tốc độ tối đa của một số xe máy điện trên thị trường là bao nhiêu?  có cần bằng lái để đi xe máy điện không? đây là một trong những câu hỏi người dùng thường đặt ra trước khi quyết định chọn mua xe máy điện. hôm nay, hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua một số dòng xe máy điện bán chạy hiện nay nhé!

Xe máy điện Yadea tối đa đi được bao nhiêu km/h?

Xe máy điện Yadea U-like

Là dòng xe máy điện vừa du nhập sang Việt Nam không lâu nhưng Yadea đã tạo ấn tượng khá mạnh đối với người tiêu dùng. Với dòng xe máy điện Yadea U-like được trang bị động cơ điện băng rộng GTR 3.0 mạnh mẽ cùng động cơ trục bánh xe H từ 1000W35 vòng. Yadea U-like có khả năng đi với vận tốc 40km/h (chế độ Eco) – 48 km/h (chế độ Sport).

Xe máy điện Yadea U-like

Bên cạnh đó, dòng xe này còn có khả năng di chuyển với quãng đường đi được liên tục đạt trên 70 km trong một lần sạc. Với vận tốc này, dòng xe này là một trong những lựa chọn phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Xe máy điện Yadea E3

Yadea E3 là dòng xe máy điện mà hãng Yadea hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên. Với động cơ GTR 3.0 (động cơ một chiều không chổi than) với công suất 500W, người dùng có khả năng vận hành xe với tốc độ tối đa 45 km/h với tải trọng 150 kg

Xe máy điện Yadea E3

Và hơn hết, quãng đường tối đa mà dòng xe máy điện Yadea E3 đi tối đa trong 1 lần sạc có thể lên đến ≥ 60km. Với những thông tin này bạn hoàn toàn có thể xác định được xe máy điện đi được bao nhiêu km để chủ động sử dụng hợp lý.

Xe máy điện Yadea G5

Là một trong những dòng xe máy điện không chỉ đi đầu về các tính năng thông minh mà còn được trang bị động cơ mạnh mẽ với hiệu năng vượt trội. 

Vận tốc xe máy điện Yadea G5

Khác với các dòng xe máy điện khác, xe máy điện Yadea G5 sử dụng động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w cùng Pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic. Yadea G5 có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 52 km/h (trong điều kiện đường bằng phẳng, tải trọng dưới 80kg, độ dốc đường thấp).

Xe máy điện Yadea G5

Bên cạnh đó, Yadea G5 còn có thể đi được quãng đường hơn 55km trong 1 lần sạc. Với động cơ mạnh mẽ cùng hiệu năng di chuyển vượt trội, dòng xe máy điện Yadea G5 sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển một cách tốt nhất cho người dùng.

 Xe điện Pega đi tối đa được bao nhiêu km./h?

Xe máy điện Pega NewTech

Được ví như “Sát thủ xe ga”, dòng xe Pega NewTech được trang bị với động cơ mạnh mẽ cùng bộ điều khiển nâng cấp vượt trội, do đó dòng xe máy điện này có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 60km/h. Đây cũng có thể coi là sự vượt bậc so với các dòng xe điện hiện nay về tốc độ di chuyển.

Xe máy điện Pega NewTech

Bên cạnh đó, dòng xe máy điện Pega NewTech còn có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 90km với bản mặc định và 140km cho bản nâng cấp. Với thông số này, người dùng có khả năng di chuyển với quãng đường dài mà không lo ngại về thời lượng pin hay tốc độ di chuyển.

 Xe điện Pega Aura 9

Nhờ thiết kế đồng bộ từ động cơ, Bộ điều khiển, Ắc quy,... Aura 9 có khả năng di chuyển với vận tốc 45~50km/h. Bên cạnh đó, theo thông tin của hãng với động cơ mạnh mẽ cùng hiệu năng vận hành vượt trội, dòng xe máy điện này có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 100km cho 1 lần sạc.

 Xe điện Pega Aura 9

Với các thông số này, người dùng hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình.

Xe điện Pega X-Men 9

Là dòng xe xuất hiện trên thị trường Việt Nam khá lâu, dòng xe máy điện Pega X-Men 9 được trang bị với động cơ 1200W mạnh mẽ cùng Ắc-quy 60V -20Ah và bộ điều khiển nâng cấp vượt trội. Dòng xe máy điện X-Men 9 có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 50km/h.

Xe điện Pega X-Men 9

Ngoài ra, X-Men 9 còn có thể đi được 100km/ 1 lần sạc (trong điều kiện tiêu chuẩn). Với thông số mà nhà sản xuất đưa ra, dòng xe máy điện này sẽ đáp ứng hầu hết các yêu cầu mà người dùng đặt ra.

Xe điện Vinfast Klara đi tối đa được bao nhiêu km/h?

Chiếc xe này sẽ sử dụng hệ thống điện của mô tơ điện từ thương hiệu nổi tiếng Bosch. Theo đó, động cơ của xe sẽ có công suất hoạt động lên đến 1200W, đỉnh điểm có thể đạt tối 1800W. Thiết kế pin cho xe với 4 cục pin được nối song song với nhau tạo nên 180 cell pin.

Xe điện Vinfast Klara

Với động cơ mạnh mẽ như thế này, dòng xe máy điện Vinfast Klara có khả năng di chuyển với vận tốc lên đến 45km/h (đối với dòng xe máy điện phiên bản Ắc-quy chì) và 50km/h (đối với dòng xe máy điện phiên bản Pin Lithium). Ngoài ra, theo thông tin hãng Thông tin hãng đưa ra cho người tiêu dùng là với việc đảm bảo sạc đầy pin thì xe máy điện VinFast có thể đi được 110km. 

Xe máy điện Vinfast
Tuy nhiên, vận tốc di chuyển tối đa của các loại xe máy điện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: trọng lượng của người lái, loại xe máy điện, khối lượng hành lý, địa hình (những địa hình dốc, không bằng phẳng sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn), loại ắc quy của xe, tốc độ xe, … Do đó, tốc độ vận hành xe máy có thể khác biệt đôi chút.

Có cần bằng lái khi sử dụng xe máy điện hay không?

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 1 điều 2 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cho biết:” Xe máy điện là loại xe gắn máy dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4kW, có vận tốc không lớn hơn 50km/h”.

Chính vì vậy người dùng khi sử dụng xe máy điện có vận tốc di chuyển dưới 50km/h thì không cần phải đăng ký bằng lái xe khi sử dụng xe máy điện.

Để chọn được một chiếc xe máy điện phù hợp là điều không dễ dàng. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua xe máy điện để có được lựa chọn thật đúng đắn.

Theo VnExpress