khổ qua ngoài là một nguyên liệu nấu ăn bổ dưỡng thì nó cũng là vị thuốc hay để chữa nhiều bệnh như  ho, đau răng, say nắng…

Chữa ho

Chữa ho

Khổ qua có vị đắng, tính mát, nếu bạn chịu được vị đắng, thích ăn đắng thì thay vì uống thuốc tây rất dễ gây nóng người, bạn có thể bắt bếp nấu 1-2 quả khổ qua lấy nước uống, ngày uống 1 đến 2 lần.

Đau răng

Khi những cơn đau răng hành hạ khiến bạn không ngủ được, bạn hãy lấy một quả khổ qua rửa sạch, bỏ phần ruột bên trong, cắt nhỏ, giã nát, thêm chút dường, để vậy tầm 2 tiếng thì vắt phần hồn hợp đó lấy nước uống, răng sẽ hết đau.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp

Trị bệnh này bạn có thể dùng khổ qua chế biến thành món ăn  vừa làm phong phú thêm  cho bữa cơm gia đình vừa để chữa bệnh. Khổ qua cắt nhỏ, bỏ ruột, luộc sơ khoảng 3 phút, lấy ra trộn với củ hành cắt nhỏ, gừng bằm, bột canh, nước mắm, chút dầu, sau khi đã trộn đều cho ra đĩa là có thể dùng được ngay.

Đái tháo đường

Để chữa bệnh này bạn cần kiên trì ăn khổ qua trong một thời gian mới có hiệu quả, bạn có thể nấu cháo với khổ qua, cứ 3 phần khổ qua thì kết hợp với 1 phần gạo tẻ, ăn cháo khổ qua khi còn ấm bạn nhé. Bạn cũng có thể phơi khô khổ qua, nghiền thành bột, uống ngày 3 lần để chữa đái tháo đường.

Say nắng

Say nắng

Đi ngoài trời nắng gắt mà không có mũ nón rất dễ bị cảm nắng, khi về nhà bạn nên nấu một ít nước khổ qua uống để phòng hoặc trị say nắng nhẹ nhé. Nếu bạn bị say nắng nặng dẫn đến sốt thì nên nấu 2 phần khổ qua với 1 phần  cuống lá sen, 1 phần đậu ván trắng  lấy nước uống ngay để chữa say nắng.

Khổ qua còn đem lại cho cơ thể chúng ta những lợi ích sức khỏe khác, bạn biết hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress