chắc hẳn ai cũng biết cách sử dụng nồi áp suất để nấu những món ăn thường khó mềm, và bạn thường mất thời gian để canh chừng món. nay chúng tôi đem đến cho bạn khung thời gian nấu từng loại món ăn bằng nồi áp suất cơ hay là nồi áp suất không dùng điện.

Nồi áp suất cơ là gì?

Nồi áp suất cơ là chiếc nồi được dùng trên bếp gas hoặc bếp điện có nắp đậy chặt và thật kín. Nồi có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng hiện đại, gia đình nào cũng có thể dùng. Nồi được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm dẫn nhiệt tốt, không dễ bị oxy hóa chất liệu nên rất an toàn cho sức khỏe.

Đặc biệt, nồi còn nấu được nhiều món khác nhau như cơm, cháo, hầm, ... để bạn tha hồ chế biến, mang đến nhiều món ăn mềm ngon cho gia đình, cả trẻ nhỏ và người già đều thưởng thức được.

Nồi áp suất cơ là gì

Thời gian nấu từng món ăn bằng nồi áp suất cơ

Nấu cháo bằng nồi áp suất trong bao lâu?

Bạn cho lượng gạo và lượng nước thích hợp để nấu cháo. Khi van áp suất ổn định không còn kêu nữa thì cháo sẽ chín sau 5 phút - 7 phút tiếp theo. 

Nấu cháo

Nấu cơm bằng nồi áp suất

Vo sạch gạo cho vào nồi áp suất để nấu, sau khi van xả hơi nước ngưng kêu, chỉnh lửa nhỏ thì cơm sẽ chín khoảng 10 - 15 phút tính sau.

Nấu cơm

Thời gian nấu sườn bằng nồi áp suất

Bạn rửa sạch sườn và cho mực nước vừa bằng với sườn, rồi cho lên bếp. Khi thấy van áp xuất ngưng xả thì bạn chỉ cần đợi thêm 15 - 20 phút là sườn đã được chín mềm, nước ngọt.

Thời gian nấu sườn bằng nồi áp suất

Ninh giò heo, đậu đen, đậu xanh,... nấu chè bằng nồi áp suất trong bao lâu?

Cho thực phẩm được rửa sạch vào nồi như giò heo, đậu áp suất, bật bếp và đợi van xả hơi nước hoạt động. Từ thời điểm đó bạn canh đồng hồ thêm 20 - 25 phút nữa tắt bếp là đã có ngay món giò heo, chè đậu mềm nhừ ngon tuyệt đỉnh.

(Bí quyết nấu chè đậu ngon: nên ngâm ít nhất 1 giờ trong nước trước khi cho đậu vào nồi ninh. Sau khi đậu đã mềm, bạn mới cho đường và thêm nước sao cho vừa ăn. Rồi bật bếp thêm 5 phút nữa. Lúc đó đậu chín mềm, bùi bùi và thấm đều vị ngọt).

Ninh

Nấu soup bằng nồi áp suất cơ tốn bao nhiêu thời gian

Đầu tiên, bạn cho xương cần nấu vào nồi và hầm đến khi thấy hơi nước của nồi áp suất được van xả hết, ninh khoảng 5 phút.

Tắt bếp, mở nắp và cho rau củ vào hầm tiếp 25 phút nữa, bạn có thể tắt bếp sớm hơn nếu không thích củ bị quá mềm.

Nấu súp

Nấu gân bò, hầm xương bằng nồi áp suất bao lâu thì mềm

Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu khi chế biến các món gân bò, hay phải ăn những miếng gân dai cứng. Nấu gân bò bằng nồi áp suất cơ thì gân sẽ mềm và thơm ngon.

Cho 1 kg gân vào nồi và hầm 20- 25 phút kể từ khi van áp xuất ngưng kêu (bạn có thể hầm lâu hơn nếu số lượng nhiều) thì tắt bếp.

Cho thêm nguyên liệu nấu với món gân bò như: đu đủ, cà rốt, khoai tây, củ dền, hạt sen,... vào và hầm thêm 10 phút là được. 

(Nếu hầm bò không bỏ nguyên liệu nào thêm thì nên hầm trong khoảng 30 - 35 phút).

Nấu gân

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng nồi áp suất cơ nấu từng loại món ăn với thời gian khác nhau, để bạn có thể linh hoạt chủ động thời gian để làm việc khác. Mọi ý kiến đóng góp bạn vui lòng bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress