Khi có con nhỏ, chị Hannah mới cảm thấy rằng, việc trồng rau quả sạch để cung cấp những bữa ăn đảm bảo cho gia đình là thực sự cần thiết.

Khu vườn hiện tại của gia đình chị Hannah (Sydney, Úc) vô cùng rộng rãi. Qua nhiều năm tháng, bà mẹ trẻ phủ xanh rau quả sạch do chính tay mình tự trồng. 

Chị Hannah yêu thích việc tìm hiểu các loại cây, rau quả sạch để ươm giống, trồng trọt và miệt mài chăm chút từng ngày. Khu vườn của chị đẹp như tranh vẽ nhờ đa dạng cây trồng, điểm xuyết thêm hoa vô cùng ấn tượng.

Chị Hannah chia sẻ rằng, tình yêu làm vườn, thích trồng cây đến với chị thật tự nhiên. Ông bà chị sống ở vùng nông thôn nước Úc. Từ nhà đến siêu thị mất khoảng 4 giờ lái xe. 

Đó là lý do "bất đắc dĩ" để ông bà gắn bó với việc trồng trọt. Khi tự tạo ra nguồn thức ăn hàng ngày cho gia đình mình, chị cảm thấy ông bà sống thư thái hơn, gần gũi với thiên nhiên nên luôn duy trì việc trồng cây, chăm sóc vườn quanh năm. 

Chị Hannah rất may mắn khi tình yêu đối với cây cối từ những ngày sống cùng với ông bà. Đặc biệt hơn, mỗi bữa ăn của chị đều có những món ngon từ các loại rau quả thu hoạch trong vườn. 

Ngoài giờ đến trường học, điều làm chị hào hứng và vui vẻ nhất chính là được ra vườn để chăm cây, tìm hiểu về các loại rau quả cùng ông bà.

Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 1.
Chị Hanah bên con nhỏ khi chăm sóc vườn.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 2.
Thu hoạch cà rốt trong vườn.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 3.
Chị cùng con trai lớn kéo dây tưới nước cho vườn.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 4.
Một góc trồng dâu tây.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 5.
Góc trồng hoa rực rỡ.

Theo cảm nhận của chị Hannah, trồng rau quả, tự tạo nguồn thực phẩm sạch vô cùng vui và ý nghĩa. Thêm vào đó, các loại rau quả thu hoạch trong vườn thường có vị ngon và tươi hơn rất nhiều so với thực phẩm mua tại cửa hàng và đặc biệt là vô cùng yên tâm khi không có 100% hóa chất gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi trưởng thành, kết hôn và sinh con, chị Hannah thuê một ngôi nhà ở Sydney vì mua một căn nhà ở đây thường rất đắt. 

Chị rất may mắn khi chủ nhà là một người hiểu biết, yêu thích trồng trọt nên đã đồng ý cho chị đào phần sân sau và trồng bất kỳ những gì mình thích. Chị Hannah thường chọn giải pháp thuê thợ để lựa chọn và trồng những loại cây mà mình thích.

Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 6.
Các loại rau tươi tốt.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 7.
Rau cải.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 8.
Điểm xuyết trong vườn là những bụi hoa.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 9.
Thu hoạch các loại ớt.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 10.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 11.
Cổng được trồng cây leo giàn.

Chị Hannah duy trì vẻ đẹp xanh tươi cho khu bếp bằng cách điểm xuyết thêm sắc màu thiên nhiên. Thêm vào đó, chị Hannah mua thêm phân bón hữu cơ để bón thêm cho khu vườn. Chị cũng tự tay bắt sâu, xử lý cây khi chúng bị bệnh. Mỗi định kỳ khoảng 1 năm 2 lần để dễ dàng bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cây. 

Chị Hannah cũng từ cho biết: "Tôi cố gắng thử nghiệm giống mới, thực hành trồng cây để phủ xanh khu vườn của gia đình mình. Tôi cũng tự thu thập các loại giống mới và thường chia sẻ với bạn bè. Tôi có một công ty bán hàng online các bộ dụng cụ làm vườn để giúp các gia đình tự trồng và chăm sóc cây, tự tạo nguòn thức ăn. Từ đó, hình thành những bài học tuyệt vời về quý trọng thiên nhiên dành cho con trẻ".

Thành quả mỗi ngày.
Thành quả mỗi ngày.
Thành quả mỗi ngày.
Thành quả mỗi ngày.
Thành quả mỗi ngày.

Thành quả mỗi ngày.

Người mẹ đảm đang này cũng thấy làm vườn rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Không có gì khiến chị cảm thấy hạnh phúc hơn là việc dành cả một ngày lao động dưới ánh mặt trời, làm vườn với chú chó Gus của chị. Chị cũng thực sự mong muốn dạy con gái về việc tự trồng cây làm vườn khi con sẵn sàng.

Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 13.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 14.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 15.
Súp lơ.
Thích thưởng thức thực phẩm sạch, người mẹ trẻ thuê đất làm vườn trồng rau quả sạch - Ảnh 16.
Một góc tốt tươi trong khu vườn.

Chị tin rằng, mọi người đều có thể tự trồng cây, làm vườn bất kỳ địa điểm nào. Mỗi một không gian đều là sự trải nghiệm tuyệt vời. Làm vườn là chuỗi những ngày thử nghiệm và sai lầm, bởi không phải lúc nào bạn cũng biết cách chăm sóc cây. Cuối cùng, sự kiên trì và tình yêu sẽ giúp những loại cây bạn muốn trồng, muốn chăm phát triển tươi tốt ngay trong vườn nhà bạn.

Theo HWGF

Theo Afamily