những câu chuyện của những doanh nhân luôn là những bài học truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. đó là những câu chuyện thực tế, trải nghiệm mà mỗi doanh nhân đã có, rất đáng để trân quý. hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim kinh điển dành riêng cho doanh nhân.

 Margin Call - Cuộc chiến phố Wall (2011)

Phim kể về một ngân hàng lớn nhất Phố Wall giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-2008. Hai nhân viên phân tích tài chính là Junior Seth Bregman và Peter Sullivan đã tìm ra cách để ngân hàng không bị sụp đổ trong vòng 36 giờ, nhưng họ đã không thể thuyết phục được ông chủ thực hiện nó.

Liệu họ có cứu được ngân hàng này? Liệu những cố gắng của họ có được đền đáp xứng đáng hay chỉ đổ sông đổ bể? Những thước phim sẽ cho bạn cảm nhận được từng nhịp thở của nền kinh tế lúc bấy giờ và cả sự dũng cảm của hai nhân vật chính. dây sẽ là bộ phim thú vị cho những bạn yêu kinh doanh.

 Too big to fail - Thương trường (2011)

Thương Trường: Vào giữa những năm 2000, phố Wall bùng nổ: tiền hoa hồng cao kỷ lục, hàng triệu đô la tiền lương, thị trường nhà đất tăng vùn vụt. Nhưng vào năm 2008, tất cả sụp đổ và mang nền kinh tế Mỹ đến bờ vực phá sản. Too Big To Fail là một bộ phim thú vị về khủng hoảng tài chính năm 2008 và thánh địa bên trong của những người quyết định số phận của nền kinh tế thế giới.

Bộ trưởng Tài chính Hank Paulson, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Ben Bernanke và Chủ tịch Ngân hàng liên bang New York Timothy Geithner là ba trong số những nhân vật nắm vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một cuộc khủng hoảng toàn cầu không giống với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây.

 Social Network - Mạng xã hội (2010)

Phim Mạng Xã Hội, bộ phim về tỷ phú Facebook – Mark Zuckerberg đã làm khuynh đảo các phòng vé Bắc Mỹ khi dẫn đầu bảng xếp hạng phim hay ăn khách trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp.

Cùng với sự đón nhận tích cực từ khán giả, phim còn được đông đảo giới phê bình thừa nhận là một trong những tác phẩm điện ảnh toàn vẹn nhất năm 2010. The Social Network xứng đáng là một trong những tác phẩm phim kinh điển trong lĩnh vực kinh doanh mà giới trẻ nên xem.

 Boiler Room - Phúc họa khôn lường (2000)

Trong Phúc Họa Khôn Lường (Boiler Room), hai diễn viên Vin Diesel và Giovanni Ribisi vào vai hai kẻ lừa đảo chứng khoán mua cổ phiếu ở mức giá thấp, sau đó thổi phồng giá trị của chúng để kiếm lời. Bộ phim này nhắm thẳng vào chỗ hiểm tối tăm của giới tài chính, nơi những tay môi giới chứng khoán lão luyện của New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ đẩy những cổ phần ảo cho những khách hàng cả tin.

Bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên đại học để tự tìm con đường làm giàu riêng, Seth Davis quyết định mở một sòng bạc trái phép tại chính căn nhà thuê của mình. Tuy nhiên, anh đã phải đóng cửa sòng bạc này theo yêu cầu của cha, một thẩm phán liên bang và chuyển sang làm nghề môi giới chứng khoán.

Công việc này đã giúp Seth nhanh chóng đạt được mục tiêu với mức lương cao ngất ngưởng. Thế nhưng một thời gian sau, anh lại phát hiện ra công việc của mình có vẻ bất ổn và bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân. Những gì mà anh phát hiện được là hết sức bất ngờ.

Erin Brockovich - Nghị lực sống (2000)

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim kể về nghị lực và ý chí đấu tranh của Erin Brockovich, một phụ nữ gần như túng quẫn khi một mình nuôi ba đứa con và phải trả món nợ kếch xù sau một tai nạn.

Trong một lần tình cờ phát hiện hồ sơ đặc biệt ở văn phòng luật mà cô vừa may mắn tìm được việc làm, Erin đã dũng cảm khởi kiện và theo đuổi đến cùng để sau đó trở thành anh hùng của ngành tư pháp bang California. Một mình đối đầu với tổng công ty điện và gas, buộc họ bồi thường cho các cư dân bị nhiễm bệnh bởi cách xử lý chất thải tồi tệ từ xưa mà họ giấu nhẹm...

