2018 là một năm thành công với nền điện ảnh thế giới khi các hãng làm phim liên tiếp cho ra mắt các bộ phim đặc sắc. cùng chúng tôi điểm qua top 10 phim hay nhất năm 2018 bạn không nên bỏ lỡ sau đây nhé!

Dogman - Người Chăm Sóc Chó (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Thời lượng: 103 phút

Đạo diễn: Matteo Garrone

Diễn viên: Marcello Fonte, Edoardo Pesce, Nunzia Schiano,...

Điểm IMDb: 7.2

Bộ phim là câu chuyện về Marcello là một người chăm sóc chó hiền lành và dễ mến, nhưng có nghề tay trái là buôn cocaine trên đường phố. Một ngày, hắn quyết đương dầu với tên trùm tội phạm đầy nguy hiểm và đáng sợ và đó cũng là lúc mọi rắc rối ập tới.

 Minding the Gap (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Khoa học tài liệu

Thời lượng: 93 phút

Đạo diễn: Bing Liu

Điểm IMDb: 8.1

Minding the Gap là bộ phim tài liệu được xuất bản sau 12 năm biên soạn của đạo diễn Bing Liu. Nó ghi lại cuộc sống và tình bạn của ba chàng trai lớn lên ở Rockford, Illinois  và niềm đam mê trượt ván của họ.

Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của đông đảo người xem và giành được giải thưởng Phim tài liệu xuất sắc tại Oscar 2019.

 Long Day's Journey into Night -  Đêm tối cuối cùng ở địa cầu (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch, huyền bí

Thời lượng: 138 phút

Đạo diễn: Gan Bi

Diễn viên:  Wei Tang, Jue Huang, Sylvia Chang,...

Điểm IMDb: 7.2

Bộ phim kể về hành trình của một người đàn ông trở về quê hương Quý Châu để tìm kiếm người phụ nữ bí ẩn đã cùng anh trải qua mùa hè không thể nào quên mười hai năm trước. Tuy nhiên, người phụ nữ đó không nói tên hoặc bất kỳ chi tiết nào về cuộc đời cô cho anh, và điều duy nhất anh ấy nhớ là tên của ngôi sao điện ảnh mà cô viết trên bao thuốc lá.

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh,sau khi ra mắt, doanh thu phòng vé của phim là 42,1 triệu USD và được xem là hiện tượng tại phòng vé tại Trung Quốc.

Spider Man: Into the Spider Verse -  Người Nhện: Vũ Trụ Mới (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Phiêu lưu, hành động

Thời lượng: 117 phút

Đạo diễn: Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman

Diễn viên: Shameik Moore, Jake Johnson,...

Điểm IMDb: 8.4

Người Nhện: Vũ Trụ Mới giới thiệu nhân vật chính mới là Người nhện Miles Morales và mở ra một Vũ trụ Người nhện với khả năng vô hạn, nơi có vô số Người nhện mang nhiều hình dạng khác nhau.

Trong lần gặp gỡ “tiền bối” Peter Parker, Miles Morales phát hiện ra thế giới mà cậu đang sống đang phải đối mặt với những kẻ thù mới đến từ một thực tại song song mang tên Spider-Verse. Từ đây, cậu quyết định đương đầu với khó khăn và bảo vệ thế giới.

Và không nằm ngoài dự đoán, Spider-Man: Into the Spider-Verse đã 'oanh tạc' thị trường Bắc Mỹ cùng hàng loạt khu vực trên thế giới, xác lập kỷ lục doanh thu mở màn phim hoạt hình cao nhất tháng 12 với tổng cộng 21 triệu USD tại 44 quốc gia - vùng lãnh thổ.

 Truy tìm tung tích ảo 3 (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch, hành động

Thời lượng: 102 phút

Đạo diễn: Aneesh Chaganty

Diễn viên: John Cho, Debra Messing

IMDb: 7.6

Truy Tìm Tung Tích Ảo là câu chuyện về cô con gái Margot 16 tuổi của David Kim đột ngột bị mất tích, một cuộc điều tra được mở ra và các thám tử cũng tham gia vào cụ tìm kiếm. Nhưng 37 giờ trôi qua mà không có một tín hiệu nào được tìm thấy. David quyết định tìm kiếm ở một nơi mà không ai nghĩ đến, nơi ẩn chứa những bí mất của con gái ông: máy tính xách tay.

Hereditary - Di Truyền (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Kinh dị, bí ẩn

Thời lượng: 127 phút

Đạo diễn: Ari Aster

Diễn viên: Toni Collette, Milly Shapiro,...

