Triller, đối thủ của TikTok, đang thảo luận với các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) về một thương vụ sáp nhập nhằm chuẩn bị phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Triller đang làm việc với ngân hàng đầu tư Farvahar Partners khi thương lượng về một thỏa thuận tiềm năng với công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), một công cụ đầu tư giúp các công ty chưa niêm yết thực hiện quá trình niêm yết trên thị trường chứng khoán thông qua sáp nhập ngược.

Quá trình sáp nhập ngược là phương pháp để công ty cổ phần nội bộ có thể trở thành một công ty cổ phần đại chúng niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Trong sáp nhập ngược, công ty cổ phần nội bộ sẽ sáp nhập hoặc thâu tóm một công ty không có tài sản, không có nợ và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán. Trong quá trình này, một công ty vỏ bọc phát hành cổ phiếu mới cho công ty được thu mua với số lượng lớn đến mức cuối cùng công ty được thu mua trở thành cổ đông đa số của công ty cổ phần đại chúng.

Triller - Đối thủ của TikTok chuẩn bị phát hành cổ phiếu ra công chúng - Ảnh 1.
Triller ra mắt vào năm 2015. (Ảnh: WSJ)

Triller đang tìm cách huy động khoảng 250 triệu USD và hiện công ty này dự kiến sẽ gọi được khoảng 100 triệu USD trong vòng gọi vốn nói trên với mức định giá doanh nghiệp trên thị trường là 1,25 tỷ USD.

Ra mắt vào năm 2015, Triller mới chỉ thu hút được một phần nhỏ trong số 100 triệu người dùng sử dụng ứng dụng TikTok tại Mỹ. Tuy nhiên, Triller kỳ vọng việc Bộ Thương mại Mỹ mới đây quyết định cấm người dân nước này tải các ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc trên điện thoại di động sẽ giúp ứng dụng của Triller hưởng lợi lớn.

SPAC nổi lên như một giải pháp thay thế IPO phổ biến cho các công ty trong năm nay, cung cấp một cách thức để niêm yết cổ phiếu với ít quy định phải tuân thủ hơn và chắc chắn hơn về mức định giá cũng như số tiền được huy động.

Theo CafeBiz