Bỏ túi ngay 4 bí quyết này trước khi lao vào cuốn và rán nem các chị em ơi!

Nem rán là món ăn truyền thống trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam, đặc biệt là trong những ngày Tết. Đây là món ăn hòa quyện giữa nhiều hương vị, giàu dinh dưỡng và rất đưa cơm. Để làm được món nem rán ngon, hợp khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình không phải là điều đơn giản. 

Tuy nhiên, với 4 mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ có món nem rán vàng ươm, giòn tan, ngon không thể cưỡng lại.

Tết không thể thiếu món nem rán và đây là 4 bí quyết

1. Không cho quá nhiều trứng khi trộn nhân

Trứng là nguyên liệu giúp nhân nem có độ kết dính. Tuy nhiên, chị em chỉ nên cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và thiếu đi độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán nem cũng dễ bị bục vỏ bên ngoài.

Phần rau củ trộn lẫn vào nem như cà rốt, giá đỗ, thậm chí là bắp cải, củ đậu... cần vắt hết nước trước khi cho vào trộn nhân nem cũng sẽ giúp nem rán giòn hơn. Miến ngâm với nước ở nhiệt độ vừa phải. Nếu ngâm nước nóng quá, miến nở to, thì khi rán nem sẽ dễ bị bục bánh đa.

Tết không thể thiếu món nem rán và đây là 4 bí quyết

2. Không gói nem quá chặt tay

Nhiều chị em thường nghĩ rằng phải gói nem thật chặt để khi rán, nem không bị bung ra nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Gói nem chặt quá khiến lúc rán nem, nhân có miến và trứng bên trong nở ra một chút là bánh đa (bánh tráng) sẽ bị rách, nhân sẽ lộ ra ngoài. Vì vậy, bạn chỉ nên cuốn nem vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút cũng được.

3. Để nem vào tủ lạnh sau khi cuốn

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô để khi rán sẽ rất giòn.

4. Phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa

Pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước giấm pha loãng phết lên bánh đa nem bằng cách lấy 1/2 bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Tết không thể thiếu món nem rán và đây là 4 bí quyết

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ cho ra đời những chiếc nem thơm ngon bên trong, giòn rụm bên ngoài!

Theo Afamily