Điểm IMDb: 7.3

Nội dung bộ phim Hereditary kể gia đình Graham đang phải trải qua biến cố với cái chết của người bà. Các thành viên trong gia đình đều tự đổ lỗi cho bản thân và kinh hoàng nhận ra sự ra đi của bà mình mới chỉ là mở đầu cho chuỗi những bi kịch sắp tới mà gia đình phải hứng chịu.

Hereditary – Di truyền là một trong những bộ phim kinh dị được đánh giá xuất sắc nhất năm 2018 và được nhiều chuyên gia đánh giá là tựa phim thành công nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Ari Aster.

 Mirai: Em Gái Đến Từ Tương Lai (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Mamoru Hosoda

Diễn viên: Rebecca Hall, Daniel Dae Kim, John Cho,...

Điểm IMDb: 7

Nội dung phim kể về Kun - một cậu bé bướng bỉnh được cưng chiều nhất gia đình bỗng thấy vị trí của mình bị lung lay khi em gái cậu – Mirai, ra đời. Đố kỵ xen lẫn tủi thân, cậu bé 4 tuổi cảm thấy tình thương của bố mẹ dành cho mình bị giảm sút và cậu hoàn toàn bị choáng ngợp với việc phải trở thành một người anh. 

Mọi thứ dường rắc rối hơn khi Kun tình cờ phát hiện ra một cánh cổng kỳ lạ nơi đưa cậu đến gặp mẹ mình lúc bà còn là một cô bé và em gái mình – Mirai lại là một học sinh tuổi teen. 

Burning (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch, huyền bí

Thời lượng: 148 phút

Đạo diễn: Chang-dong Lee

Diễn viên:  Ah-in Yoo, Steven Yeun, Jong-seo Jun,...

Điểm IMDb: 7.6

Burning được xây dựng dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami và được thay đổi bối cảnh từ Nhật Bản thành Hàn Quốc. Bộ phim kể về Jong Soo là một người giao thức ăn nhanh. Một ngày nọ, anh tình cờ va phải Haemi, một cô gái anh quen hồi nhỏ, và nhanh chóng bị cái tính thất thường nhưng bí ẩn của cô gái ấy mê hoặc.

Burning tập trung khắc hoạ thế giới của những người trẻ tuổi không quyền lực, không hy vọng vào tương lai, ôm trong mình nỗi phẫn nộ không tên và cách họ phẫn nộ lên thế giới bí ẩn này. Toàn bộ mạch phim được kể và dẫn dắt theo dòng cảm xúc thay đổi phức tạp của nhân vật chính trung tâm.

Kiệt tác của đạo diễn Lee Chang Dong - Burning -  đứng đầu danh sách những bộ phim hay nhất tại liên hoan phim Cannes của IndieWire, là một trong những tác phẩm đạt điểm cao nhất trong lịch sử các cuộc bình chọn hằng năm của Screen Daily, qua đó chứng minh rằng mình quá xuất sắc cho một đề cử Oscar.

Cây Lê Dại (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 188 phút

Đạo diễn: Nuri Bilge Ceylan

Diễn viên: Dogu Demirkol, Murat Cemcir, Bennu Yildirimlar,...

Điểm IMDb: 8.1

Phim là câu chuyện về một nhà văn trở về quê hương sau khi tốt nghiệp, nơi anh ta tìm kiếm các nhà tài trợ để xuất bản cuốn sách của mình trong khi đối phó với sự buông thả của cha mình vào cờ bạc.

Phim liên tiếp giành được các giải thưởng danh giá như Giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2018Giải Phim nước ngoài hay nhất tại LHP QT Jerusalem 2018.

 The Favourite (2018)

 

Năm sản xuất: 2018

Thể loại: Chính kịch, hài kịch

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: Yorgos Lanthimos

Diễn viên: Olivia Colman, Emma Stone,...

Điểm IMDb:7.6

Tác phẩm xoay quanh mối tình tay ba éo le giữa ba người phụ nữ trong vương triều nước Anh vào thế kỷ XVIII. Đó là Nữ hoàng Anne với phu nhân Sarah Churchill và Abigail Masham. Ban đầu, Anne và Sarah vốn rất thân thiết và bị đồn thổi là có mối quan hệ tình cảm từ lâu. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi cô gái trẻ trung Abigail xuất hiện.

Bộ phim nhận được nhiều đề cử và giải thưởng, trong đó có hai giải thưởng của Liên hoan phim Venice: Giải đặc biệt của Ban Giám khảo và Cúp Volpi cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho Colman. Phim cũng nhận được 5 đề cử Giải Quả cầu vàng, trong đó có Phim hay nhất và được Viện phim Mỹ bình chọn là một trong 10 phim hay nhất năm 2018. 

Trên đây là thông tin về top 10 phim Hay Nhất Năm 2018 bạn không nên bỏ lỡ mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress