Ariston SMC45PE-VN là máy nước nóng trực tiếp vừa ra mắt thị trường Việt Nam với điểm nhấn là được trang bị bơm vận hành êm trong khi áp lực nước vẫn mạnh và ổn định.

Ở dòng máy nước nóng trực tiếp, Ariston hiện cung cấp tùy chọn có bơm và không có bơm. Các sản phẩm có bơm trợ lực được khuyên dùng ở những nơi có nguồn nước không ổn định hoặc áp lực yếu.

Trên tay máy nước nóng trực tiếp Ariston SMC45PE-VN: bơm chạy êm, chống bỏng thông minh

Bên ngoài: thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt

Ariston SMC45PE-VN là máy nước nóng trực tiếp không có bình chứa nên kích cỡ nhỏ gọn, kích thước các chiều dài, rộng và dày của máy lần lượt là 38,6 - 23 - 7,6cm. Trọng lượng khá nhẹ, chỉ có 2kg. Vì vậy, việc lắp đặt máy trong nhà tắm rất đơn giản và không chiếm nhiều diện tích.

Đặc biệt, vỏ máy được sơn bề mặt với hai mảng màu đen và trắng, nhìn trang nhã và dễ phối ghép với các không gian nhà tắm hiện đại. Bên cạnh đó, Ariston còn tặng kèm theo máy nước nóng này một bộ vòi sen điều chỉnh 5 chế độ phun khác nhau cùng giá đỡ vòi sen có khay đựng xà bông.

Ariston trang bị một bộ vòi sen điều chỉnh 5 chế độ phun khác nhau cùng giá đỡ vòi sen có khay đựng xà bông.

Bên trong: tích hợp nhiều công nghệ an toàn

Phía bên trong của Ariston SMC45PE-VN được trang bị nhiều công nghệ đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Cụ thể, máy được tích hợp hệ thống an toàn đồng bộ TSS với cầu dao chống giật tự động ELCB hai cực. Cầu dao chống giật ELCB trên máy nước nóng này được tích hợp trên bo mạch điện tử, sẽ tự động ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn cho người dùng và phòng chống nguy cơ cháy nổ.

Cạnh máy có hai nút Test và Reset để người dùng có thể tự kiểm tra hoạt động của ELCB.

Ngay ở cạnh phải của Ariston SMC45PE-VN có hai nút Test (kiểm tra) và reset (tái khởi động) để người dùng có thể tự kiểm tra hoạt động của cầu dao chống giật ELCB. Sau khi lắp đặt máy xong, người dùng có thể bật chức năng ELCB, sau đó nhấn nút Test rồi nhấn tiếp nút Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5 - 8 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt. Còn nếu đang hoạt động máy bị ngắt điện nghĩa là ELCB cảnh báo nguồn điện bạn đang dùng không an toàn, nên kiểm tra ngay và tuyệt đối không bật máy lên để sử dụng tiếp.

Bên cạnh cầu dao chống giật điện tử, máy nước nóng này còn đáp ứng tiêu chuẩn tương thích điện từ EMC. Điều này giúp cho máy nước nóng không gây ra can nhiễu cho các thiết bị điện khác trong nhà trong quá trình sử dụng.

Vỏ và bo mạch được thiết kế chống nước

Bên cạnh yếu tố an toàn, nhà sản xuất cũng chú trọng đến độ bền đối với sản phẩm được sử dụng ở môi trường độ ẩm cao. Cả bên ngoài vỏ máy và bo mạch bên trong của Ariston SMC45PE-VN đều được thiết kế chống nước. Vỏ máy làm bằng chất liệu nhựa dày (gần 1cm) và được ghép kín khít, đạt tiêu chuẩn chống nước IP25, nghĩa là có khả năng chống nước phun từ vòi tắm.

Bo mạch in được phủ keo chống nước và ngăn hơi ẩm ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử.

Ở bên trong, các bo mạch in PCB của Ariston SMC45PE-VN đều được phủ lớp keo chống nước và ngăn hơi ẩm ảnh hưởng đến độ bền của các linh kiện điện tử. Điều này kết hợp với khả năng chống nước IP25 từ vỏ ngoài sẽ giúp sản phẩm có được sự yên tâm trong quá trình sử dụng.

