chăm sóc lấy sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu, là việc làm cần thiết nhất trong mùa đại dịch covid-19 hiện nay. cùng chúng tôi tìm hiểu nhanh top 10 ứng dụng theo dõi sức khỏe và y tế được đánh giá tốt nhất ra sao?

Virus Corona gây ra các triệu chứng giống như bệnh cảm cúm thông thường nhưng lại mang mức độ nguy hiểm hơn đối với tính mạng người bị nhiễm bệnh. Vì thế, việc phòng ngừa và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch cũng như vệ sinh thân thể sạch sẽ luôn là điều quan trọng nhất.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 ứng dụng theo dõi sức khỏe, y tế tốt nhất hiện nay ra sao? Chúng sẽ rất hữu ích để giúp bạn trong mùa dịch Covid-19 hiện nay:  

Bạn có thể tải các ứng dụng này đều một cách dễ dàng nhờ thông qua Google Play Store hoặc Apple Store, hoặc các cửa hàng ứng dụng được ủy quyền.

Sức khỏe Việt Nam

Đây là ứng dụng chính thức của Bộ Y Tế để thực hiện cuộc gọi đường dây nóng, tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất để gửi và đăng kí thông tin đối với những ca bệnh nghi nhiễm virus Corona. 

Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp các nội dung hữu ích về phòng chống dịch, cũng như các thông tin mới được cập nhật từ Bộ Y Tế về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam qua từng ngày. 

ứng dụng Sức khỏe Việt Nam

nCoV và Vietnam Health Declaration

Đây là 2 phần mềm khai báo y tế được ra mắt do Bộ Y Tế và Bộ thông tin - truyền thông chỉ thị, cụ thể ứng dụng nCoV dành cho công dân Việt Nam, còn ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. 

Dù ra đời với mục đích khai báo y tế và tự đánh giá sức khỏe bản thân, nhưng 2 phần mềm này còn cung cấp nhiều thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Corona trên thế giới và tại Việt Nam, đồng thời cảnh báo những khu vực có dịch để người dân chủ động phòng tránh khi lại gần. 

ứng dụng nCoV và Vietnam Health Declaration

SmartCity

SmartCity là một ứng dụng dành riêng cho những ai đang sống tại khu vực Hà Nội, nhất là những người đang bị nhiễm Covid-19, đang trong trường hợp bị cách ly và kể cả những bệnh nhân đã khỏi bệnh nhưng vẫn cần phải tiếp tục theo dõi y tế. Phần mềm này sẽ giúp cho cán bộ (hoặc những người giám sát) có thể theo dõi được người bệnh và người bị cách ly khi họ đi ra khỏi phạm vi của khu vực cách ly.

Ngoài ra, SmartCity còn cung cấp nhiều thông tin khác liên quan đến tình hình dịch bệnh như thống kế tình hình dịch bệnh trong khu vực Hà Nội, Việt Nam và thế giới; thực hiện việc khai báo y tế với cơ quan chức năng; các dịch vụ khác về Y tế, Giáo dục,...

ứng dụng Hà Nội SmartCity

eDoctor

eDoctor là một trong những ứng dụng giúp theo dõi và chăm sóc sức khỏe phù hợp cho mọi đối tượng.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian tìm kiếm bác sĩ cũng như bệnh viện, phòng khám gần nhất tại khu vực bạn sống; tiết kiệm chi phí nhờ việc sử dụng các gói chương trình khám ưu đãi; dễ dàng kết nối trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia y tế tại Việt Nam; đồng thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe. 

ứng dụng sức khỏe eDoctor

The base

The base hay được gọi là Ada, được xem là ứng dụng hỗ trợ trong việc chuẩn đoán sức khỏe được tin tưởng và hiện đang xếp vị trí đầu tiên trong thiết bị y tế tại Liên minh Châu Âu.

Thiết kế giao diện của ứng dụng rất đơn giản nhưng lại mang hiệu quả về chất lượng thông minh mà người dùng cần biết. Hiện tại, nhà phát triển đã bổ sung thêm thông tin về COVID-19 vào cơ sở dữ liệu hệ thống, nên bạn có thể sử dụng ứng dụng này để chuẩn đoán về tình hình sức khỏe của bạn bất cứ khi nào.

Bạn chỉ cần nói ra các triệu chứng mà bạn đang gặp phải, sau đó trả lời thêm một số câu hỏi mà ứng dụng yêu cầu. Cuối cùng, Ada sẽ tổng hợp, phân tích đưa ra kết quả về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tuy nhiên, nếu sức khỏe của bạn trở nên nghiêm trọng, thì tất nhiên bạn cần tham khảo trực tiếp với bác sĩ ở địa phương bạn là tốt nhất.

Open WHO

Ứng dụng Open WHO được thiết kế chủ yếu dành cho nhân viên chăm sóc sức khỏe, người có chuyên môn khi trao đổi tiền tuyến và đưa ra quyết định. Tuy nhiên, nó vẫn hữu ích với tất cả mọi người, vì nó cung cấp nguồn thông tin có giá trị cho những ai đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp về sức khỏe.

