Khi mà cộng đồng mạng biết đến Deep Nostalgia, họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo này để tạo ra những thứ đáng sợ nhất.

Một dịch vụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo có tên là Deep Nostalgia, có thể khiến những bức ảnh cũ cử động như người thật. Deep Nostalgia nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Trên Twitter, mọi người còn cố gắng để tạo ra những “bức ảnh cử động” đáng sợ nhất.

Dịch vụ Deep Nostalgia được phát triển và cung cấp bởi công ty MyHeritage. Mục đích là cho phép mọi người tải lên những bức ảnh cũ của những người thân đã qua đời, và xem họ “sống lại” qua những đoạn video ngắn. Một ý tưởng độc đáo nhưng cũng có phần hơi kinh dị.

Trí tuệ nhân tạo có thể biến ảnh người chết thành sống dậy: Ý tưởng độc đáo nhưng cũng có phần kinh dị - Ảnh 1.

Trí tuệ nhân tạo của D-ID được sử dụng để hỗ trợ dịch vụ Deep Nostalgia. Về cơ bản, nó sử dụng những chuyển động trên khuôn mặt được dựng sẵn, sau đó dựa trên những chi tiết của một bức ảnh chụp chân dung. Tạo ra một video ngắn, trong đó chúng ta có thể thấy cử động khá tự nhiên của nhân vật trong bức ảnh.

Người dùng có thể đăng ký tài khoản miễn phí trên MyHeritage và sau đó tải ảnh lên. Quá trình sẽ tự động hoàn toàn, bức ảnh sẽ được nâng cao chất lượng trước khi được biến thành một hình ảnh động dạng GIF hoặc một video ngắn.

Thế nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Khi mà cộng đồng mạng biết đến Deep Nostalgia, họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo này để tạo ra những thứ đáng sợ nhất.

Một nhà khảo cổ học đã thử sử dụng Deep Nostalgia với ảnh chụp của một bức tượng đầu người cổ đại. Kết quả là Deep Nostalgia không phân biệt mặt người thật hay mặt của một bức tượng, và dịch vụ này vẫn biến nó thành một video “sống động”.

Có thể bạn sẽ thấy bị ám ảnh khi nhìn vào một khuôn mặt tượng với đôi mắt trắng dã và cử động như người thật. Nhưng sau đó bạn cũng có thể nhận ra rằng Deep Nostalgia có thể biến bất kỳ bức ảnh chụp chân dung nào trở thành video sống động như thật, và nó có thể bị lợi dụng cho nhiều mục đích xấu hơn là dọa ma bạn.

Trí tuệ nhân tạo có thể biến ảnh người chết thành sống dậy: Ý tưởng độc đáo nhưng cũng có phần kinh dị - Ảnh 2.

Trí tuệ nhân tạo thực sự đã phát triển đến mức đáng kinh ngạc. Nhưng phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng chúng, mà có thể AI sẽ phục vụ cho mục đích tốt hoặc xấu.

Theo CafeBiz