chanh, chuối, đu đủ, dầu mè hay mật ong chính là những giải pháp tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện khi gặp hiện tượng nứt gót chân.

Nứt gót chân không phải là bệnh nhưng lại cực kỳ phổ biến và khiến đôi chân của bạn mất thẩm mỹ khá trầm trọng. Đặc biệt, nếu chẳng may chân bạn bị bẩn và những vết nứt hiện ra rõ như ban ngày thì có thể khiến bạn vô cùng ái ngại với những người xung quanh. Vậy làm sao để có một gót chân căng hồng, không bị nứt?

Tại sao bạn bị nứt gót chân?

Nứt gót chân không phải là bệnh, tình trạng này thường xảy ra bởi một số nguyên nhân như: thời tiết quá lạnh, da khô hoặc mất nước nhiều, tắm hoặc ngâm chân quá lâu trong nước nóng, lạm dụng xà phòng và sấy khô chân, chà chân quá kỹ hoặc bị tiểu đường cũng sẽ khiến gót chân bị nứt.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn sẽ khắc phục chúng ngay với các mẹo sau đây.

Chanh

Đối với da chân, chanh vừa mang lại tác dụng làm sạch bụi bẩn, vừa giúp kháng khuẩn hiệu quả bởi lượng axit thiên nhiên trong chanh rất phong phú. Đồng thời, chanh giúp làm mềm và chống nứt nẻ hiệu quả. Bằng cách ngâm chân trong chậu nước ấm có vắt sẵn ½ quả chanh, dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng gót chân 2 lần một tuần sẽ giúp phần da chai bị lấy đi dễ dàng.

Thực hiện đều đặn với chanh sẽ giúp gót chân hết nứt

Chuối

Bạn lấy một quả chuối và nghiền nát, sau đó đắp vào gót chân và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục ngâm chân trong nước lạnh trong 2 phút rồi lau khô, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt sau 1 tuần thực hiện liên tục. Sở dĩ mang lại kết quả như thế vì trong chuối rất giàu kalo và một số dưỡng chất có tác dụng khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Các dưỡng chất trong chuối sẽ đẩy lùi những vết nứt nẻ

Đu đủ chín

Không cần phải thực hiện liên tục mỗi ngày, chỉ cần đều đặn 3 lần/tuần đắp hỗn hợp đu đủ say nhuyễn và nước cốt chanh vào gót chân, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Gót chân của bạn sẽ được cung cấp thêm nguồn vitamin quý giá, giúp gót mềm và liền vết nứt.

Đu đủ sẽ cung cấp lượng vitamin cần thiết cho gót chân

Mật ong

Có thể nói, mật ong là loại nguyên liệu thần kỳ nhất có thể mang lại vẻ đẹp toàn thân cho bạn và thậm chí cả gót chân. Chỉ cần trộn ba thìa mật ong với nước ấm, ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mật ong sẽ vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho bàn chân của bạn.

Mật ong là thần dược cho sắc đẹp

Mù tạt

Nếu không mấy ấn tượng với dầu mù tạt thì cũng đừng nên ghét bỏ, bởi gót chân nứt nẻ của bạn đang cần đến nó. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu mù tạt lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng, sau đó mang một đôi tất mỏng vào đi ngủ, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu vào sáng hôm sau.

Dầu mù tạt sẽ giúp gót chân mềm hơn

Dầu mè

Khi sử dụng dầu mè để trị nứt gót chân, điều này đồng nghĩa bạn đang thực hiện hai việc song song: tẩy da chết và dưỡng ẩm cho gót chân của bạn. Các hoạt chất trong dầu mè được đánh giá là cực tốt cho những phần da bị khô và chai sạn trên cơ thể, vì thế, để gót chân được đẹp, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu mè lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng chừng 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Dầu mè rất hữu hiệu cho việc làm gót chân hết nứt

Bạn thấy trị nứt gót chân có dễ không? Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để chăm sóc gót chân đang bị tổn thương mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ đấy. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất và đừng quên chia sẻ với DienmayXANH.com ý kiến của riêng bạn vào phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress