giảm đau, cầm máu, dưỡng da hay đánh tan mỡ bụng là những tác dụng thần kỳ của nước đá liệu bạn đã biết???

Dạo gần đây “dội nước lạnh” lên người đang trở thành thành trào lưu “hot” trên toàn thế giới, và nhận được nhiều sự ủng hộ từ các người nổi tiếng như Steven Spielberg, Justin Bieber, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Oprah Winfrey, David Beckham và hàng trăm nhân vật nổi tiếng khác. Phong trào dội nước lạnh tức là lời “khiêu chiến” và thách thức dội nước đá lên đầu có tên gọi “Ice Bucket Challenge” để ủng hộ việc nghiên cứu bệnh xơ cứng teo cơ (ALS). Qua trào lưu này, người hưởng ứng được dịp chứng tỏ mình và thách thức những người bạn đứng lên theo trào lưu. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được nước lạnh cũng có những lợi ích vô cùng thú vị về sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu thử xem nước đá lạnh có những lợi ích thú vị gì nhé.

Bill Gates và trào lưu độ nước lạnh

Giảm đau ngay lập tức

Nếu chẳn may bạn bị dằm (gai) đâm vào ngón tay hay ngón chân thì ngay lập tức hãy mở tủ lạnh ra và dùng nước đá chườm ngoài để làm tê lạnh chổ bị thương, sau đó bạn hãy khều gai ra, lúc này bạn sẽ không cảm thấy bị đau. Ngoài ra, chườm lạnh còn là một trong những liệu pháp cấp cứu tức thời nếu như bạn gặp phải các triệu chứng về cơ bắp.

Nước lạnh có tác dụng giảm đau ngay lập tức

Cầm máu

Khi bị các chấn thương, thì nước đá là thay thế hoàn hảo nhất nếu không có các dụng cụ cầm máu chuyên dụng. Nên sử dụng nước đá chườm lên chỗ bị thương để cầm máu và giảm nhẹ mức độ chảy máu, nếu vết thương không quá lớn, có thể dùng nước đá xoa lên bề mặt, nó cũng sẽ giúp cho vùng da bị thương co lại, có tác dụng cầm máu rất tốt.

Dưỡng da

Nếu bạn rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá được làm từ nước các loại hoa quả thay vì nước lã, thì sẽ làm cho làn da bạn trẻ hóa một cách vượt trội. Tinh chất từ các loại hoa quả nhờ vào nhiệt độ lạnh sẽ thẩm thấu vào làn da của bạn góp phần xóa vết nhăn và tạo cho da một màu hồng vô cùng tự nhiên.

Se khít lỗ chân lông

Nếu bạn đang gặp tình trạng lỗ chân lông hơi to. Thì nên lấy một cục nước đá sạch chà xát lên da hàng ngày. Nước đá lạnh sẽ làm cho lớp biểu bì trên da co lại, giúp se khít lỗ chân lông mà không cần phải sử dụng thêm liệu pháp thẩm mỹ nào khác.

Trị ngứa do côn trùng đốt

Ngâm vết côn trùng đốt vào đá lạnh giúp giảm đau hiệu quả

Nếu vô tình bị côn trùng (muỗi, ong, kiến…) đốt phải, bạn có thể dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên chỗ bị đốt. Cách này có thể trị ngứa và ngăn không cho chất độc của côn trùng lan rộng ra. Tuy nhiên, thời gian mỗi lần đặt đá trực tiếp lên da không nên quá 30 phút. Nếu không rất dễ gây tổn thương cho da bạn.

Trị thâm quầng mắt

Thức khuya là nguyên nhân chính gây ra những vết thâm quầng trên mắt. Lúc này, bạn hãy dùng khăn vải bọc thêm vài viên đá rồi đặt lên vùng mắt bị thâm, giữ khoảng 10 phút vết thăm quầng sẽ từ từ tan biến. Bạn cũng có thể dùng cách này hàng ngày để có được một đôi mắt đẹp hoàn hảo.

Đánh tan mỡ bụng

Nước đá có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Bạn hãy dùng các mẩu nước đá chà lên bụng hàng ngày để đạt được hiệu quả đánh tan mỡ bụng như ý. Lưu ý với bạn là nên kết hợp việc này cùng với chế độ ăn kiêng và thể thao để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Kết hợp đá lạnh cùng thể thao để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tối ưu
Theo VnExpress