Chỉ mất khoảng 30 phút là các chị em đã có bữa ăn vừa đơn giản nhưng lại vừa ngon lành.

"Tối nay ăn gì?" luôn là câu hỏi thường trực của các chị em mỗi ngày. Những ngày đi làm bận rộn mà vẫn muốn ăn cơm nhà thì các món ăn chế biến nhanh gọn mà vẫn ngon luôn được các chị em ưu tiên. Cơm nhà vừa đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng mà lại giúp chị em chúng mình tiết kiệm kha khá tiền so với việc ra ngoài ăn. 

Các chị em cùng tham khảo thực đơn 1 đến 2 món ăn nhưng vẫn rất ngon và hấp dẫn cho cả tuần dưới đây nhé! 

Thứ 2: Thịt ba chỉ luộc + Canh cải nấu đậu phụ

Thịt luộc là món ăn đã quá quen thuộc với cách chế biến nhanh mà vẫn giữ được trọn vẹn dinh dưỡng, để món ăn thêm ngon các chị em có thể dùng nước tương chua cay thay cho nước mắm nhé! Để món canh cải nấu đậu phụ có vị ngon ngọt và thơm mát thì các chị em có thể tận dụng luôn nước luộc thịt này để nấu canh. 

>> Xem cách làm thịt ba chỉ luộc và canh cải nấu đậu phụ tại đây.

Thứ 3: Gà rang húng quế + Bắp cải xào tỏi ớt

Có nhiều cách chế biến thịt gà khác nhau, nhưng khi xào thịt gà với rau húng sẽ làm cho món ăn thơm ngon hơn. Thịt mềm thơm, thấm đều gia vị mặn ngọt rất ngon cơm. Chỉ cần thêm món rau bắp cải xào tỏi với chút ớt cay cay là bữa cơm gia đình trở nên trọn vẹn. 

>> Xem cách làm gà rang húng quế và bắp cải xào tỏi ớt tại đây. 

Thứ 4: Canh xương bò + Cà tím kẹp thịt

Canh xương bò hầm củ cải là món canh làm tương đối đơn giản. Trong lúc hầm xương bạn có thể tranh thủ làm món cà tím kẹp thịt. Cà tím kẹp thịt vừa ngon miệng lại không sử dụng chút dầu mỡ nào nên không tạo cảm giác ngán ngấy. Chỉ cần hai món ăn này thôi là đã đủ để đánh bay nồi cơm rồi.

>> Xem cách làm canh xương bò và cà tím kẹp thịt tại đây.

Thứ 5: Miến xào hải sản

Thực đơn cho cả tuần nấu siêu nhanh nhưng lại toàn món cực tốn cơm - Ảnh 7.

Với nguyên liệu dễ kiếm và một chút thời gian chuẩn bị và chế biến là bạn đã có ngay một miến xào đầy đủ chất dinh dưỡng. Sự kết hợp của sợi miến dai dai, với rau nấm và tôm, mực sẽ mang đến cho bạn một đĩa miến xào hải sản thơm ngon. Lâu lâu ngán ăn com thì các chị em có thể đổi sang ăn miến nha, miến vừa ngon lại còn hỗ trợ giảm cân rất tốt nữa đấy!

>> Xem cách làm miến xào hải sản tại đây.

Thứ 6: Thịt áp chảo + Canh mướp nấu ngao

Thịt áp chảo vừa mềm vừa thấm đều gia vị lại làm rất nhanh. Mướp kết hợp với ngao tạo nên một món canh vô cùng ngon miệng. Trong lúc áp chảo thịt thì chúng ta có thể tranh thủ nấu canh mướp. Cả hai món ăn này đảm bảo sẽ rất tốn cơm cho mà xem.

>> Xem cách làm thịt áp chảo và canh mướp nấu ngao tại đây.

Thứ 7: Gà trộn rau củ + Canh tôm nấu đậu phụ

Gà trộn dưa chuột cà rốt vừa giòn giòn lại mát ngọt rất ngon miệng. Canh tôm nấu đậu phụ có vị ngọt thơm lại thanh mát hấp dẫn. Đây là combo hai món ăn mùa hè vừa ngon lại vừa giàu dinh dưỡng và dễ thực hiện đấy các chị em ạ. 

>> Xem cách làm gà trộn rau củ và canh tôm nấu đậu phụ tại đây.

Chủ nhật: Bún gà nấm

Thực đơn cho cả tuần nấu siêu nhanh nhưng lại toàn món cực tốn cơm - Ảnh 7.

Cuối tuần muốn đổi món, không muốn ăn cơm các chị em có thể làm cho cả nhà món bún gà nấm. Thịt gà mềm ngọt, nấm hương thơm phức hòa quyền cùng sợi bún và nước dùng ngọt thanh sẽ tạo nên một món ăn mà cả nhà yêu thích. Các chị em có thể làm món bún này để ăn sáng hay ăn trưa đều rất thích hợp.

>> Xem cách làm bún gà nấm tại đây. 

Theo Afamily