  • Mang đến các bài giảng video về sức khỏe kèm với thông tin sức khỏe tuyệt vời.
  • Ứng dụng hiện có 4 kênh: kênh Outbreak (nói về việc quản lý thông tin về các bệnh truyền nhiễm và cung cấp thông tin khoa học, hoạt động cứu đắm); kênh Ready for Response (hỗ trợ thông tin cho các nhân viên đang được đào tạo để triển khai trong đợt dịch bệnh cũng như các  trong trường hợp khẩn cấp khác về sức khỏe); kênh Gate Social (tập trung nghiên cứu về tình hình xã hội và giúp liên hệ với cộng đồng bị ảnh hưởng dịch bệnh); và kênh GOARN (dành riêng cho mạng lưới phản hồi và cảnh báo toàn cầu về các dịch bệnh cấp thiết, kèm theo các phản hồi mang tính quốc tế).

Dù giao diện thiết kế không có gì đặc sắc nhưng chất lượng nội dung bên trong là cực kì hữu ích cho người dân trên toàn thế giới, nhất là trong mùa đại dịch như Covid-19 hiện nay.  

Ứng dụng y tế Open WHO

Ill (Scudder)

Scudder thực sự là một ứng dụng rất hữu ích, nó cung cấp thông tin cho người dùng về bản đồ, khu vực đang xảy ra dịch bệnh. Nhà phát triển ứng dụng này đã phải xử lý 6 triệu báo cáo mỗi ngày, cùng với sự hỗ trợ cung cấp thông tin từ phía lực lượng đông đảo người dùng.  

Vì thế, bạn sẽ nhanh chóng biết được những khu vực đang xảy ra dịch bệnh như viruscorona, bệnh mắt đỏ, ho và 19 bệnh lý khác. Đồng thời, theo dõi và có thể nhận tin nhắn trực tiếp từ các báo cáo bệnh tật này.

  • Các báo cáo sẽ được hiển thị trên từng địa phương, nó thể hiện qua các điểm đánh dấu màu xanh lam. Bạn chỉ cần nhấn vào nó, sẽ hiển thị thêm nhiều thông tin chi tiết khác.
  • Nếu báo cáo được hiển thị thông báo trong vòng 24 giờ, ứng dụng cũng sẽ giúp bạn phân biệt thời gian báo cáo bằng màu sắc, như thể hiện màu đỏ cho báo cáo bệnh tật gần nhất; màu cam cho báo cáo đã qua từ 24 - 48 tiếng, và màu vàng cho báo cáo từ 2 ngày đến 7 ngày.  
Ứng dụng y tế Ill (Scudder)

Home Remedies+

Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc cúm nhẹ, mà bạn không muốn đi khám bác sĩ, thì có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Chẳng hạn dùng ứng dụng Home Remedies+ có thể cung cấp và tư vấn cho bạn nhiều biện pháp khắc phục sức khỏe, kể cả khi gặp phải một số triệu chứng khác như đau lưng, đau đầu, áp xe, mụn trứng cá, dị ứng, viêm khớp, và hàng tấn các bệnh lý khó chịu khác.

Ngoài ra, bạn dễ dàng tra cứu khi gặp phải các bệnh lý này vì ứng dụng hiển thị và phân loại theo bảng chữ cái, thậm chí bạn có thể đánh dấu cho phương pháp điều trị được yêu thích, hoặc bạn cảm nhận chúng hiệu quả để việc truy cập lần sau được dễ dàng hơn.  

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm, chức năng chia sẻ và kể cả giao tiếp với ứng dụng bằng giọng nói. Mọi thứ chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn lắm đấy!

Practical

Practical Doctor là một ứng dụng tuyệt vời để đặt lịch khám với bác sĩ, cũng như giúp bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ bất kì khi nào bạn muốn (vì ứng dụng hoạt động 24/7).

  • Bác sĩ từ nhiều lĩnh vực khác nhau: nha sĩ, da liễu, tai - mũi - họng, tiết niệu, ung thư, tiêu hóa,… sẽ tư vấn cho bạn mọi phương pháp điều trị.

Ngoài ra, bạn có thể mua các chương trình sức khỏe gia đình với giá rất phải chăng, và lưu lại hồ sơ sức khỏe online (nếu muốn). Trên hết, ứng dụng này còn chứa rất nhiều thông tin mà bạn có thể sẽ rất quan tâm như: các mẹo về sức khỏe mới nhất, phương pháp điều trị bệnh,...

Ứng dụng y tế Practical

Your MD

Your MD là một trợ lý chăm sóc sức khỏe sử dụng công nghệ thông minh AI. Nó vừa cung cấp thông tin về dịch bệnh (như virus corona) vừa hướng dẫn, gợi ý và hỗ trợ cho bạn các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

  • Ứng dụng này được phát triển bởi các bác sĩ, nhà khoa học dữ liệu chuyên gia kỹ thuật số.
  • Cung cấp rất nhiều thông tin về sức khỏe liên quan, và mức độ tin cậy thông tin này được đánh giá cao vì được viết bởi các bác sĩ có trình độ (NHS, Your.MD và đội ngũ y tế).

Bên cạnh đó, ứng dụng MD cũng cung cấp dịch vụ One Stop Health Marketplace, là thị trường toàn cầu đầu tiên cho các nhà cung cấp và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Thậm chí ứng dụng còn cung cấp các chương trình sức khỏe cho người dùng.

Ứng dụng y tế Your MD

Hy vọng những thông tin phía trên, bạn sẽ cập nhật cho mình thêm 10 ứng dụng theo dõi sức khỏe, y tế được đánh giá tốt nhất hiện nay. 

Theo VnExpress