trang phục trong mỗi tác phẩm điện ảnh không chỉ thể hiện tính cách, cảm xúc của nhân vật mà còn truyền tải nhiều câu chuyện và thông điệp đến người xem. sau đây là top 10 bộ phim có trang phục vô cùng mãn nhãn những "tín đồ" thời trang không thể bỏ qua.

Những kẻ khờ mộng mơ - La la land (2016)

undefined

Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles. Tựa đề của phim ám chỉ thành phố này và một thành ngữ đề cập tới vùng đất hư cấu, đầy huyền ảo.

Hai nhân vật chính trong một cảnh phim La la land

La la land đã vô cùng thành công trong việc tái hiện được vẻ đẹp của Hollywood, Los Angeles vừa lộng lẫy vừa gần gũi với khán giả. Kiểu dáng đơn giản và màu sắc rực rỡ, trang phục là một nhân tố không hề nhỏ giúp tạo nên tiếng vang của bộ phim.

Liên minh sát thủ - Allied (2016)

Bộ phim kể về câu chuyện đẹp về tình yêu đầy xúc cảm đặt trong bối cảnh Thế chiến thứ II ác liệt giữa sĩ quan tình báo Anh Max Vatan và thành viên của lực lượng kháng chiến Pháp Marianne Beausejour, không chỉ thế, Allied còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi những bộ cánh trang nhã. 

Hai nhân vật chính trong một cảnh phim Allied

Có thể thấy mỗi bộ trang phục trong Allied không chỉ là vải vóc mà các diễn viên khoác lên người, mà là cả một câu chuyện ăn khớp với bối cảnh và thời gian trong phim. Hơn thế nữa, vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng mà phục trang trong phim đã chiếm được trái tim của những người ái mộ cái đẹp. 

 Shakespeare Đang Yêu - Shakespeare in Love (1998)

Shakespeare đang yêu là bộ phim kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, tái hiện lại cuộc đời thời trẻ của đại văn hào William Shakespeare - người được xem là tác giả vĩ đại nhất của ngôn ngữ Anh, cũng là nhà soạn kịch kiệt xuất đi trước thời đại của nhân loại.

Một cảnh trong phim Shakepeare in love

Dưới bàn tay tài năng hiếm có của NTK phục trang nổi tiếng Sandy Powell, các thiết kế trang phục dạ hội vẫn giữ nguyên nét cổ điển ở thời nữ hoàng Elizabeth Đệ nhất, nhưng được thêm chút pha trộn sắc màu hiện đại bắt mắt, để làm phần phục trang trở thành điểm nhấn hấp dẫn cho toàn bộ phim.

Đây là bộ phim được chăm chút kĩ lưỡng về mặt hình ảnh, tạo ra một mạch phim liên hoàn sống động đã làm thổn thức hàng triệu triệu trái tim khán giả toàn cầu.

Nàng Serena - Serena (2014)

  • Ngày phát hành: 2014
  • Thể loại: Tâm lý xã hội, Lịch sử, Lãng mạn
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đạo diễn: Susanne Bier
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Rhys Ifans, Sean Harris, Toby Jones
  • Điểm IMDb: 5.4/10
  • Thành tựu: Phim được trình chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà thơ, nhà văn Ron Rash, bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1930 - thời kỳ nước Mỹ rơi vào cuộc đại suy thoái. Nội dung phim xoay quanh bi kịch của người vợ Serena khi vừa chuyển đến nơi ở mới thì nhận ra mình không thể có con. Điều tồi tệ hơn là bí mật bị phơi bày về đứa con riêng của chồng cô với người tình cũ đã khiến cô quá đau buồn, uất hận và quyết định lên đường tìm giết đứa trẻ.

Hai nhân vật chính trong phim Nàng Serena

Ngoài diễn xuất xuất sắc của tài năng Jennifer Lawrence, phục trang của nàng Serena là một trong những yếu tố đáng xem không thể bỏ qua của tác phẩm này. Dưới bàn tay của NTK phục trang người Đan Mạch Signe Sejlund, nhân vật không chỉ toát lên vẻ đẹp nữ quyền khiến người khác phải kiêng dè, mà còn đầy gợi cảm, quyến rũ đến say đắm lòng người.

