người xưa quan niệm, tháng cô hồn là tháng ma quỷ. vì thế, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. tháng cô hồn ở việt nam kéo dài cả một tháng, vì vậy bạn cần kiêng kỵ nhiều thứ trong tháng này.

Không treo chuông gió đầu giường

Những tiếng chuông trên đầu giường sẽ góp phần đánh thức linh hồn của quỷ dữ. Nó sẽ ám ảnh cả vào trong giấc mơ của bạn. Ma quỷ khi bị đánh thức linh hồn sẽ nhập vào cơ thể và quấy phá bạn.

Tiếng chuông sẽ đánh động những linh hồn quỷ dữ

Không đi chơi đêm

Tháng 7 là tháng của những bóng ma vất vưởng nơi trần gian. Ma quỷ càng xuất hiện nhiều hơn khi trời về đêm. Nếu cứ đi về khuya trong khoảng thời gian này, những bóng ma lượn lờ đâu đó sẽ ám ảnh bạn, nếu bạn là người yếu bóng vía có thể thấy hoảng sợ, đồng thời, sẽ mang đến điều xui xẻo.

Không tùy tiện đốt giấy, vàng mã

Đốt giấy, vàng mã trong thời gian này một cách tùy tiện chẳng khác nào bạn đang kêu gọi những linh hồn quỷ dữ bu đến, sẽ mang xui xẻo và những điều không may đến với gia đình của bạn.

Đốt vàng mã chẳng khác nào kêu gọi linh hồn quỷ dữ

Không ăn vụng đồ cúng

Đồ cúng là của thiên, của địa. Việc ăn trong lúc cúng cũng như là bạn đang xúc phạm vào linh hồn của quỷ vì đồ cúng là đồ cho ma quỷ. Ăn vụng đồ cũng là bạn đang tự rước họa vào thân.

Không được ăn vụng đồ của quỷ

Không phơi quần áo vào ban đêm

Như bạn đã biết, trời đêm là lúc ma quỷ vất vưởng nhiều nhất. Việc phơi quần áo ra ngoài vào ban đêm sẽ là cơ hội để ma quỷ nhập hồn vào những bộ quần áo mà bạn phơi, khi mặc vào là bạn đã vô tình mang “quỷ khí” vào trong người mình.

Đi chơi đêm không được réo tên nhau

Việc réo tên nhau trong ban đêm sẽ khiến cho ma quỷ nhớ đến tên của người đó. Nếu vậy, bạn đang vô tình mang họa vào thân khi ma quỷ sẽ đi theo ám ảnh những người mà chúng biết.

Không hù người khác

Hù người khác bất ngờ khiến cho họ hồn bay phách lạc, lúc đó ma quỷ dễ dàng nhập tâm.

Không đứng dưới cây cổ thụ

Những loại cây lớn, cổ thụ là nơi mà ma quỷ dễ dàng trú ẩn. Hay nói cách khác, đây là những nơi đầy âm khí. Cần tránh xa những chỗ này để quỷ không nhập hồn được. Ngoài ra, những chỗ góc tường tối cũng là nơi lý tưởng cho ma quỷ trú ẩn.

Không nhặt tiền rơi trên đường

Không nên nhặt tiền rơi trên đường vì đây có thể là tiền cúng ma quỷ nhằm mua chuộc chúng tránh xa con người. Ai động vào những tờ tiền này chẳng khác nào đem chúng và tai họa về nhà.

Nhặt tiền rơi có thể rước họa vào thân

Đi qua nơi vắng vẻ không được quay đầu lại

Những nơi vắng vẻ sẽ khiến bạn lo lắng, dù vậy bạn cũng không được quay đầu lại vì sẽ có cảm giác ai đó đang đi theo mình. Đây là cơ hội để ma quỷ trêu chọc bạn, làm cho bạn có cảm giác bất an.

Khi ngủ không để mũi giày hướng về phía giường

Việc để mũi giày hướng về phía giường sẽ khiến ma quỷ nhầm tưởng người trên giường là người còn sống, chúng sẽ leo lên giường ngủ chung với bạn.

Không cắm đũa lên bát cơm

Việc cắm đũa lên bát cơm giống như là bạn đang cúng một ai đó đã chết. Điều đó sẽ khiến ma quỷ đánh hơi thấy và vào dùng cơm chung, mang âm khí vào nhà bạn.

Không ở nhà một mình

Ma quỷ luôn hạn chế xuất hiện ở nơi đông người. Nếu bạn ở nhà một mình, ma quỷ sẽ có cơ hội xâm nhập và và ám ảnh bạn. Chúng sẽ quấy rối trong căn nhà bạn khiến bạn bất an và không ngủ yên được.

Không nên ở nhà một mình

Tháng 7 là tháng xui xẻo, cần tránh làm những điều cấm kỵ để có thể qua được tháng này an toàn. Cùng chia sẻ với mọi người những điều cấm kỵ để mọi người cùng tránh.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress