tivi tích hợp dvb-t2 cho khả năng xem những kênh truyền hình ở độ nét cao, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, tuy nhiên có trường hợp tivi không thu được sóng dvb-t2, bài viết sẽ giải đáp giúp bạn.

Xem thêm: DVB-T2 là gì?

Bước 1: Kiểm tra tivi nhà bạn có tích hợp DVB-T2 hay không?

Câu trả lời đơn giản nhất chính là nhờ vào logo được dán trên tivi. Logo DVB-T2 (hình dưới) có hình dạng như một con mắt với dãy màu đỏ, xanh lá và xanh dương.

Logo DVB-T2

Bên cạnh đó, bạn có thể vào phần Cài đặt (Setting) của tivi tìm mục Thiết lập digital/Digital Set-up ---> nếu tivi có mục Thiết lập digital/Digital Set-up trong cài đặt thì nó chính là tivi được hỗ trợ DVB-T2.

Nếu tivi Thiết lập Digital chứng tỏ tivi có hỗ trợ DVB-T2

Nếu xác định tivi nhà bạn là tivi kỹ thuật số thì chuyển tới Bước 2.

Bước 2: Lắp ăng-ten

+ Tivi sử dụng chuẩn truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DVB-T2) bắt buộc phải sử dụng ăng-ten, để thu được tín hiệu.

+ Có thể là ăng-ten râu (hình dưới), nhưng theo một số lời khuyên, thì nếu bạn sử dụng ăng-ten ngoài trời thì số kênh KTS thu được có thể thu được nhiều kênh hơn.

Sử dụng ăng-ten để thu tín hiệu

Lưu ý:

+ Truyền hình số Mặt đất (DVB-T2) đang trong giai đoạn thử nghiệm, và mới có ở 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và tín hiệu sẽ lúc có lúc không (2-3 ngày mới có 1 lần) nên tivi nhà bạn không thu được sóng DVB-T2 là bình thường.

+ Ngoài ra, truyền hình số mặt đất (Digital) khi tín hiệu yếu sẽ bị đứng hình, xước hình thành từng ô màu, giống như xem đĩa DVD bị xước đĩa. Đây là hiện tượng bình thường, các khu vực xa trung tâm thành phố thường xuyên bị hiện tượng này, không phải là lỗi tivi.

Xem thêm:Tivi tích hợp DVB-T2 và những điều cần quan tâm

Đến bước này bạn đã biết được tivi không thu được sóng DVB-T2 do đâu rồi, bạn còn có thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi để chúng tôi giải đáp cho bạn.

Theo VnExpress