tủ lạnh có thể bảo quản các loại thực phẩm được bao lâu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và sự tươi ngon cho đến khi sử dụng? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo vặt qua bài viết dưới đây nhé!

Thịt bò, lợn 

Nhiệt độ thông thường để bảo quản thực phẩm là 1 - 3 độ C khi làm lạnh-18 độ C khi làm đông.

Để bảo quản thịt bò và lợn, bạn cần làm sạch chúng trước khi cho vào tủ lạnh, đồng thời, nên buộc chặt trong túi kín để không khí bên ngoài không thể lọt vào, dẫn đến tình trạng mất nước hay mất mùi vị, màu sắc.

Thời gian bảo quản tốt nhất với thịt bò, lợn nguyên khối lớn 3 - 5 ngày khi làm lạnh4 - 12 ngày khi làm đông. Còn với thái miếng 3 - 5 ngày khi làm lạnh4 - 6 tháng khi làm đông.

Thịt lợn, bò thái miếng là 3 - 5 ngày khi làm lạnh

Thịt gà

Thịt gà để nguyên con thì thời gian bảo quản sẽ lâu hơn cắt miếng, nhưng bạn vẫn nên chế biến càng sớm càng tốt để đảm bảo độ tươi ngon của thịt.

Với gà nguyên con thì thời gian bảo quản khi làm lạnh là 1 - 2 ngàykhi làm đông là dưới 1 năm. Còn đối với gà thái miếng, thời gian bảo quản khi làm lạnh là 1 - 2 ngày và khi làm đông là 9 tháng.

Gà thái miếng có thời gian bảo quản khi làm lạnh là 1 - 2 ngày

Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn nên làm sạch cá (bỏ đầu, mang và ruột), để ráo nướcđóng gói cẩn thậnkhông để chung với thực phẩm chín, tráng tình trạng nhiễm khuẩn.

Với cá tươi thì thời gian bảo quản khi làm lạnh là 1 - 2 ngày và khi làm đông là 6 tháng. Còn cá đã chế biến thì thời gian bảo quản khi làm lạnh là 3 - 4 ngày và khi làm đông là 4 - 6 tháng.

Cá tươi thì thời gian bảo quản khi làm đông là 6 tháng

Hải sản

Bạn nên sơ chế nhẹ nhàng, tránh dập nát vì chúng có thể hỏng rất nhanh.

Đối với hải sản tươi thì thời gian bảo quản tốt nhất khi làm lạnh là 1 - 2 ngày và khi làm đông là 3 - 6 tháng. Còn hải sản đóng hộp là 3 - 4 ngày sau khi mở khi làm lạnh và 2 tháng khi làm đông.

Hải sản tươi thì thời gian bảo quản tốt nhất khi làm lạnh là 1 - 2 ngày

Trứng

Trứng được lưu trữ trong tủ lạnh tốt nhất từ khoảng 3 - 5 tuần hoặc đến khi hết hạn. Còn trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì nên dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Trứng được lưu trữ trong tủ lạnh tốt nhất từ khoảng 3 - 5 tuần

Trái cây

+ Táo có thể giữ được 3 tuần.

+ Quýt, cam, chanh có thể giữ được 2 tuần nhưng nếu bao lại với màng thực phẩm thì có thể kéo dài được hơn 5 ngày nữa trong tủ.

+ Quả bơ có thể để được 4 ngày khi đã chín. Nếu bơ chưa chín hãy để ở ngoài, cho đến khi nhấn vào đầu quả bơ thấy mềm là chín nhé.

Một số trái cây nên để trong tủ lạnh để có thể tươi lâu hơn

+ Nho sẽ để được hai tuần sau khi rửa sạch và cho vào túi đựng rồi cho vào tủ lạnh.

+ Cà rốt để trong tủ lạnh được 3 tuần và nên để trong túi trước khi cho vào tủ nhé.

+ Dưa chuột sẽ để được 1 tuần khi bạn bọc trong màn bọc thực phẩm và để trong ngăn rau quả của tủ.

+ Mận, đào để được 5 ngày trong tủ lạnh.

+ Các loại dâu để trong ngăn mát trong 5 ngày.

[/info]

Trên đây là thời gian bảo quản các loại thực phẩm phổ biến trong tủ lạnh. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Theo VnExpress