bóng đèn thông minh là một trong những lựa chọn tối ưu cho cuộc sống hiện đại và tiện nghi. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 6 đèn thông minh tương thích với trợ lí alexa tốt nhất 2020.

Điều kiện tương thích của đèn thông minh với Alexa

Dòng loa thông minh được hỗ trợ bởi Alexa của Amazon rất phù hợp để điều khiển các thiết bị gia đình thông minh. Với bóng đèn thông minh được lắp đặt trong nhà, bạn có thể sử dụng Alexa để tắt và bật toàn bộ phòng, thay đổi màu sắc của bóng đèn và hơn thế nữa.

Trước tiên, bóng đèn thông minh của bạn phải hỗ trợ được điều khiển bằng giọng nói. Trợ lý giọng nói Alexa của Amazon tương thích với nhiều loại bóng đèn từ các công ty như LIFX, Philips Hue và Eufy của Anker. 

Bóng đèn thông minh

Bên cạnh đó, bóng đèn thông minh có khả năng hiển thị cả màu trắng và màu sắc khác sẽ kết nối tốt hơn với các trợ lý giọng nói như Alexa. 

Các loại bóng đèn này sẽ cho phép bạn làm mờ hoặc thay đổi màu sắc của bóng đèn bằng một lệnh đơn giản, bóng đèn màu của LIFX là một lựa chọn đang cân nhắc.

Nếu bạn muốn mua một chiếc đèn thông minh với ngân sách eo hẹp, bóng đèn Wyze sẽ là một gợi ý không tồi. Tuy nhiên, loại bóng này sẽ không thay đổi màu sắc, nhưng ít nhất bạn có thể làm mờ chúng và điều chỉnh nhiệt độ màu trắng mà chúng phát ra. 

Top 6 bóng đèn thông minh tương thích tốt với trợ lý Alexa

Bóng đèn màu của LIFX 

Bóng đèn LIFX có thể được điều khiển từ xa bởi Alexa mà không cần đến trung tâm kết nối - bóng đèn kết nối trực tiếp với wifi. Màu LIFX hỗ trợ 16 triệu màu và có sẵn với các luồng cho các thiết bị chiếu sáng A19 hoặc BR30.

Đây cũng là bóng đèn sáng nhất và rực rỡ nhất trong các loại được giới thiệu trong bài. 

  • Giá: 60$.
Bóng đèn màu của LIFX

Bóng đèn trắng và màu Ambiance của Philips Hue

Dòng bóng đèn thông minh mới của Philips Hue có tích hợp Bluetooth để bạn có thể điều khiển đèn mà không cần trung tâm kết nối.

Nhưng để sử dụng chúng với Amazon Echo, bạn vẫn sẽ cần một Hue Bridge (thiết bị chuyển đổi trung tâm). Ưu điểm đáng kể nhất của bóng đèn Philips Hue là hỗ trợ đa dạng các thiết bị. Bạn có thể dễ dàng thêm cảm biến chuyển động hoặc công tắc thông minh vào thiết lập nhà của bạn.

  • Giá: 50$.
Philips Hue White and Color Ambiance

Bóng đèn Sengled wifi LED

Bóng đèn thông minh của Sengled kết nối trực tiếp với wifi của bạn mà không cần đến trung tâm kết nối. Loại bóng đèn này cũng hoạt động với Amazon Alexa để cho phép bạn tắt hoặc làm mờ ánh sáng, chọn từ 16 triệu màu và thay đổi thành các cảnh và thói quen khác nhau bằng giọng nói của bạn.

Bóng có thể đạt tới 800 lumens và chi phí thấp hơn đáng kể so với các tùy chọn khác từ LIFX và Philips Hue.

  • Giá: 25$.
Bóng đèn Sengled wifi LED

Bóng đèn trắng Eufy Lumos Anker

Anker thường được biết đến là thương hiệu sản xuất bộ pin và phụ kiện sạc chất lượng, nhưng công ty cũng sản xuất bóng đèn thông minh dưới thương hiệu Eufy.

Giống các loại bóng đèn ở trên, bạn có thể cài đặt bóng đèn Eufy Lumos ở mức hoàn hảo về độ ấm và độ sáng.

Loại bóng đèn này hoạt động với Amazon Alexa mà không cần trung tâm, vì vậy bạn có thể dễ dàng yêu cầu trợ lý giọng nói thông minh của mình thiết lập độ sáng của căn phòng.

  • Giá: 12$.
Eufy Lumos Anker

Bóng đèn trắng của Wyze

Bóng đèn Wyze không sáng như bóng đèn màu của LIFX chỉ ở mức 800 lumens, và cũng sẽ không thể thay đổi thành bất kỳ màu sắc rực rỡ nào khi chỉ cung cấp ánh sáng trắng. Nhưng giá thành và chất lượng của bóng đèn trắng Wyze thật sự ghi điểm với giá chỉ bằng hơn một nửa giá mỗi bóng đèn LIFX. 

Bạn có thể điều khiển bóng đèn Wyze thông qua Alexa mà không cần bất kỳ trung tâm nào, điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu, và Wyze thậm chí còn cung cấp cảm biến chuyển động gắn vào khung cửa của bạn.

  • Giá: 38$.
Bóng đèn trắng Wyze

Bóng đèn màu LIFX Mini 

LIFX Mini Color là sự lựa chọn tuyệt vời thay cho bóng đèn màu LIFX kích thước tiêu chuẩn nếu bạn chỉ cần thay thế bóng đèn trong đèn bàn hoặc bất kỳ vật cố định nhỏ nào khác. 

Bóng đèn màu LIFX Mini mờ hơn bóng đèn màu LIFX kích thước lớn khi nó chỉ đạt 800 lumens, nhưng về mặt chức năng gần như giống hệt nhau, với cùng cung cấp 16 triệu màu và khả năng tương thích với trợ lý giọng nói Alexa của Amazon mà không cần qua trung tâm điều khiển.

  • Giá: 38$.
Bóng đèn màu LIFX Mini

Trên đây là top 6 đèn thông minh tương thích với trợ lí Alexa tốt nhất 2020. Mong rằng từ những gợi ý trên, bạn có thể tìm mua được chiếc bóng đèn phù hợp cho ngôi nhà của mình!

Theo VnExpress