 Jerry Maguire - Người quản lý và người tình (1996)

Phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của một nhà đại diện thể thao chuyên nghiệp Jerry Maguire (Tom Cruise), anh rất thành công trong việc quảng bá thân chủ của mình với mọi cách mà anh có thể làm được, nhưng rồi một ngày anh bị đuổi việc bởi vì anh nghi ngờ chính công việc mình đang làm.

Mặc dù, anh đang có một sự nghiệp rất thành công bỗng trở thành một người thất nghiệp và mất tất cả các thân chủ của mình. Quyết tâm làm lại từ đầu, anh tìm đến Rod Tidwell (Cuba Gooding Jr.), một cầu thủ chơi bóng bầu dục để thuyết phục anh ta nhận anh làm người đại diện.

 Glengarry Glenn Ross - Nghệ thuật bán hàng (1992)

Bộ phim nói về ông chủ một công ty môi giới địa ốc vì muốn cổ vũ tinh thần làm việc cho các nhân viên, đã đưa ra những phần thưởng hấp dẫn cho những ai có thành tích tốt, và dĩ nhiên cũng có hình phạt cho những kẻ kém cỏi. Jack, một trong những nhà môi giới tài năng, dưới áp lực sinh tồn trong công ty đã lén lấy cắp hồ sơ khách hàng của công ty.

Những tình tiết gay cấn nhưng rất chân thật trong phim sẽ làm cho người xem không khỏi hồi hộp. Công ty môi giới sẽ giải quyết như thế nào khi hồ sơ công ty bị đánh cắp?

Steve Jobs - Cuộc đời Steve Jobs (2015)

Nhắc đến Steve Jobs, ít ai không biết đến những công trình và thành tựu cuộc đời của nhà sáng lập Apple. Ông là con người của sự khác biệt, được hàng triệu người mến mộ trên khắp thế giới đón nhận bởi những sáng tạo không ngừng nghỉ cùng triết lý sống sâu sắc.

Trong số đó, bài phát biểu dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp cùng câu nói “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” đã trở thành ngọn lửa thắp nên niềm đam mê cống hiến của rất nhiều người trẻ trên thế giới. Mặc dù đã có nhiều cuốn sách viết về ông, nhưng nổi bật nhất vẫn là tác phẩm do chính Steve mở lời tới nhà văn Walter Issacson.

 Công dân Kane - Citizen Kane (1941)

  • Ngày phát hành: 1/5/1941
  • Thời lượng: 119 phút
  • Thể loại: phim chính kịch
  • Đạo diễn: Orson Welles
  • Diễn viên: Orson Welles, Joseph Cotten, Agnes Moorehead, Dorothy Comingore, Ruth Warrick, Everett Sloane
  • Điểm IMDb: 8.3/10
  • Link xem phim trên: Amazon.com

Bộ phim lấy nguyên mẫu từ một nhân vật tiếng tăm trong lĩnh vực truyền thông của Mỹ thời bấy giờ, Citizen Kane tái hiện cuộc đời một ông trùm với những diễn biến từ thời thơ ấu đến những thành công trong sự nghiệp và bi kịch sau này, rồi tham vọng quyền lực dẫn đến sự sụp đổ cuối đời.

Để trở thành người thành công ông đã phải trải qua những đau thương và mất mát gì. Cuộc sống không hề màu hồng mà nó là một bản đủ màu sắc, từ u tối nhất đến rực rỡ nhất. Hãy cùng theo chân Citizen Kane để biết về cuộc đời của ông trùm này nhé.

 Thực Tập Sinh - The Intership (2013)

Bộ phim là sự hợp tác trở lại của hai danh hài Owen Wilson và Vince Vaughn kể từ sau Wedding Crashers vào năm 2005. Lần này cả hai không đi “đại náo” và phá phách các đám cưới nữa mà chuyển địa điểm sang đại bản doanh của Google.

Billy (Vince Vaughn) và Nick (Owen Wilson) là hai nhân viên kinh doanh tài ba nhưng bỗng chốc cả công việc lẫn cuộc sống của họ đều bị đảo lộn bởi chính những gì mà thế giới kỹ thuật số mang lại cho nhân loại.

Dưới đây là top 10 bộ phim kinh điển dành riêng cho doanh nhân, mọi người cùng tham khảo và chúc mọi người xem phim vui vẻ!

Theo VnExpress