Thương hiệu thời trang bình dân đến từ Thụy Điển vừa ra quyết định đóng 5% số cửa hàng trong năm tới.

Ở thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã phần nào được khống chế nhưng nó vẫn có tác động không nhỏ tới tình kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của nhiều thương hiệu thời trang. Đơn cử là H&M, mới đây thương hiệu này đã thông báo sẽ đóng 250 cửa hàng trong năm 2021.

 - Ảnh 1.
H&M sẽ đóng 250 cửa hàng - tương đương 5% số cửa hàng hiện có của hãng trong năm tới

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, một bộ phận lớn khách hàng của H&M đã chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đây chính là lý do khiến thương hiệu Thuỵ Điển cắt giảm số cửa hàng.

H&M hiện đang có hơn 5.000 cửa hàng trên toàn cầu, điều đó có nghĩa số lượng cửa hàng bị "xóa sổ" chiếm 5% tổng số cửa hàng của hãng. Hiện vẫn chưa có danh sách cụ thể về 250 cửa hàng bị đóng.

 - Ảnh 2.
Dịch Covid-19 khiến khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến ngày một nhiều và đây là lý do H&M cắt giảm số cửa hàng

Ở thời điểm hiện tại, 3% số cửa hàng của H&M trên toàn cầu vẫn chưa hoạt động trở lại sau dịch. Một số lượng lớn các cửa hàng của hãng tại nhiều quốc gia vẫn bị giới hạn về giờ giấc hoạt động để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Theo số liệu từ H&M, doanh thu của hãng trong quý III năm nay đã có sự khởi sắc, đặc biệt là ở mảng kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, doanh thu tháng 9 lại sụt giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 - Ảnh 3.
Thương hiệu Zara cũng đã quyết định đóng cửa một nửa số cửa hàng trên toàn cầu trong 2 năm tới để tập trung cho mảng kinh doanh trực tuyến

Trước đó, thương hiệu đối thủ của H&M - Zara cũng đã quyết định đóng cửa 1.200 cửa hàng, tương đương với 50% số cửa hàng của hãng trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ giờ đến năm 2021. Kế hoạch của thương hiệu Tây Ban Nha là cắt giảm chi phí cho mặt bằng để đầu tư vào kinh doanh trực tuyến. Được biết, Inditex, công ty mẹ của Zara đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến trong vòng 3 năm tới.

Theo CNNẢnh: Internet

Theo Afamily