Bữa tối mà lười ăn cơm, ăn thịt thì chỉ cần "chén" bát canh bí đao này thôi cũng đủ no rồi.

Vậy là chúng ta đã chính thức bước qua 3 ngày Tết.Chắc hẳn nhiều gia đình đang trong tình trạng ngập ngụa với giò chả, thịt thà. Nếu bỏ đi thì tiếc mà ăn cố thì cũng chán. Với món canh bí đao được gợi ý sau đây, hy vọng việc xử lý đồ cúng trong 3 ngày vừa qua sẽ đơn giản hơn với chị em.

Canh bí đao vừa thanh mát lại tận dụng triệt để đồ ăn thừa dịp Tết

Canh bí đao vừa mát, vừa ngon

Nguyên liệu

Thịt gà, thịt lợn hoặc giò

300gr bí đao, 50gr cà rốt, 10gr hành tím băm, 10gr tỏi băm

Rau mùi (ngò rí), hành lá

Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

Cách nấu món canh bí đao

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Phần thịt hoặc giò chả, chị em hãy cắt nhỏ. Nếu là thịt gà, đừng chỉ lọc thịt mà hãy giữ cả phần xương vì xương gà sẽ giúp nước canh ngọt thơm hơn.

Bí đao gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa. Hành lá và rau mùi cũng rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm hành, tỏi. Cho thịt vào xào trước để thịt được thấm gia vị và ngon hơn! Khi thịt đã săn lại, chị em hãy cho khoảng 1 lít nước vào đun sôi. Sau đó, cho bí đao, cà rốt, giò chả (nếu có) rồi nêm thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm vào và tiếp tục nấu đến khi bí và cà rốt mềm thì tắt bếp.

Canh bí đao vừa mát, vừa ngon

Vậy là chị em đã hoàn thành xong bát canh bí đao rồi. Múc canh cùng rau củ, thịt thà ra bát, rắc thêm chút hành lá, rau mùi lên trên là xong.

Canh bí đao vừa mát, vừa ngon

Thành phẩm: Món canh thịt gà, bí đao nóng hổi thơm ngon. Thịt gà thì mềm thấm vị, bí đao vừa chín tới, nước canh thì ngọt thơm vị hòa quyện tạo nên một món ăn giúp chị em giải ngấy hiệu quả.

Với gợi ý này, hy vọng bạn và gia đình sẽ nhanh chóng giải quyết được những món ăn đang chất đống trong tủ lạnh, mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon dù chế biến theo cách nào đi nữa.

Theo Afamily