 Săn tiền kiểu Mỹ - American Hustle (2013)

American Hustle được dựa trên chiến dịch mang tên ABSCAM của FBI thực hiện những năm cuối thập niên 1970 và đầu 1980 và từng gây xôn xao dư luận Mỹ vào thời điểm mọi thứ được công bố với tên các nhân vật đã được thay đổi.

Bộ phim kể về 2 kẻ lừa đảo được một nhân viên FBI (Bradley Cooper) mời - ép hợp tác trong một chiến dịch nhằm phơi bày một đường dây tham nhũng của các chính khách, bao gồm cả thị trưởng Camden, New Jersey (Jeremy Renner). Jennifer Lawrence vào vai cô vợ của nhân vật Bale.

Các nhân vật chính trong phim American Hustle

Cả bốn diễn viên trên đều được đề cử tại Oscar 2014 với bốn hạng mục diễn xuất khác nhau, khiến American Hustle trở thành bộ phim thứ hai kể từ năm 1981 làm được điều này. Một trong những điểm đặc biệt khiến American Hustle làm được điều này chính nhờ thời trang và kiểu tóc của những năm 1970 đã được tái hiện vô cùng chân thực trong từng thước phim.

Yêu nữ thích hàng hiệu - The Devil Wears Prada (2006)

undefined

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger và là một trong những bộ phim tiêu biểu của năm 2006.

Nội dung phim xoay quanh hậu trường một tòa soạn thời trang hư cấu ở New York trong đó nhân vật Miranda Priestly - nữ tổng biên tập của tạp chí nổi tiếng Runway được lấy cảm hứng từ Anna Wintour hiện là nữ tổng biên tập tạp chí Vogue

Một cảnh trong phim The devil wears prada

Cho tới nay, The Devil Wears Prada được xem là một trong số các phim có phần phục trang đắt đỏ nhất, quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng với tổng trị giá lên tới 1 triệu USD. Nhờ vậy mà những phân cảnh phim hé mở về thế giới thời trang cao cấp đầy khắc nghiệt cũng trở nên vô cùng ấn tượng, từ đó để lại nhiều thông điệp về nỗ lực chiến thắng bản thân mình vô cùng ý nghĩa cho người xem.

Lời tự thú của một tín đồ shopping - Confessions of a Shopaholic (2009)

  • Ngày phát hành: 2009
  • Thể loại: Hài hước, Lãng mạn
  • Thời lượng: 104 phút
  • Đạo diễn: P. J. Hogan
  • Diễn viên: Isla Fisher, Hugh Dancy, Krysten Ritter, John Goodman, Joan Cusack, John Lithgow, Leslie Bibb
  • Điểm IMDb: 5.9/10
  • Thành tựu: Bộ phim được công chiếu tại nhiều quốc gia và nhận được nhiều đề cử.

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Sophie Kinsella, bộ phim kể về chứng nghiện mua sắm của một cô gái có tên Rebecca. Đứng trước khu phố thời trang quyến rũ ở New York - một trong những biểu tượng kinh đô thời trang của thế giới, cô trở nên nhiệt tình quá mức với việc mua sắm và dần mất kiểm soát. Nơi nào có mua sắm, tiệc tùng vui chơi thì không thể vắng mặt cô. 

Một cảnh trong phim Confession of a Shopaholic

Để tạo nên ngôn ngữ điện ảnh đầy chân thực về thế giới thời trang lộng lẫy, nhà thiết kế hàng đầu Patricia Field, người có 40 năm trong lĩnh vực thời trang, đã bắt tay tạo nên hình ảnh thời trang đẳng cấp lên các nhân vật trong phim, đặc biệt là cô nàng Rebecca. Màn ra tay này khiến người xem chìm đắm trong khung cảnh quần áo và phụ kiện được phối hợp ăn ý và ấn tượng. Bên cạnh đó là các thương hiệu thời trang cao cấp xuất hiện ngập tràn màn ảnh như Gucci, LV, Chanel, Prada, Hermes

Và hơn hết, ẩn sau hình ảnh ấn tượng trên màn ảnh là lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà sâu sắc bộ phim muốn dành tặng những ai yêu thích mua sắm hay đang “vung tay quá trán”.

