tivi bị mờ có lẽ là do chất lượng hình ảnh, video không tốt hoặc do tín hiệu đường truyền kém. bạn hãy tham khảo một số nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị mờ trước khi quyết định mang đi bảo hành nhé!

Các nguyên nhân chính làm tivi bị mờ

Nguyên nhân 1: Chất lượng hình ảnh, video không tốt

Nguyên nhân 2: Tín hiệu truyền hình không ổn định

Nguyên nhân 3: Độ phân giải truyền hình không tối ưu đối với màn hình tivi

Nguyên nhân 1: Chất lượng hình ảnh, video không tốt

Nguyên nhân thường xảy ra phổ biến đó chính là do chất lượng hình ảnh, video từ nguồn phát như USB, đầu DVD hoặc các ứng dụng Youtube, FPT Play... có chất lượng không tốt.

Cách khắc phục: Thay đổi hình ảnh, video khác có chất lượng tốt hơn.

Xem thêm:

- Cách xem video trên tivi qua USB

- Cách xem video trên tivi qua mạng internet

- Cách kết nối tivi với đầu DVD 

Khi phát thử video thông qua đầu DVD, bạn nên chọn phát nhiều đĩa khác nhau để loại trừ trường hợp chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng bởi chất lượng đĩa kém.

Hoặc nếu bạn đang phát video trên internet thông qua ứng dụng Youtube hoặc FPT Play có sẵn trên tivi, bạn nên tùy chọn chất lượng video lên mức cao nhất để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Kiểm tra đầu nối dây cáp và tiến hành siết chặt nếu bị lỏng

Nguyên nhân 2: Tín hiệu truyền hình không ổn định

Trường hợp tivi bị mờ do tín hiệu truyền hình không ổn định cũng rất dễ xảy ra khi các cổng kết nối không chắc chắn hoặc do lắp đặt sai vị trí.

Cách khắc phục:

Trường hợp dùng cáp

Nếu gia đình bạn đang sử dụng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì bạn hãy làm như sau:

- Lắc nhẹ đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN rồi quan sát xem hình ảnh có được cải thiện hay không. Nếu màn hình không còn bị mờ thì bạn hãy siết chặt lại đầu cáp vừa kiểm tra.

- Kiểm tra dây cáp đồng trục phía sau màn hình, nếu chuôi cáp có dấu hiệu bị đứt gãy hoặc gỉ sét thì bạn nên liên hệ công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp để tiến hành thay cáp mới.

- Nếu gia đình bạn đang sử dụng tín hiệu truyền hình cáp chung cho 3 tivi trở lên thì cũng có thể dẫn đến tình trạng tivi bị mờ hoặc một số kênh đẹp, một số kênh bị nhiễu. Bởi vì truyền hình cáp chỉ có thể chia tín hiệu tối đa cho 2 tivi. Lúc này, bạn có thể phải sử dụng gói thuê bao phụ của truyền hình cáp hoặc lắp đặt thêm bộ khuếch đại tín hiệu chuyên dụng.

Kiểm tra đầu nối dây cáp và tiến hành siết chặt nếu bị lỏng

Trường hợp sử dụng Ăng-ten hoặc chảo thu sóng

- Đầu tiên, bạn cần cắm lại dây kết nối giữa Ăng-ten, chảo thu với tivi rồi siết chặt để đảm bảo đầu kết nối không bị lỏng.

- Kiểm tra đường dây Ăng-ten, chảo thu và tiến hành thay mới hoặc loại bỏ rồi nối lại nếu có dấu hiệu đứt gãy hoặc gỉ sét.

- Thử xoay nhẹ Ăng-ten, chảo thu để chọn hướng tốt nhất cho đến khi thấy tivi có hình ảnh đẹp, rõ nét. Nếu đã xoay một vòng mà vẫn không thấy có gì thay đổi, bạn cũng có thể thay đổi chiều cao cột Ăng-ten rồi thử lại lần nữa.

Kiểm tra lắp đặt và xoay chảo thu để chọn hướng cho tín hiệu tốt nhất

Nguyên nhân 3: Độ phân giải truyền hình không tối ưu đối với màn hình tivi

Tivi bị mờ cũng có thể là do tín hiệu truyền hình không thực sự tối ưu đối với màn hình tivi nhà bạn.

Cách khắc phục: Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, tiến hành nâng cấp các gói cước truyền hình kỹ thuật số HD để có thể xem các nội dung chất lượng hơn.

Xem thêm Một số dịch vụ truyền hình thu phí phổ biến

Nâng cấp các gói dịch vụ truyền hình cáp để có thêm nhiều sự chọn lựa

Nếu bạn đã tiến hành kiểm tra tivi theo những hướng dẫn phía trên mà vẫn không thấy tivi có dấu hiệu cải thiện được chất lượng hình ảnh thì bạn nên mang tivi đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ và sửa chữa.

Xem thêm Cách bảo hành tivi

Theo VnExpress