cảm cúm là một loại bệnh thường gặp do sự xâm nhập và nhiễm khuẩn từ môi trường xung quanh. các triệu chứng của bệnh thường rất khó chịu và tạo cảm giác không thoải mái cho người bệnh.

Củ cải

Tổng hợp thực phẩm bổ dưỡng cần cho người bị cảm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng củ cải có tác dụng tốt trong việc trị và phòng ngừa cảm cúm. Dùng nước ép củ cải thêm một chút gừng, đường, mật ong từ ba đến hai lần một ngày và liên tục từ hai đến bốn ngày có thể giúp bạn chữa dứt cơn cảm cúm khó chịu.

Tỏi

Từ lâu tỏi được sử dụng để trị cảm cúm trong nhiều bài thuốc dân gian của nước ta. Tỏi là một loại thực phẩm có tính kích thích sự sản sinh các chất miễn dịch trong cơ thể, giúp cơ thể không chỉ phòng bệnh mà còn có thể trị được một số loại cảm thông thường, giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau khi bị cảm.

Nước ép rau quả

Tổng hợp thực phẩm bổ dưỡng cần cho người bị cảm

Các loại nước ép rau quả như cà rốt, cà chua, kiwi,... là những thực phẩm rất tốt cho người bệnh cảm. Chúng có chứa nhiều vitamin và chất chông oxy hóa, làm tăng miễn dịch cho cơ thể đồng thời chặn các dấu hiệu cảm cúm hiệu quả. Nước ép rau quả cũng dễ dàng được bảo quản trong tủ lạnh và có thể  dùng thường xuyên trong ngày để phát huy tác dụng phòng và chữa bệnh tốt nhất.

Chuối

Trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng giảm các triệu chứng cảm cúm, các dấu hiệu buồn nôn, khó tiêu. Chuối cũng là một trong những thực phẩm được các bác sỹ khuyên dùng trong điều trị bệnh cảm cúm.

Kem

Tổng hợp thực phẩm bổ dưỡng cần cho người bị cảm

Kem giúp bạn cảm thấy dễ chịu và bớt khô họng. Kem cũng giúp cơ thể đề kháng tốt hơn trước những sự xâm nhập của những virus gây cảm. Để có thể đảm bảo sức khỏe và nhanh chóng phục hồi bạn nên sử dụng những loại kem có chiếc xuất hoặc nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên như táo, dâu tây, nho,... Tuy nhiên, nếu trường hợp bạn bị viêm họng thì đây là một sự lựa chọn tồi vì nó có thể làm cho tình trạng của bạn xấu đi.

Nước chanh

Không có gì có thể chối cãi công dụng tuyệt vời của nước chanh trong việc chữa bệnh cảm cúm. Nước chanh làm dịu mát cổ họng, làm sạch máu và nới lỏng sự tích tụ chất nhầy trong cổ họng. Ngoài việc pha chế nước chanh để sử dụng, bạn cũng có thể cho một muỗng nước chanh vào nước uống hàng ngày và sử dụng chúng ngay cả khi không bị cảm nhằm giúp cơ thể tăng đề kháng và phòng bệnh.

Sữa chua

Tổng hợp thực phẩm bổ dưỡng cần cho người bị cảm

Sữa chua có chứa nhiều men tốt có tác dụng phục hồi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tăng đề kháng cơ thể, phòng chống nhiều bệnh trong đó có bệnh cảm.

Đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều protein và các axi amin tốt cho dạ dày và quá trình tiêu hóa. Đậu xanh kích thích cơ thể sản sinh ra các chất miễn dịch có lợi, giảm các dấu hiệu cảm cúm. Đậu xanh còn có giá trị chữa nhiều bệnh bởi chứa nhiều protein và các axit béo không bão hòa.

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều vitamin và petin có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn độc hại trong cơ thể, thanh lọc cơ thể và có thể sử dụng như một thực phẩm tốt cho bữa ăn hàng ngày trong gia đình không chỉ chữa bệnh mà còn giúp phòng bệnh cao.

Hoa cúc

Tổng hợp thực phẩm bổ dưỡng cần cho người bị cảm

Hoa cúc được sử dụng nhiều trong y học cả phương Đông và phương Tây. Hoa cúc thường được dùng ở dạng trà hay tinh dầu. Hơi nước từ hoa cúc có thể làm dịu các cảm giác khó chịu do cảm, giúp cơ thể thoải mái và nhanh chóng phục hồi các triệu chứng cảm cúm.

Nguồn: Tổng hợp

Theo VnExpress