một ngày chúng ta dụng nạp biết bao nhiêu thức ăn vào cơ thể, có chất bổ dưỡng, làm mát cơ thể nhưng cũng có chất gây hại, khiến cơ thể bị nóng về lâu dài sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. vì thế bạn cần nhanh chóng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm sau:

Rau dền

Rau dền

Một trong những tác dụng nổi bật của rau dền được nhiều chị em biết đến là bổ máu, rất tốt cho những ngày “đèn đỏ” thì rau dền với vị ngọt, tính mát cũng rất thích hợp để thanh nhiệt cơ thể. Chế biến rau dền thế nào? Đơn giản thôi bạn nhé, cho chút tôm khô, hoặc thịt nạc cắt nhỏ vào nồi nước, chờ nước sôi cho rau dền vào, chờ rau chín đều tắt bếp, vậy là bạn đã có chén canh rau dền bổ dưỡng để thưởng thức rồi.

Khổ qua

Khổ qua

Theo Y học cổ truyền, khổ qua có tính hàn, có công dụng làm mát, giải độc, giải nhiệt rất hiệu quả. Có rất nhiều cách chế biến món ăn với khổ qua, bạn có thể xào, luộc, nấu canh. Đặc biệt, lúc nấu ăn bạn nên chú ý không nấu khổ qua quá lâu vì nấu càng lâu chất dinh dưỡng của khổ qua càng bị mất dần đi.

Cà chua

Cà chua

Vitamin, khoáng chất trong cà chua giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh ung thư và giúp cơ thể bạn thanh nhiệt giải độc hiệu quả, Dùng máy ép trái cây ép một ly nước cà chua uống hằng ngày bạn sẽ phòng chống được vô số bệnh.

Mía

Mía

Sau khi ăn khô bạn nên uống một ly nước mía ép, vị ngọt, mát của mía thấm từ miệng vào cơ thể cho bạn cảm giác thoải mái, khi bị mất nước, ngộ độc do rượu, họng khô uống nước mía cũng rất tốt bạn nhé.

Chanh

Chanh

Chanh với nhiều vitamin C vị chua, giúp tiêu hóa tốt, giải độc, thanh nhiệt, chống nóng. Khi trong người cảm thấy nóng hầm hầm, nổi nhiều mụn, khó chịu, hãy làm một ly nước chanh uống mát mẻ từ trong ra ngoài bạn nhé.

Đậu xanh

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát vẫn thường được ông bà ta sử dụng để giải độc, khi bạn chẳng may bị nổi mề đay mẩn ngứa do ăn phải thức gì đó, uống một ly nước chè đậu xanh chỉ ít phút sau các vết mẩn đỏ ấy sẽ dần biến mất.

Nho

Nho

Trong nho chứa nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể con người, nên nho thường được dùng hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh về gan, thận, tim mạch và tính mát ở nho thì hữu ích cho ai muốn giải nhiệt giải độc, ăn nho mỗi ngày không những thanh lọc cơ thể còn giúp bạn có giấc ngủ sau ngon đấy.

Thanh nhiệt giải độc sống khỏe mỗi ngày với những thực phẩm quanh mình bạn nhé. Nếu bạn biết thực phẩm nào giúp loại bỏ những độc tố, làm mát cơ thể hiệu quả, chia sẻ với chúng tôi nhé!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress