xem phim trực tuyến là một trong những phương pháp luyện tiếng anh rất hiệu quả. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 8 website xem phim trực tuyến luyện tiếng anh hiệu quả nhất.

Studymovie

Studymovie mang đến phương pháp học tiếng Anh hiệu quả thông qua hỗ trợ phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt cho từng bộ phim. Điều này mang đến những ưu điểm và hạn chế nhất định cho kiểu luyện tiếng Anh thông qua phụ đề phim này.

Studymovie

Ưu điểm:

Xem phim phụ đề giúp người nghe rèn luyện kỹ năng nói cải thiện hơn và hình thành khả năng phản xạ nhanh nhạy. Việc đọc và nhấn nhá câu từ theo phụ đề mang đến khả năng nói mượt mà và tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, nhờ tính năng giảm tốc độ lời thoại trên web xem phim này mà bạn có thể tập trung luyện tập một số từ khó, tránh việc bị xao nhãng.

Thêm nữa, với tính năng tua lại chủ động theo giây, bạn có thể nhập thời lượng đoạn bạn muốn nghe lại, và bấm phím Tab để dừng phim và click nút tua lại để nghe lại đoạn hội thoại mà bạn chưa nghe rõ.

Ngoài rèn luyện kỹ năng nói, trang web xem phim này còn giúp người xem rèn luyện từ vựng dễ dàng hơn thông qua phụ đề và sử dụng nhiều loại từ vựng phù hợp hơn với các ngữ cảnh khác nhau.

Nhược điểm:

Việc xem phim có phụ đề đôi khi sẽ khiến người xem phụ thuộc quá nhiều vào phụ đề dẫn đến việc học không hiệu quả nếu chúng ta không biết cách chủ động trong phương pháp tự học.

Kết nối tiếng Anh phim

Thêm một trang web xem phim trực tuyến luyện tiếng Anh khác mà bạn không nên bỏ qua đó là Kết nối tiếng Anh phim. Đây là nơi lưu trữ hơn 12.000 tập phim song ngữ hoàn toàn miễn phí.

Kết nối tiếng Anh phim

Ưu điểm: 

Người dùng có thể xem phim có phụ đề song ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt). Kết hợp cùng với đó, thực hành viết transcript cho phim, thực hành tập dịch trên một đoạn phim.

Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hành luyện phát âm qua hệ thống nhận dạng giọng nói, thực hành luyện nói thông qua hệ thống ghi âm và đặc biệt hơn cho phép người dùng hóa thân và nhân vật trong phim.

Thêm vào đó, một tính năng đặc biệt không thể bỏ qua của web xem phim nàu đó là hỗ trợ lưu trữ lại các câu mà người dùng mong muốn, lưu lại nhật ký hoạt động của bạn trên hệ thống xem phim.

Nhược điểm: 

Một số tính năng cao cấp hơn trên website này yêu cầu người dùng phải trả phí.

hochoctv.com

Khác với hai trang web đã kể trên, hochoctv.com không chỉ cung cấp kho phim ảnh được cung cấp phụ đề song ngữ mà còn thể hiện các video tin tức, các bài hát dựa trên cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.

hochoctv.com

Ưu điểm:

Trang web này tập hợp được rất nhiều các clip đến từ VOA (Đài tiếng nói Hoa Kỳ), TED (một chuỗi các hội thảo toàn cầu), clip dạy kỹ năng phát âm, ngữ pháp tiếng anh và các video giải thích những sự kiện khoa học xảy ra trên toàn thế giới.

Ngoài ra, các bài học thông từ cấp độ dễ đến khó, dễ dàng cho bạn chọn lựa trình độ phù hợp với mình.

Một ưu điểm nổi bật khác đó là phim HD xem trên web rất rõ nét, ít bị giật, lag.

Nhược điểm:

- Người dùng phải trả một số tiền nhất định để xem trọn vẹn những bộ phim yêu thích của mình.

- Giao diện không đặc sắc, màu web không bắt mắt người xem

  • Địa chỉ: http://hochoctv.com/.

Toomva

Toomva.com là website học tiếng anh online qua video phụ đề song ngữ Anh-Việt. Trang web này khá giống với trang Studymovie đã giới thiệu ở trên, người xem học tiếng anh trên trang này chủ yếu thông qua phụ đề.

Toomva

Tuy nhiên, chương trình học sẽ được chia thành nhiều cấp độ: bài học dành cho người mới bắt đầu và đối với người đang học tiếng Anh. Điều này tạo nên lộ trình phù hợp đối với nhu cầu tự học của mỗi người.

