Theo hình thức mới, Samsung HCMC CE Complex sẽ tập trung sản xuất sản phẩm đạt tỷ lệ giá trị xuất khẩu từ 90% trở lên.

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương cho Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex (SEHC) chuyển đổi sang doanh nghiệp chế xuất theo hình thức "doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm để xuất khẩu hoạt động trong Khu Công nghệ cao" với điều kiện Công ty SEHC đạt tỷ lệ giá trị xuất khẩu từ 90% trở lên.

Theo TP, việc chuyển đổi sang doanh nghiệp chế xuất sẽ tiếp tục hỗ trợ Công ty SEHC đầu tư sản xuất xuất khẩu hiệu quả và hiệu suất cao hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ trong chuỗi cung ứng Samsung và các doanh nghiệp phụ trợ trên địa bàn nói chung đầu tư sản xuất kinh doanh có trọng tâm, trọng điểm, đem lại giá trị thặng dư tốt hơn.

Được xây dựng trên diện tích 70 ha, với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, SEHC chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2016. Trong giai đoạn đầu, SEHC tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV…

Không chỉ sản xuất TV, ngay trong năm 2016 và trong nửa đầu năm 2017, SEHC lần lượt đi vào sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng khác là máy giặt, tủ lạnh, máy hút bụi và máy lạnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Samsung đã từng chia sẻ, dự án này chính là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung. Việt Nam không chỉ là cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh của Samsung đối với các thiết bị di động, mà sẽ trở thành một cứ điểm cho sản xuất TV và các thiết bị thiết bị điện tử gia dụng khác của tập đoàn này.

Theo CafeBiz