có rất nhiều ứng dụng định vị trên điện thoại khi được kết nối mạng, vậy nếu cần định vị vị trí gps khi ngoại tuyến thì sao, có ứng dụng nào hỗ trợ tính năng này không? bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 8 ứng dụng định vị tốt nhất trên smartphone, kể cả không online.

Google Maps

Google Maps hỗ trợ việc tải xuống và lưu bản đồ khu vực để sử dụng ngoại tuyến, người dùng chỉ cần tải sẵn bản đồ khu vực cần định vị trước khi rời khỏi nhà.

Để tải xuống bản đồ, chạm vào menu More (ba đường kẻ ngang) ở góc trên bên trái ứng dụng, sau đó chọn Offline Maps.

Google sẽ đề xuất một số bản đồ để người dùng tải xuống dựa trên địa điểm thường xuyên của người dùng, cũng có thể nhấn Select Your Own Map để tải xuống một khu vực khác.

Ứng dụng Google Maps

Kích thước tối đa của bản đồ bạn có thể tải về là 2GB. Ứng dụng sẽ tự động xóa mọi bản đồ đã tải xuống sau 30 ngày mà không cần kết nối internet.

  • Tải xuống ứng dụng miễn phí Google Maps tại đây.

Sygic GPS Navigation and Offline Maps

Sygic là ứng dụng GPS ngoại tuyến được cài đặt nhiều nhất trong Google Play Store, nhằm cung cấp bản đồ ngoại tuyến cho mọi quốc gia trên thế giới.

Ứng dụng Sygic

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm cập nhật bản đồ miễn phí, điều hướng GPS được điều khiển bằng giọng nói và điều hướng GPS cho người đi bộ.

Ứng dụng thậm chí có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn có kết nối internet, ứng dụng sẽ tự động cảnh báo bạn về các bãi đỗ xe và trạm xăng rẻ nhất gần đó, cũng như cung cấp thông tin về các camera tốc độ sắp tới.

Sygic có cả phiên bản miễn phí với chức năng cơ bản và trả phí (Lifetime Premium với giá từ 14$-22$). Bạn có thể dùng thử phiên bản trả phí trong bảy ngày khi bạn tải xuống ứng dụng lần đầu tiên.

OsmAnd

OsmAnd là một ứng dụng bản đồ phổ biến khác có thể hoạt động ngoại tuyến.

OsmAnd

Phần GPS của ứng dụng có một số tính năng chính như hướng dẫn bằng giọng nói, hướng dẫn làn đường, thời gian đến dự kiến trực tiếp, chế độ màn hình ngày (đêm), các tuyến đường lái xe nhanh khi bạn rẽ sai và các tuyến đường đi xe đạp chuyên dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cực kỳ thích hợp cho những dân yêu thích trượt tuyết khi hiển thị bản đồ lộ trình cho nhiều khu nghỉ mát nổi tiếng nhất thế giới.

  • Tải xuống ứng dụng miễn phí OsmAnd tại đây.

MAPS.ME

MAPS.ME là một ứng dụng GPS hoàn toàn miễn phí và rất đáng thử nếu người dùng cần điều hướng ngoại tuyến.

MAPS.ME

Trong chế độ ngoại tuyến, bạn có thể tận hưởng chức năng tìm kiếm với đầy đủ tính năng như điều hướng bằng giọng nói, tìm kiếm các nhà hàng, ATM và các địa điểm yêu thích.

Nếu bạn trực tuyến, bạn có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè, thêm dấu trang và thậm chí đặt phòng khách sạn mà không cần rời khỏi ứng dụng. Đây là một ứng dụng Android tuyệt vời để đi du lịch.

MAPS.ME có quảng cáo và người dùng có thể trả tiền để xóa chúng.

MapFactor GPS Navigation Maps

MapFactor là một ứng dụng GPS miễn phí tuyệt vời khác dành cho Android.

MapFactor GPS Navigation Maps

Khi kích hoạt ứng dụng lần đầu tiên, ứng dụng sẽ nhắc người dùng tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến vì nó không có chức năng bản đồ trực tuyến.

Thay vào đó, ứng dụng cung cấp hơn 200 bản đồ riêng lẻ để lựa chọn, bao gồm 56 ở châu Âu và 53 ở châu Mỹ. Các bản đồ được tổ chức theo quốc gia, ở các khu vực đông dân cư có sẵn các tiểu vùng. 

  • Tải xuống ứng dụng MapFactor GPS Navigation Maps tại đây.

HERE WeGo

HERE WeGo là một ứng dụng khác chuyên về định vị GPS ngoại tuyến khi cung cấp bản đồ ngoại tuyến cho hơn 100 quốc gia.

Các bản đồ ngoại tuyến bao gồm chỉ đường, giá vé giao thông công cộng, giá chia sẻ xe và lịch trình xe lửa và xe buýt.

HERE WeGo

Khi người dụng vào tuyến đường của mình, ứng dụng sẽ so sánh các tuyến đường ô tô, xe đạp, người đi bộ, taxi và giao thông công cộng để tìm ra cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, thậm chí còn cho bạn biết liệu chuyến đi của bạn chủ yếu là lên dốc hay xuống dốc.

Người dùng có thể truy cập thông tin giao thông công cộng cho hơn 1.300 thành phố trên khắp thế giới, bao gồm hầu hết Bắc Mỹ và Châu Âu.

Giống như MAPS.ME, ứng dụng HERE WeGo hỗ trợ chạy các quảng cáo, người dùng muốn xóa chúng đi phải trả tiền.

CoPilot GPS

CoPilot GPS có chức năng chính đó là định vị GPS đối với người lái xe hơi. 

Ứng dụng này cho thấy sự vượt trội trong lên kế hoạch cho từng tuyến đường. Đối với mỗi hành trình, ứng dụng cung cấp cho bạn ba tùy chọn riêng biệt. 

CoPilot GPS

CoPilot cũng có hàng ngàn địa điểm ngoại tuyến như khách sạn, nhà hàng, ATM và các địa điểm yêu thích hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm ngoại tuyến.

Bạn có thể tận hưởng bản dùng thử bảy ngày miễn phí với các tính năng cao cấp (bao gồm bản đồ 3D và điều hướng bằng giọng nói). Khi bản dùng thử hết hạn, ứng dụng sẽ giới hạn người dùng với bản đồ ngoại tuyến 2D.

  • Tải xuống ứng dụng CoPilot GPS tại đây

Genius Maps

Phiên bản miễn phí của Genius Maps cho phép người dùng tải xuống bản đồ ngoại tuyến và cung cấp thông tin về các địa điểm ưa thích tại địa phương.

Genius Maps

Nếu muốn hướng dẫn bằng giọng nói, định tuyến lại tự động, cảnh báo giới hạn tốc độ và báo cáo lưu lượng truy cập trực tiếp, bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp hơn.

Trên đây là bài viết giới thiệu top 8 ứng dụng định vị tốt nhất trên smartphone, kể cả không online. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích với bạn!

Theo VnExpress