Ưu điểm:

Chương trình học phân theo nhiều cấp độ để người học có lộ trình rõ ràng: chương trình học tiếng Anh từ đầu cùng Toomva được Toomva biên soạn cho người học có thể học từ cấp mới nhất, chương trình học tiếng Anh English For You là chương trình dạy tiếng Anh của cô giáo nổi tiếng người Mỹ Molly Stone. 

Thêm vào đó, người dùng có thể xem thêm nhiều video khác phù hợp với nhau cầu của bản thân: xem video trên Toomva và bạn có thể note lại vài từ hay vài cấu trúc tiếng Anh nào đó, kèm theo là học theo một trong những chương trình học như đã kể ở trên .

Nhược điểm: 

Bạn phải mua gói VIP để dùng được hết tất cả các tính năng hữu ích trên trang web này.

Phim song ngữ Anh Việt

Phim song ngữ Anh Việt là website học tiếng anh qua phim miễn phí, cập nhật phim nhanh, download tiện ích và dễ dàng. Việc học tiếng anh trên website này sẽ dựa trên việc người dùng xem phim để trau dồi khả năng phát âm, luyện nói, luyện nghe và vốn từ vựng.

Phim song ngữ Anh Việt

Ưu điểm: Kho phim tiếng Anh trên trang web này rất phong phú và đa dạng lại hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tìm thấy nhiều bộ phim yêu thích của mình nhanh chóng. 

Giao diện web rõ ràng, dễ dàng sử dụng các thao tác tua lại để luyện tập phát âm, ghi chú ngữ pgaps hay từ vựng trong suốt quá trình xem phim.

Nhược điểm:

Ít tính năng hỗ trợ việc học tiếng Anh hơn so với các trang web khác.

Việc học tiếng anh còn phù thuộc vào khả năng tiếp nhận linh hoạt và chủ động của người học.

Học tiếng anh qua phim - Langmaster

Trang web Langmaster mang đến một thư viện phim song ngữ khá đa dạng và phong phú, đây là một trong những địa chỉ hay ho để bạn tìm kiếm phim.

Học tiếng anh qua phim - Langmaster

Ưu điểm:

Xem và tải phim song ngữ trên website này hoàn toàn miễn phí, các thao tác tải xuống bộ phim cũng khá đơn giản.

Thông qua việc xem phim song ngữ, bạn có thể học ngôn ngữ trong bối cảnh thực tế, kỹ năng nghe của bạn có thể được nâng cao và bạn được làm quen với nhiều giọng tiếng Anh khác nhau.

Nhược điểm:

Tìm kiếm phim trên web có thể mất thời gian hơn vì các bộ phim nằm trong mục Download tài liệu, để tải xuống phim, bạn phải nhập email và số điện thoại.

Không thích hợp cho những ai có nhu cầu học trực tuyến trên web vì bạn phải tải phim xuống.

Ororo.tv

Ororo.tv là một kho phim ảnh khổng lồ chính thống kèm theo sub tiếng Anh. Với thư viện khổng lồ như vậy, bạn có thể tìm thấy nhiều gợi ý thú vị hơn.

Ororo.tv

Ưu điểm:

Việc tra từ điển trên phim thực hiện dễ dàng hơn, bạn chỉ cần rê chuột đến vị trí của từ đó trên màn hình, sẽ có chế độ tự động phiên dịch ra ngay tức. 

Bên cạnh kho phim ảnh, trang web còn cung cấp cho người xem các chương trình rèn tiếng anh hữu ích khác như TED, các thí nghiệm vật lý,… 

Nhược điểm:

Tuy cũng có nhiều chế độ phụ đề, nhưng rất đáng tiếc là không có sub Việt.

Giao diện đơn giản, phim được sắp xếp không theo trình tự tên, năm phát hành hay thể loại, vì thế rất khó trong việc tìm kiếm cho mình một bộ phim yêu thích.

Popcorn-time.to

Popcorn-time.to là một trong những địa chỉ quen thuộc với những ai yêu thích học tiếng Anh qua phim ảnh khi cung cấp những bộ phim chất lượng cao từ nguồn Torrents.

Popcorn-time.to

Ưu điểm:

Kho phim phong phú, giao diện của chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng đối với người Việt Nam. Bạn có thể tìm phim theo từng chủ đề, thể loại hoặc cũng có thể tìm kiếm những bộ phim phổ biến nhất đối với người dùng.

Nhược điểm:

Người dùng phải tải ứng dụng miễn phí về máy tính hoặc điện thoại mới có thể bắt đầu sử dụng, không thể xem phim trực tuyến.

Trên đây là 8 website xem phim trực tuyến luyện tiếng Anh hiệu quả nhất. Mong rằng từ những gợi ý trên, bạn có thể học tiếng Anh qua phim một cách hiệu quả và tiến bộ hơn nhé!

Theo VnExpress