Nếu bạn chọn những nơi du lịch nổi tiếng thì hiệu suất săn được vé rẻ là rất dễ dàng.

Hưởng nhiều ưu đãi từ hãng hàng không, công ty dịch vụ lữ hành

Cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền của các quốc gia có Tết trùng với Việt Nam

Vào thời điểm Tết thì các nước bạn ở khu vực Châu Á cũng đón Tết và mỗi nước sẽ có phong tục khác nhau. Bạn có thể chọn du lịch đến một địa điểm nước bạn như Maylaysia, Trung Quốc, Đài Loan... để có thể biết thêm về cách đón Tết của họ, mở mang được nhiều kiến thức hơn.

Cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền của các quốc gia có Tết trùng với Việt Nam

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài vào dịp Tết

Chọn địa điểm du lịch ít người tới

Để có kì nghỉ Tết thoải mái với gia đình bạn nên chọn đến những nơi ít khách du lịch như vùng nông thôn hoặc trung du, bạn có thể hòa nhập với thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi xứ người.

Chọn địa điểm du lịch ít người tới

Nắm rõ các hãng hàng không giá rẻ nơi bạn muốn tới

Vào dịp lễ Tết thì các hãng hàng không thường tăng chuyến bay cùng với nhiều mức vé mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên thì các tour đi Châu Âu như Mỹ thường sẽ khó tìm được chỗ, còn những nước Đông Nam Á hay Trung Quốc sẽ dễ đặt tour du lịch hơn và dễ tìm chỗ đến.

Nắm rõ các hãng hàng không giá rẻ nơi bạn muốn tới

Lựa chọn tour phù hợp

Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm đi nước ngoài thì nên tự đi để thoải mái thời gian với gia đình. Nhưng nếu lần đầu đi thì bạn nên chọn tour của các công ty du lịch để không bỡ ngỡ cũng như dễ làm các thủ tục.

Lựa chọn tour phù hợp

Chuẩn bị hành lý kỹ càng

Khi du lịch xuất ngoại bạn nên chuẩn bị đủ quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm ăn liền như mì tôm, sandwich, thuốc men nếu bạn không muốn mua đồ giá đắc tại địa điểm du lịch. Tuy nhiên bạn cũng không nên chuẩn bị với số lượng quá nhiều, tránh mang lỉnh kỉnh nhiều đồ khi di chuyển.

Chuẩn bị hành lý kỹ càng

Mang ít tiền mặt bên người

Điều cần lưu ý nhất là bạn chị nên mang ít tiền mặt bên người khi đi du lịch xa, chỉ đem theo đủ để chi tiêu trong hành trình, nếu cần thêm có thể dùng thẻ tín dụng hoặc ATM, những giấy tờ quan trọng hay trang sức luôn để bên người không nên để trong hành lý.

Mang ít tiền mặt bên người

Những địa điểm du lịch nước ngoài dự sẽ hot năm 2020

Dịp Tết này nếu bạn muốn tham gia những lễ hội hoa hay hòa mình vào những lễ hội nhộn nhịp, những con đường đầy hàng quán thì bạn có thể đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc, xứ sở hoa anh đào Nhật Bản hay đất nước Trung Quốc với những lễ hội như: diễu hành cùng trang phục con giáp ở tỉnh Chiết Giang, xem múa rồng ở Hồ Nam,.. với chi phí thấp hơn đi du lịch châu Âu, khí hậu, món ăn cũng gần gần giống Việt Nam. 

Nếu muốn đi gần hơn, bạn cũng có thể chọn đất nước triệu voi Thái Lan để trải nghiệm những hoạt động sôi nổi theo nghi thức truyền thống vào dịp Tết như: Bữa tiệc năm mới trên sông ChaoPhraya, Bangkok countdown, tiệc trăng tròn trên đảo Koh Phangan…

Nếu bạn thích phong cách tây, những nơi có phong cảnh lãng mạn, mê hoặc lòng người với những kênh đào, những khu phố cổ kính thì hãy đến với đất nước Italy, thưởng thức sự lãng mạn ở Pháp hoặc đến với Phần Lan nơi có ông già Noel đáng yêu, song chi phí cũng khá là cao.

Những địa điểm du lịch nước ngoài dự sẽ hot năm 2019

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn đi du lịch nước ngoài dịp Tết, hãy chọn cho mình và gia đình một địa điểm thật phù hợp nhé!

Theo VnExpress