Trời bắt đầu chuyển lạnh, các món ăn nóng hổi sẽ được cả nhà ưa chuộng lắm đây!

1. Lẩu

Thật ra mùa nào ăn lẩu cũng hợp, mùa nóng ngồi phòng điều hòa mát lạnh ăn lẩu vẫn là gợi ý tuyệt vời khi tụ tập cả nhà. Nhưng khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, lẩu quả là gợi ý 10 điểm. 

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Bạn có thể tham khảo cách làm lẩu riêu cua tại đây.

Lẩu có nhiều loại nào là lẩu riêu cua, lẩu Thái, lẩu thập cẩm, lẩu hải sản... tùy theo sở thích của gia đình mà bạn cho chế biến một bữa lẩu phù hợp nhé!

2. Xôi

Món xôi ăn mùa lạnh là hợp nhất! Xôi nóng hổi ăn vừa no nê mà lại không lo bị nóng trong như ăn vào tiết trời mùa hạ. Cuối tuần đồ hẳn 1 nồi xôi cho cả nhà nhâm nhi cũng không phải là gợi ý tồi đâu. Mùa này thích hợp là ăn xôi xéo, hạt xôi căng bóng quyện với lớp đỗ mịn bùi kèm chút hành khô không quên rưới thêm chút mỡ hành quả là tuyệt đỉnh. 

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Gợi ý cách làm xôi xéo tại đây.

Ngoài xôi xéo bạn cũng có thể làm xôi sắn, đây là món ăn dân dã cho mùa lạnh nhưng lại không được bán đại trà. Món xôi dẻo bùi, thơm mùi hành phi mới ấm lòng làm sao. Còn gì hấp dẫn hơn khi sáng cuối tuần cả gia đình bạn được thưởng thức món xôi đặc biệt này do chính tay bạn làm!

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Làm xôi sắn đơn giản tại đây.

Hoặc hãy vớt chút thu cuối mùa bằng món xôi cốm dẻo thơm. Xôi cốm quả là nét ẩm thực tinh tế của Hà Thành, nhẹ nhàng, thanh khiết nhưng đầy cuốn hút ngay từ lần thử đầu tiên. Bây giờ thì bạn hãy bắt tay thử ngay món ăn đầy ngọt ngào này nhé! Và đặc biệt xôi cốm phải làm từ cốm tươi mới giữa nguyên được độ thơm ngon của từng hạt cốm. Nếu không làm ngay mùa thu mùa cốm qua đi bạn sẽ chẳng có cơ hội để làm nữa đâu.

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Click vào đây để xem cách làm chi tiết.

3. Chả rươi

Mùa thu năm nay của bạn đã trọn vẹn với cốm vòng, chả rươi chưa? Phải năm nữa mới lại đến mùa rươi đấy bạn ạ. Nói đến món rươi là ta sẽ xếp ngay vào những món ăn mùa thu bởi vì rươi chỉ xuất hiện vào mùa này. Cũng vì thế mà dân gian có câu "mùng 5 tháng 9, 25 tháng 10" hay "tháng 9 đôi mươi, tháng 10 mùng 5" để chỉ những ngày rươi nứt lỗ chui lên nhiều nhất.

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Mách bạn cách làm chả rươi tại đây.

Ăn rươi, như Vũ Bằng nói thì không phải là ta chỉ ăn một món ăn bổ béo đặc trưng mà còn là ăn bao nhiêu cuộc tình duyên vào người. Một ngày đầu đông se se lạnh, ngồi ăn rươi cùng với người tri kỷ, ta thấy yêu quý hơn cuộc sống của chính mình và nâng niu hơn những gì mình đang có. Chỉ còn 1-2 tuần nữa là hết mùa rươi, bạn hãy nhanh chóng tranh thủ lúc này làm chả rươi thật ngon đãi cả nhà nhé!

4. Bún giả cầy

Trong những ngày lạnh, các món ăn có vị đậm đà và béo thường được lựa chọn trong bữa ăn gia đình, bún giả cầy là một gợi ý tối ưu cho bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn. Món giả cầy yêu cầu thành phẩm phải có vị đậm đà, thơm mùi riềng, mẻ, mắm tôm, thịt đủ độ mềm nhưng bì phải giòn. 

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Cách làm bún giả cầy chi tiết.

5. Bò xốt vang:

Bò xốt vang với miếng thịt bò mềm cùng nước xốt mang mùi vị đặc trưng của rượu nhưng không quá nồng sẽ khiến cả nhà ngây ngất cho mà xem. Món ăn này rất hợp để ăn kèm bánh mì hoặc ăn với bún đều được. Bò xốt vang sẽ là món ăn cuối tuần tuyệt vời cho cả nhà!

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Công thức làm bò xốt vang tại đây.

6. Bánh rán mặn

Thời tiết se lạnh có một bát bánh rán mặn sốt sóng sánh ăn kèm dưa góp thì còn gì tuyệt hơn phải không? Khác với bánh rán mặn thông thường phần thịt băm nhỏ ở đây mình để thịt miếng to bản nên khi ăn vị thịt ngọt đậm đà hơn nhiều. Với lớp vỏ ngoài màu vàng ruộm, giòn thơm, lớp vỏ bên trong mỏng, dẻo mềm, nhân thịt đậm đà kết hợp với sốt chấm sóng sánh hài hòa các vị chua – cay – mặn – ngọt khiến cho món bánh rán mặn trở nên thật đặc biệt.

Trời lạnh rồi, cuối tuần nhất định phải
Click vào đây để xem cách làm bánh rán mặn.

Chúc bạn và gia đình cuối tuần với nhiều món ăn ngon miệng nhé!

Theo Afamily