Quan trọng là thực đơn bữa tối Giáng sinh này dễ nấu cực kỳ luôn đấy!

Tạm bỏ qua các thực đơn món Tây cùng gam màu quen thuộc cho dịp lễ Giáng Sinh sắp tới, chuyên mục Ăn ngon xin gợi ý thực đơn 3 món thuần Việt với khẩu vị quen thuộc, màu sắc tươi sáng và hấp dẫn dành cho gia đình trong dịp này nhé. Cách nấu cũng rất đơn giản, nhanh gọn phù hợp cho dịp Giáng Sinh tổ chức trong tuần.

Thực đơn bữa tối Giáng sinh thuần Việt vừa đẹp lại vừa ngon, các chị em vào học ngay thôi! - Ảnh 1.

Hãy thử nấu theo thực đơn 3 món mà chuyên mục gợi ý bên dưới nhé!

Canh tôm rau cần nước

Nguyên liệu:

1 bó cần nước, 200g tôm sú, 100g cà chua bi, 200g giò sống

Cách làm:

- Tôm rửa sạch để ráo, rau cần rửa sạch cắt khúc vừa ăn, để ráo. Cà chua bi rửa sạch, để nguyên hoặc cắt đôi. Quết tôm với giò sống, vo tròn thành viên mọc cùng đầu hành lá và 1 muỗng cafe hạt nêm, chừa lại vài con để trang trí (có thể dùng thêm tôm càng cho đẹp).

Thực đơn bữa tối Giáng sinh thuần Việt vừa đẹp lại vừa ngon, các chị em vào học ngay thôi! - Ảnh 2.

- Phi đầu hành với dầu ăn, cho cà chua bi vào đảo đều với 1m hạt nêm, cho 1 lít nước vào nấu sôi, sau đó thả viên mọc và tôm vào, nêm 1 muỗng canh nước mắm. Nước sôi cho rau cần vào đảo đều và tắt bếp.

Tôm rim thịt thơm

Nguyên liệu:

300g tôm bạc, 200g thịt ba rọi, 1/2 trái thơm, 1 củ hành tây, 2 nhánh hành lá

Cách làm:

- Tôm cắt râu rửa sạch, thịt ba rọi rửa sạch cắt lát mỏng, thơm rửa sạch thái lát mỏng, hành tây bóc vỏ cắt múi cau, hành lá rửa sạch cắt khúc. Ướp tôm và thịt mỗi loại với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/4 muỗng cafe muối và 1 củ hành tím băm nhuyễn, để 15 phút cho thấm.

Thực đơn bữa tối Giáng sinh thuần Việt vừa đẹp lại vừa ngon, các chị em vào học ngay thôi! - Ảnh 4.

- Phi thơm củ hành tím xắt mỏng với dầu ăn, cho thịt vào đảo săn thì cho tôm vào đảo tiếp. Tôm thịt chín cho thơm vào rim cùng, cho 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường. Cuối cùng cho hành tây vào đảo nhanh cùng hành lá và tắt bếp.

Chả thịt heo trứng muối

Nguyên liệu:

100g thịt xay, 150g giò sống, 5 trái trứng vịt muối, hành lá

Cách làm:

- Trứng vịt muối rửa sạch, luộc chín và tách riêng phần lòng đỏ; thịt xay và giò sống trộn đều cùng đầu hành thái nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm.

Thực đơn bữa tối Giáng sinh thuần Việt vừa đẹp lại vừa ngon, các chị em vào học ngay thôi! - Ảnh 6.

- Thoa dầu ăn lên tay, tạo hình tròn hay dẹt tùy ý phần thịt xay và giò sống, cho lòng đỏ trứng muối vào giữa bọc lại. Chiên ngập dầu cho phần viên chả chín vàng là xong. Phần lòng trắng trứng muối có thể nghiền nhuyễn trải đều bên dưới, dùng cùng cơm nóng cũng hấp dẫn lắm

Chúc cả nhà ngon miệng với thực đơn gợi ý cho Giáng Sinh này. Các món đều rất ngon và nấu cũng rất nhanh, phù hợp cho bữa tối trong tuần bận rộn.

Theo Afamily