thịt trâu gác bếp là món ăn ưa chuộng của nhiều người, đặc biệt là người dân ở bản làng, vậy bạn có biết thịt trâu gác bếp bắt nguồn từ đâu? ăn có tốt không? câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Thịt trâu gác bếp là một món ngon của người Thái đen

Thịt trâu gác bếp là đặc sản của người Thái đen, ngày xưa họ nghĩ ra cách ướp thịt trâu, bò treo lên gác bếp để có thể giữ được lâu hơnkhông cần đông lạnh.

Ngày nay, món ăn này trở thành đặc sản phổ biến, có mặt nhiều trong bữa cơm của người dân ở bản làng, món ăn này được nhiều thực khách miền xuôi ưa chuộng.

thịt trâu gác bếp

Thịt trâu có tính mát, vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ, ích khí huyếtcường gân cốt. Về giá trị dinh dưỡng, thịt trâu gác bếp không hề kém cạnh các loại thịt khác mà ngược lại còn có ưu thế hơn như hàm lượng mỡ ítgiàu sắtproteinlành tính và rất tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi ăn thịt trâu gác bếp

Theo các chuyên gia, món ăn này dù ngon nhưng là thịt sống, chưa trải qua công đoạn chế biến kỹ lưỡng nên không bảo đảm hoàn toàn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu ăn uống không đúng cách hay ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những nhóm người nên hạn chế hoặc không nên ăn thịt trâu gác bếp:

- Người bị suy thận, bệnh gout: Với món ăn này, người bị suy thận, gout là 2 đối tượng không nên ăn vì thịt trâu gác bếp là thịt sống có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.

không tốt cho người bệnh gout
không tốt cho người đau dạ dày
người cao huyết áp
không tốt cho phụ nữ mang thai

- Bệnh mỡ trong máu: Thịt trâu gác bếp có chứa lượng đạm khá cao, không tốt cho sức khỏe của những người bị bệnh mỡ trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh mỡ máu nên chú ý khi ăn món này.

Bệnh mỡ trong máu
Người bị bệnh u xơ cổ tử cung
Một số lưu ý khác khi ăn thịt trâu gác bếp:
  • Không nên ăn thịt trâu với củ kiệu, hẹ
  • Không nên ăn thịt trâu với gừng

Trên đây là thông tin về thịt trâu gác bếp mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress