chỉ số tia uv, hay còn gọi là chỉ số tia cực tím có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. hãy cùng chúng tôi cập nhật ngay 5 website xem chỉ số tia uv và thời tiết chính xác và chi tiết nhất nhé!

Chỉ số tia UV, hay còn gọi là chỉ số tia cực tím. Chỉ số này càng cao thì bức xạ mặt trời càng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Việc tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời sẽ gây bỏng nắng, tổn thương mắt như đục thủy tinh thể, lão hóa da, ức chế miễn dịch và ung thư da. Vì vậy bạn cần theo dõi thông tin về chỉ số UV và bảo vệ cơ thể mình. 

  UVlens.com

UVLens hiển thị mức độ bức xạ UV theo thời gian và vị trí hiện tại của bạn. Ứng dụng sử dụng GPS để xác định vị trí của bạn, sau đó hiển thị các chỉ số bức xạ tia cực tím cho vị trí bạn đang đứng. 

https://www.uvlens.com/

Một trong những tính năng thú vị của ứng dụng là My Skin. Bạn có thể cài đặt cấu hình bằng cách chọn màu da, màu mắt và màu tóc. Sau đó ứng dụng sẽ cho bạn biết mức độ bức xạ tia cực tím ảnh hưởng đến bạn. 

https://www.uvlens.com/

Ứng dụng thậm chí còn cho bạn biết chỉ số kem dưỡng da SPF bạn cần dùng để bảo vệ mình khỏi bức xạ UV.

sunburnmap.com

Sunburnmap cho bạn biết chỉ số UV tối đa theo từng mốc giờ trong ngày. Kèm theo đó là thời gian phơi sáng tối đa để tránh tổn thương da và các biện pháp bảo vệ bạn có thể thực hiện để giảm những tác động bất lợi của tia cực tím. 

 sunburnmap.com

Ngoài ra Sunburnmap còn khuyến nghị những biện pháp chống nắng phù hợp (UVA + UVB) cho chỉ số UV tại vị trí của bạn. Hệ số bảo vệ của kem chống nắng được hiển thị với giới hạn an toàn.

 sunburnmap.com

Nếu bạn muốn xem đầy đủ các tính năng trong Sunburnmap, bạn có thể mua gói nâng cấp thông qua cách đăng ký trên trang web với tài khoản mạng xã hội. Sau đó bạn sẽ phải mua quyền truy cập theo gói 1 hoặc 3 tháng với mức chiết khấu còn 19$, với quyền truy cập đầy đủ bạn sẽ có:

  • Dự báo các chỉ số thời tiết
  • Không có quảng cáo
  • Tăng tốc tải web, cập nhật thông tin thời tiết, chỉ số tia UV nhanh và mới nhất
  • Quyên góp quỹ chống ung thư da
  • Giấy chứng nhận đánh giá cao

weatheronline.co.uk

WeatherOnline là dịch vụ cung cấp cho người dùng dự báo thời tiết ở các thành phố lớn trên toàn thế giới, cũng như cung cấp cho người dùng các chỉ số thời tiết như chỉ số tia UV. 

 weatheronline.co.uk

Danh sách các tỉnh, thành phố sẽ hiển thị theo bản đồ cho bạn chọn, mỗi tỉnh thành sẽ hiển thị bảng thông tin thời tiết theo mốc giờ với thời gian 4, 8 hoặc 14 ngày. Ngoài ra bạn còn kiểm tra được mức độ gió, nhiệt độ đường đi, đường khô hay ướt, chỉ số tia UV,.. 

Chỉ số tia UV trong Weather Online sẽ được xếp từ 1 đến 10 kèm theo các thông tin có hại của chỉ số tia UV. Ngoài ra Weather Online còn cho bạn biết thời gian tối đa lúc da của bạn không được bảo vệ mà không bị cháy nắng.

weatheronline.co.uk

accuweather.com

AccuWeather là dịch vụ cung cấp thông tin thời tiết trực tuyến và nhanh chóng ở mọi địa điểm cho người dùng. Chỉ cần tìm tên thành phố bạn đang ở hoặc các tỉnh, thành phố khác trên khung tìm kiếm. Mọi thông tin thời tiết như nhiệt độ, lượng mưa, mây hay nắng, tuyết rơi...

 accuweather.com

Ngoài cung cấp cho người dùng thông tin về thời tiết. AccuWeather còn cung cấp cho người dùng các chỉ số về độ ẩm, điểm sương và nhất là xem chỉ số tia UV theo từng mốc giờ trong ngày.

Chỉ cần bấm vào tỉnh/ thành phố bạn muốn xem và chọn theo giờ. Bảng thông tin thời tiết trong ngày hôm đó sẽ hiện ra.

accuweather

  weather.com

Bạn chỉ cần nhập tên thành phố hoặc mã Zip Code tại weather.com để xem thông tin thời tiết của thành phố đó. Sau khi nhập mã, bạn sẽ được thấy một loạt thông tin thời tiết của thành phố mà bạn muốn xem, bao gồm nhiệt độ, sức gió, độ ẩm, điểm sương, tầm nhìn, áp suất, xem chỉ số tia UV,...

 weather.com

Như mọi dịch vụ cung cấp thông tin thời tiết khác, bạn có thể xem mục thời tiết theo hàng giờ, ngày mai, 5 hoặc 10 ngày tới,...

Ngoài thời tiết bình thường, bạn có thể xem dự đoán các thiên tai như bão nhiệt đới, bão tuyết, lũ lụt... 

weather.com

Trên đây là thông tin về top 5 website xem chỉ số tia UV và thời tiết mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress