thể loại kinh dị rùng rợn khiến ta sợ hãi nhưng có một ma lực cuốn hút kỳ diệu. cùng chúng tôi điểm danh những phim kinh dị đáng sợ phổ biến nhất trên netflix nhé!

Thế giới ma quái - Sweet Home (2020)

Phim kể về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (Song Kang). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và cậu tỏ ra chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Trước đó cậu là một nam sinh trung học bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân vào một ngày và phải tự mình bươn chải với đời.

Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như cậu ta nghĩ, anh phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh của mình.

Truyện kinh dị Mỹ - American Horror Story (2011)

Đây là loạt phim truyền hình nhiều tập ngắn kinh dị của Mỹ được sản xuất bởi Ryan Murphy và Brad Falchuk. Được biên kịch dưới dạng series, mỗi mùa được sản xuất dưới dạng phim truyền hình ngắn, khoảng 12 tập.

Sau mỗi mùa, bối cảnh, cũng như các nhân vật được thay mới hoàn toàn, kể cả với các diễn viên từng tham gia mùa trước nên các mùa phim có cốt truyện độc lập với nhau, sở hữu cao trào và kết thúc riêng. Một số yếu tố trong phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện và nhân vật có thật.

Chuyện ma ám ở trang viên Bly - The Haunting of Bly Manor (2020)

Chuyện Ma Ám ở Trang Viên Bly bắt đầu từ sau cái chết bi thảm của một cặp vợ chồng, Henry thuê một vú em người Mỹ trẻ tuổi để chăm sóc cháu gái và cháu trai mồ côi của mình đang cư trú tại trang viên Bly cùng với đầu bếp Owen, người trông coi khu đất Jamie và người quản gia, bà Grose.

Vương triều xác sống - Kingdom (2019)

Vương triều xác sống lấy bối cảnh thời Jeseon của Hàn Quốc trong cuộc chiến tranh chống xâm lược với Nhật Bản (1592-1598). Thái tử Lee Chang (Joo Ji-hoon) nỗ lực điều tra sự lây lan của dịch bệnh bí ẩn nhưng bị Lãnh chúa Cho Hak-ju và Vương hậu ngăn cản không cho diện kiến phụ vương.

Thái tử dự cảm chuyện chẳng lành, liền bày mưu cùng cận vệ Mu-yeong đột nhập vương cung và trộm sổ ghi chép điều trị, biết được một vị thái y tên Lee Seung Hui là người cuối cùng thăm khám, Lee Chang đã sốc trước những gì mình tìm thấy, thái tử liền xuất cung về phía Nam xa xôi để tìm câu trả lời. Ở đó, anh chám trán nữ y sĩ Seo-bi và Yeong Sin những người đang phải vật lộn để đốt mặt với một dịch bệnh khiến người chết sống lại như những con quái vật khát máu.

Vị khách - The Guest (2018)

The Guest là một bộ phim thuộc dòng trừ tà xoay quanh những thế lực thần bí và hành trình tìm ra chân tướng sự việc của 3 nhân vật: mục sư, bác sĩ tâm lý, cảnh sát. Yoon Hwa Pyung, người sở hữu sức mạnh tâm linh hành nghề pháp sư với cam kết trừ ma diệt quỷ, nhưng bản chất của anh là một người có trái tim đen tối.

Còn Choi Yoon, một linh mục lạnh lùng và luôn hoài nghi với tất cả, với tính cách kì quái và ít bộc lộ cảm xúc của mình nên bị mọi người xa lánh. Kang Gil Young là một nữ thám tử trong đội điều tra tội phạm, nhiều đam mê, không tin vào các thế lực siêu nhiên. Sau đó, cô bị lôi kéo vào thế giới trừ tà khi gặp Choi Yoon và Yoon Hwa Pyung.

Người lạ đến từ địa ngục - Hell Is Other People (2019)

Bộ phim là một câu chuyện của Yoon Jong-woo, một thanh niên trong độ tuổi 20, chuyển đến Seoul sau khi được nhận làm thực tập viên cho một công ty nhỏ. Jong-woo quyết định sống trong một khu trọ sinh viên nghèo nàn để tiết kiệm chi phí trang trải.

Jong-woo dần phát hiện ra những bạn trọ có gì đó rất kỳ lạ và đáng ngờ.

Cuộc chiến Zombie - Z Nation (2014)

Trong bối cảnh hiện tại, một loại virus bí ẩn đã hủy diệt gần như cả nhân loại, biến họ thành những xác sống hung tợn và nguy hiểm. Sau 3 năm kể từ lần bị bỏ mặc tự sinh tự diệt, Murphy vốn trở nên miễn nhiễm với virus sau cuộc thí nghiệm năm nào giờ đây trở thành cứu cánh duy nhất nhằm tìm ra phương thuốc chạy chữa cho những người bị phơi nhiễm.

Một nhóm các anh hùng hàng ngày phải vận chuyển những người sống sót từ New York đến California, nơi mà các phòng thí nghiệm cần máu của họ để bào chế ra vắc xin trừ dịch bệnh này

Ác quỷ ma sơ - The Nun (2018)

The Nun sẽ mang chúng ta theo chân của biệt đội do Tòa thánh Vatican cử xuống tu viện Carta ở Rumani để điều tra vụ án mạng bí ẩn tại đây khi Sơ Victoria tự vẫn bằng cách treo cổ chết. Biệt đội này bao gồm cha Burke – một chuyên gia trừ tà và cô ma sơ tập sự Irene với khả năng nhìn thấy những ảo ảnh và điềm báo về tương lai.

Với sự giúp đỡ của anh chàng chăn dê Maurice Frenchie, biệt đội đã tìm được đến với tu viện cổ kính mà không ai dám đến gần vì âm khí quá mạnh. Tại nơi đây, họ phải đối đầu với một thế lực ma quỷ đáng sợ nhất từ trước tới nay và nguồn gốc của Valak cũng sẽ được hé lộ.

Khắc tinh ma cà rồng - Van helsing (2016)

Tỉnh dậy sau 3 năm hôn mê, đối mặt với Vanessa là một thế giới bị ma cà rồng tàn phá. Giờ đây, cô và đội quân ô hợp những kẻ sống sót phải chiến đấu để giành lại sự sống.

Trước đó, Vanessa là một bà mẹ đơn thân ở Seattle khi núi lửa tuôn trào và làn sóng giết chóc nổ ra báo hiệu thảm hoạ sắp xảy đến.

Chuyện ở Santa Clarita - Santa Clarita Diet (2017)

Câu chuyện xoay quanh về một gia đinh kỳ lạ tại một thị trấn nhỏ. Sheila và Joel 2 vợ chồng họ vốn là một cặp đầu tư bất động sản đầy kinh nghiệm tại Santa Clarita, California. Thế nhưng không may cho Sheila là cô không biết mình chỉ là một cái xác sống và không biết mình đã bị chết từ lúc nào và trở thành một thực thể như xác sống, chỉ thích ăn thịt người.

Joel, người chống vì muốn ở cạnh vợ mình nên đã giúp vợ mình tìm những con mồi và sát hại họ để lấy thịt về cho vợ của mình. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Trên đây là bài viết giới thiệu 10 bộ phim kinh dị rùng rợn nhất trên Netflix không nên bỏ lỡ​. Nếu bạn là dân mê phim chính hiệu thì đừng bỏ qua danh sách này nhé!

Theo VnExpress