có phải bạn luôn nghĩ để có làm được một viên kem tươi mát phải cần có máy làm kem và rất nhiều nguyên liệu khác đắt tiền? hãy tạm gác suy nghĩ đó qua một bên vì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách làm kem bằng máy xay sinh tố cực kỳ thơm ngon mà lại rất nhanh chóng.

Tổng hợp 3 món kem ngon tuyệt làm bằng máy xay sinh tố

Cách làm kem dừa bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu và dụng cụ:

- 3 lòng đỏ trứng

- 50 g đường (có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị của bạn)

- 250 ml nước cốt dừa

- 1 muỗng canh bột năng

- 20 g cơm dừa

- 250 ml kem béo - Whipping cream (mua ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi)

- 1 muỗng cà phê vani lỏng (có thể thay bằng 1 ống vani bột)

- Nồi, bếp, máy xay sinh tố, muỗng, tô...

Cách làm kem

Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng với đường tới khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt. Tiếp đó, đặt nồi nước cốt dừa lên bếp đun nóng, sau khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp, đổ nước cốt dừa vào tô trứng và đánh cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

Bước 2: Rây bột năng vào tô hỗn hợp trứng, đánh đều thêm lần nữa rồi đổ nó vào nồi đun sôi, sau khi thấy hỗn hợp sôi thì tắt bếp để nguội. Cơm dừa cho vào chảo rang với lửa nhỏ trong vài phút cho đến khi cơm dừa chuyển màu vàng nâu thì bạn cho nó vào tô hỗn hợp cùng với vani lỏng, dùng cây đánh trứng khuấy đều hỗn hợp.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho kem béo vào máy xay sinh tố, xay cho tới khi kem bông lên. Sau đó bạn cho hỗn hợp nước cốt dừa (đã nguội) bên trên vào, tiếp tục xay tới khi hòa quyện. 

Cách làm kem dừa bằng máy xay sinh tố

Bước sau cùng bạn cho hỗn hợp kem ra hủ đựng và cho vào tủ lạnh để khoảng 6 tiếng thì lấy kem ra ngoài. Dùng muỗng lấy kem múc từng viên kem cho ra đĩa.

Cách làm kem dừa bằng máy xay sinh tố

Cách làm kem chuối bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu và dụng cụ:

- 2 quả chuối bự

- 2 muỗng cà phê bột ca cao

- 2 muỗng canh bơ đậu phộng

- Hạt đậu phộng trang trí

- Sữa tươi nếu thích

- Nồi, bếp, máy xay sinh tố, muỗng, tô...

Cách làm:

Bước 1: Bạn nên chọn những quả chuối to, chín hơi mềm sau đó bóc sạch vỏ chuối rồi cắt thành những khoanh nhỏ có độ dày khoảng 1 cm. Sau khi cắt xong, bạn cho toàn bộ chuối vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 1 giờ để các miếng chuối đông cứng lại. Rồi cho toàn bộ chuối đã đông cứng vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn.

Bước 2: Cho thêm 2 thìa cà phê bột ca cao vào cối và xay thêm một lúc để ca cao có thể hòa đều vào hỗn hợp. Để tạo được hương vị béo và thơm cho kem, bạn cho thêm 2 thìa canh bơ đậu phộng vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn.

Cách làm kem chuối máy xay sinh tố

Cuối cùng cho kem chuối vào hộp nhựa và cất vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 6 tiếng cho kem được đông cứng lại là có thể dùng được.

Cách làm kem chuối máy xay sinh tố

Cách làm kem mít bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu:

- 200 ml kem tươi (whipping cream)

- 50 g sữa đặc có đường (có thể gia giảm tuỳ vào khẩu vị của bạn)

- 60 g đường

- 20 ml sữa tươi không đường

- 300 g mít đã bóc vỏ, bỏ hạt

- Máy đánh trứng, máy xay sinh tố, tô chén, cây đánh trứng cầm tay, khuôn...

Cách làm:

Bước 1: Cắt 2/3 lượng mít rồi cho vào máy xay sinh tố, xay cùng với 20 ml sữa tươi không đường. Lượng mít còn lại cắt hạt lựu để cho vào kem. Sau đó, đánh bông kem tươi bằng máy đánh trứng. Khi kem bắt đầu có vân thì dừng lại. Lưu ý để kem nhanh bông thì bạn nên để lạnh kem rồi mới đánh.

Bước 2: Cho sữa đặc vào kem rồi dùng cây đánh trứng trộn đều, sau đó thêm vào hỗn hợp mít đã xay lúc nãy trộn cho hòa quyện.

Bước 3: Cho mít cắt hạt lựu vào kem trộn đều rồi cho kem vào khuôn, bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh trong khoảng 4 giờ. Sau 4 giờ, bạn lấy kem ra, xới đều để phần nước trong kem không bị đông thành nước đá. Sau đó dàn đều khuôn như ban đầu rồi cho vào tủ đông 2 giờ. Bạn càng xới nhiều lần thì kem càng xốp và ngon hơn.

Cách làm kem mít bằng máy xay sinh tố

Thành phẩm là viên kem mít mát lạnh, thơm mùi mít đặc trưng và khi cho vào miệng còn có những miếng thịt mít nhỏ nhỏ dai dai.

Cách làm kem mít bằng máy xay sinh tố

Bạn thấy không chỉ với một chiếc máy xay sinh tố bạn đã có thể làm được những món kem yêu thích mà không cần dùng nhiều máy móc thiết bị phức tạp. Kem trái cây làm tại nhà mùi vị thơm ngon lại không dùng phẩm màu rất an toàn cho sức khỏe. Cùng vào bếp làm món kem này nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress