một trong những chất quan trọng có trong thịt gà chính là protein, thịt gà có hàm lượng protein cao, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể. protein có trong thịt gà giúp cơ bắp thêm khỏe mạnh, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động của cơ thể, góp phần giúp cơ thể săn chắc, hỗ trợ cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng theo ý muốn.

Ngăn ngừa loãng xương

Ăn thịt gà là một trong những cách chống loãng xương ở người già.

Hàm lượng protein có trong thịt gà có thể giúp bạn giảm các cơn đau khớp, nhất là đối với người già, những người đang trong giai đoạn tuổi có nguy cơ loãng xương cao.  Sử dụng thịt gà thường xuyên giúp xương được bổ sung dưỡng chất cần thiết, xương thêm chắc khỏe và giảm quá trình loãng xương diễn ra, cơ thể thêm dẻo dai khỏe mạnh.

Chống trầm cảm

Nếu đang trong những ngày stress vì công việc, học tập hoặc có vấn đề về trầm cảm, ăn thịt gà là một trong những cách giúp bạn lấy lại tinh thần và động lực làm việc. Theo nhiều nghiên cứu, lượng axit amin có trong thịt gà có thể giúp con người cảm thấy thoải mái sau những áp lực và lo lắng. Đồng thời, thịt gà cũng giúp não thư giản, giải tỏa căng thẳng và giúp lấy lại tinh thần sau những biến động về tâm lý.

Tăng vị giác

Chán ăn, thịt gà sẽ giúp bạn lấy lại vị giác

Nếu bạn luôn có cảm giác chán ăn hoặc ăn không ngon thì hãy nhanh nhanh bổ sung ngay thịt gà vào thực phẩm có trong tủ lạnh nhà mình. Hàm lượng kẽm có trong thịt gà sẽ giúp bạn lấy lại vị giác và cảm giác thèm ăn cũng như tăng khả năng hấp thụ chất của cơ thể.

Giàu protein

Một trong những chất quan trọng có trong thịt gà chính là protein, thịt gà có hàm lượng protein cao, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Protein có trong thịt gà giúp cơ bắp thêm khỏe mạnh, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động của cơ thể, góp phần giúp cơ thể săn chắc, hỗ trợ cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng phụ hợp.

Ngăn chặn vấn đề về tim

Tim khỏe mạnh hơn nếu dùng thịt gà thường xuyên

Nếu bạn có những vấn đề về tim hoặc có những dấu hiệu, chuẩn đoán về những bệnh tim mạch thì hãy bổ sung ngay thịt gà vào thực đơn hàng ngày. Trong thịt gà có chứ axit amin và những dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho việc phòng và trị các bệnh về tim mạch. Giúp tim khỏe và làm việc tốt nhờ khả năng kích thích cơ tim làm việc mạnh mẽ và khỏe của thịt gà.

Lượng phốt pho cao

Lượng phốt pho có trong thịt gà rất cao, đây là một trong những điều kiện giúp cơ thể đảm bảo hoạt động tốt, nhất là đối với răng, thận và hệ thần kinh trung ương. Để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho bản thân và gia đình, thịt gà thật sự là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua của người nội trợ.

Tăng cường trao đổi chất

Ăn thịt gà giúp bạn đẩy nhanh quá trình hấp thụ và trao đổi chất.

Vitamin B6 là một trong những vitamin giúp mạch máu phát triển tốt. Khi sử dụng thịt gà, bạn đã bổ sung vitamin B6 cho cở thể, giúp bạn tiêu thụ năng lượng và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể, các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng nhờ đó mà hoạt động nhịp nhàng và tốt hơn.

Chống ung thư

Trong thịt gà có chứa một lượng dồi dào selen, một trong những chất có thể chống lại bệnh ung thư. Selen trong thịt gà giúp tuyến giáp và nội tiết tố hoạt động tốt cũng như tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể. Những người đang mắc bệnh về tim mạch hay có dấu hiệu của tiền ung thư nên thường xuyên sử dụng thịt gà để có thể cải thiện tình hình sức khỏe.

Tốt cho mắt

Giúp mắt khỏe hơn bằng cách sử dụng thịt gà thường xuyên.

Vitamin A trong thịt gà cũng như các hoạt chất alpha, beta- caroten là một trong những chất rất tốt cho mắt, không chỉ bảo vệ mắt tránh khỏi các tác nhân gây bệnh mà còn tăng tầm nhìn xa cho mắt, giúp mắt nhìn xa và thị lực tốt hơn.

Theo VnExpress