Gỏi đậu rồng, miến xào thập cẩm và tráng miệng với bánh chuối nướng. Thực đơn chay ngon thế này thì làm sao có thể chối từ cơ chứ.

Cùng chị Nguyễn Sâm Tuyền làm thực đơn món chay cho bữa tối các chị em nhé! Đảm bảo với những món chay hấp dẫn như thế này các thành viên trong gia đình ai cũng sẽ khen tấm tắc cho mà xem.

Gỏi đậu rồng

Nguyên liệu

Đậu rồng, hạt điều, nước cốt dừa, tỏi, ớt, chanh, đường, tương ớt.

Cách làm

- Đậu rồng cắt mỏng ngâm muối rửa sạch rồi chần qua nước sôi thật nhanh, sau đó cho vào nước đá liền để tạo độ giòn.

- Xốt trộn: Giã nhuyễn tỏi ớt, cho nước cốt chanh, đường, tương ớt rồi cho nước cốt dừa vào (nước cốt dừa có thể mua sẵn ở siêu thị nhưng nên nấu lên cho sánh lại để khi trộn không bị quá nhiều nước). Nêm nếm lại cho vừa miệng. 

- Đậu rồng ngâm nước đá vớt ra để thật ráo rồi trộn với hỗn hợp trên bằng cách bóp nhẹ tay. Sau đó trộn hạt điều vào cùng là xong.

Thực đơn món chay cuối tuần  - Ảnh 1.
Món gỏi đậu rồng có vị chua, cay, béo và thơm hạt điều nên ăn rất lạ miệng các chị em ạ.

Miến xào thập cẩm

Nguyên liệu

Miến (chọn loại sợi nhỏ), ớt chuông, bắp non, nấm các loại, hành tây, tỏi, tỏi tây, dầu hào chay, hạt nêm chay, xì dầu, đường, giấm táo.

Cách làm

- Miến ngâm nước ấm khoảng 20 phút cho mềm.

- Phi tỏi và tỏi tây cho vàng thơm.

- Làm hỗn hợp nước tương, dầu hào, giấm táo (chỉ cho vài giọt để tạo độ chua nhẹ), đường, hạt nêm chay và nêm nếm cho vừa miệng. Chia hỗn hợp này thành hai phần.

- Trộn miến đã ngâm mềm với tỏi và tỏi tây vừa phi (cùng lượng dầu ăn vừa phải cho miến không dính vào nhau) với một phần hỗn hợp trên để cho miến ngấm và nếm lại cho vừa ăn.

- Xào bắp non, nấm, hành tây, ớt chuông với hỗn hợp nước xốt còn lại. Lưu ý phần này xào lửa lớn để tránh ra nước.

- Cho miến đã trộn xì dầu lúc nãy lên chảo đảo đều nhỏ lửa cho miến chín, nếu khô quá có thể cho thêm một chút nước, vừa đảo vừa tách miến ra để khỏi bị vón cục. Miến chín thì tắt bếp rồi trộn với các nguyên liệu thập cẩm đã xào rồi đánh tơi lên và bày ra đĩa là xong.

Thực đơn món chay cuối tuần  - Ảnh 3.
Chẳng cần có thịt mà món miến xào vẫn rất thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh chuối nướng

Nguyên liệu

3 quả chuối chín, 150g bột mì đa dụng (hoặc bột yến mạch), 4g baking soda, 30g đường nâu, 40g bơ lạt, 60ml nước cốt dừa. 

Cách làm

- 150g bột mì đa dụng hoặc bột yến mạch trộn với 4g baking soda rồi rây mịn.

- Cho thêm 30g đường nâu cho đẹp màu (ai thích ngọt hơn có thể cho thêm), 40g bơ nhạt đun chảy rồi cho thêm 60ml nước cốt dừa và trộn đều.

- Bột mì chia làm 3 - 4 lần và cho vào hỗn hợp phía trên. Dùng phới trộn đều.

- Cuối cùng nghiền nhuyễn 3 quả chuối chín rồi cho vào hỗn hợp bột và trộn đều.

- Thoa 1 ít dầu ăn rồi lót giấy nến vào khuôn rồi cho hỗn hợp vào. Có thể thêm vài lát chuối lên trên mặt bánh trang trí cho đẹp.

- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170 độ trong 10 phút. Sau đó cho khuôn bánh vào lò và để chế độ 2 lửa ở nhiệt độ 170 độ rồi nướng trong 45 phút.

Thực đơn món chay cuối tuần  - Ảnh 5.
Bánh chuối nướng sẽ là món tráng miệng hoàn hảo để kết thúc bữa ăn chay nhẹ bụng.
Theo Afamily