Sử dụng thực tế: bơm chạy êm, nhiệt độ nước ra ổn định

Trong sử dụng thực tế, điểm chúng tôi đánh giá cao ở Ariston SMC45PE-VN là chiếc bơm hoạt động êm, không phát ra tiếng ồn gây khó chịu khi nguồn nước đầu vào có áp lực yếu. Đặc biệt, nguồn nước đầu ra được duy trì ổn định, khỏe. Từ phía nhà sản xuất, Ariston cho biết bơm trợ lực tích hợp trong máy nước ra mắt năm 2020 của hãng đã cải tiến, chạy êm hơn 20% so với trước đây.

Bơm trợ lực tích hợp chạy êm hơn so với các thế hệ trước của Ariston

Đặc biệt, núm xoay điều chỉnh nhiệt độ trên máy nước nóng này là dạng xoay vô cấp, cho phép điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt tới từng độ C trong dải nhiệt độ làm nóng của máy là từ 32 độ C đến 45 độ C.

Núm điều chỉnh nhiệt độ là núm xoay vô cấp, có thể chỉnh tới từng độ C

Bên cạnh đó, máy nước nóng này còn sở hữu tính năng đặc biệt chỉ có ở sản phẩm ở phân khúc cao cấp là công nghệ ổn định nhiệt độ. Với công nghệ này, nhiệt độ nước đầu ra của máy nước nóng sẽ rất ổn định, đúng với nhiệt độ thiết lập. Cụ thể, nhiệt độ nước đầu ra vẫn được duy trì ổn định cả khi lưu lượng nước chảy vào thất thường.

Với các máy nước nóng thông thường, khi lưu lượng nước chảy vào thất thường, chẳng hạn như khi ai đó bấm nút xả bồn vệ sinh thì lượng đầu ra có thể nóng hơn bình thường. Tuy vậy với máy nước nóng Ariston SMC45PE-VN, nhiệt độ nước đầu ra vẫn ổn định nhờ có cảm biến đo đồng thời cả nhiệt độ nước vào và lưu lượng nước vào để điều chỉnh bộ phận làm nóng nước.

Công nghệ chống bỏng thông minh

Bên công nghệ ổn định nhiệt độ, một điểm nữa không thể bỏ qua ở máy nước nóng này là công nghệ chống bỏng thông minh.

Cụ thể, máy sẽ sử dụng cảm biến nhiệt để liên tục đo nhiệt độ nước. Nếu nhiệt độ nước vào cao hơn so với nhiệt độ cài đặt, hệ thống sẽ ngăn không cho máy làm nóng nước đồng thời đèn hiệu chống bỏng sẽ nháy liên tục để thông báo cho người dùng điều chỉnh. Đây là tính năng giúp các gia đình có người già và trẻ nhỏ có thể yên tâm không lo bị bỏng do nguồn nước tắm bất thường.

Tổng kết

Ariston SMC45PE-VN là máy nước nóng có bơm trợ lực chạy êm và được trang bị những công nghệ chỉ có trên máy nước nóng cao cấp hiện nay là ổn định nhiệt độ và chống bỏng dựa trên cảm biến. Vì vậy, các gia đình có trẻ nhỏ và người già có thể yên tâm sử dụng không lo gây bỏng trong quá trình tắm.

Mức giá 4,57 triệu đồng của Ariston SMC45PE-VN cũng khá hợp lý với chất lượng thiết kế và những tính năng mà sản phẩm trang bị. Ngoài sản phẩm này, dòng máy nước nóng trực tiếp của Ariston còn có nhiều lựa chọn khác ở phân khúc giá thấp hơn và cao hơn.

Ở phân khúc thấp hơn, các mẫu Ariston SB35PE-VN và Aures SM45PE VN có hệ thống an toàn đồng bộ và bo mạch được phủ keo chống nước. Trong khi đó, mẫu cao cấp nhất Ariston ST45PE-VN còn có màn hình điện tử cảm ứng và công nghệ ghi nhớ nhiệt độ cho từng thành viên.

Tuy vậy, cũng lưu ý là máy nước nóng trực tiếp như Ariston SMC45PE-VN sẽ không phù hợp với khu vực có nguồn nước đầu vào quá lạnh như mùa đông ở miền Bắc. Với những khu vực này thì máy nước nóng gián tiếp có bình chứa sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

ĐT

Theo Vnreview