Cuốn theo chiều gió - Gone with the wind (1939)

undefined

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell được xem là bộ phim Hollywood vĩ đại nhất về thời kỳ Nội chiến Mỹ (1861-1865) và đã giành 10 giải Oscar trong đó có 8 giải thường niên và hai giải đặc biệt, đồng thời xếp thứ 3 trong số những phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất.

Nội dung xoanh quanh cuộc đời nhiều thăng trầm của nàng Scarlett O’Hara – một tiểu thư xinh đẹp trong một gia đình địa chủ ở miền Nam nước Mỹ với người đàn ông của đời nàng - Rhett Butler.  

Một cảnh trong phim Gone with the wind

Có thể nói tạo hình cho nhân vật Scarlett O’Hara là một trong những thành tựu nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của NTK phục trang tài ba Walter Plunkett. Một phần chính nhờ vào sự khác biệt của Scarlett không ngây thơ, không yếu đuối, hay sống dựa dẫm vào đàn ông, chỉ thích làm chủ cuộc sống của mình so với tất cả các kiểu phụ nữ truyền thống từng được biết đến trong cuộc sống hay lịch sử Hollywood. 

Ông bà Smith - Mr & Mrs Smith (2005)

  • Năm phát sóng: 2005
  • Thể loại: Tâm lý xã hội, Hành động
  • Thời lượng: 120 phút
  • Đạo diễn: Doug Liman
  • Diễn viên: Brad Pitt, Angelina Jolie, Adam Brody, Kerry Washington
  • Điểm IMDb: 6.4/10
  • Thành tựu: Công chiếu tại nhiều quốc gia và nhận được nhiều đề cử. 

Phim kể về bộ đôi Jane và John Smith vốn dĩ là cặp vợ chồng “không phải dạng vừa đâu” khi cả hai đều cố gắng che giấu công việc thật sự của mình với đối phương, vì cùng là những sát thủ chuyên nghiệp đẳng cấp cao nên lớp vỏ bọc bên ngoài của họ sẽ là hình ảnh của một cặp vợ chồng thuộc tầng lớp thượng lưu, sang trọng với gu thẩm mỹ thời thượng.

Một cảnh trong phim Mr. and Mrs. Smith

Chính vì vậy khâu tạo hình xây dựng nhân vật và thời trang trong phim đã được giao cho NTK phục trang Michael Kaplan phụ trách. Bộ phim còn mang đến những bí quyết làm sao để ăn mặc đẹp dành cho những cặp vợ chồng yêu thích thời trang nữa.

Hậu duệ mặt trời - Descendants of The Sun (2016)

Hậu duệ mặt trời là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tạo nên cơn sốt toàn Châu Á và thổi làn gió tích cực vào nền điện ảnh lẫn kinh tế đất nước xứ kim chi. 

Nội dung kể về Yoo Shi Jin (Song Joong Ki đóng) là một đại úy mang trên mình nhiệm vụ quốc gia và bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) hết lòng chữa trị với lời thề y đức dù bệnh nhân giàu hay nghèo. 

Một bộ trang phục của Song Hye-kyo trong phim Hậu duệ mặt trời

Ngay từ những tập đầu tiên, những món đồ của Song Hye Kyo đã tạo nên cơn sốt tìm kiếm của đông đảo tín đồ. Trong phim, người đẹp luôn xuất hiện trong những trang phục duyên dáng nữ tính, nhẹ nhàng và thanh lịch vô cùng, đặc biệt là có tính ứng dụng rất cao nên phái đẹp ai ai cũng muốn học theo. Từ áo sơ mi, váy liền đến những món phụ kiện nhỏ xinh như khuyên tai, túi xách hay đôi sneaker trắng... chỉ cần Song Hye Kyo lựa chọn là ngay lập tức tất cả đều trở thành mục tiêu săn lùng trên mạng xã hội.

Trên đây là bài viết giới thiệu 10 bộ phim có trang phục mãn nhãn dành cho “tín đồ” thời trang. Nếu bạn đang cần một bộ phim để giải trí với những phần trang phục đẹp mắt, diễn viên hấp dẫn và nội dung thú vị, hãy đừng bỏ qua danh sách này nhé!

Theo VnExpress