Chị em nên suy nghĩ kỹ trước khi sắm 4 kiểu áo sau đây.

Ăn diện là để trông thật xinh tươi, sành điệu chứ không nàng nào muốn mình trở nên quê kiểng, lỗi mốt hay tệ không kém là "dừ" đi mấy tuổi. Hơi buồn là trên thực tế, làng váy áo cũng có không ít những món đồ dễ biến chị em thành "bà cô" chỉ trong vòng một nốt nhạc. Và cụ thể hơn, chị em nhất định nên tránh xa 4 kiểu áo blouse sau đây để không bao giờ đánh mất phong độ mặc đẹp, trẻ xinh.

1. Áo dáng tunic

Trong chớp mắt, 4 mẫu áo này có thể biến chị em đang từ trẻ măng thành

Đặc điểm chính của áo tunic là độ dài vượt trội, phom dáng rộng rãi và chi tiết nhấn nhè nhẹ ở khoảng dưới chân ngực. Item này thực sự mang đến cảm giác thoải mái nhưng lại không ăn điểm thời trang cho lắm. Đó còn chưa kể, một số kiểu áo tunic có gam màu nhàn nhạt hay thẫm màu rất dễ khiến vẻ ngoài của chị em trở nên cứng nhắc, già nua.

Thay vì diện áo tunic, áo nhấn eo sẽ là lựa chọn hiện đại, trẻ trung hơn rất nhiều. Kiểu áo này còn giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn và cao ráo hơn.

2. Áo họa tiết rối rắm tối màu

Trong chớp mắt, 4 mẫu áo này có thể biến chị em đang từ trẻ măng thành

Bạn rất nên cẩn thận với những kiểu áo phủ họa tiết rối rắm và còn mang màu sắc tối sầm tối sì vì dễ là diện lên chưa kịp đẹp đẽ, sang chảnh mà đã bị cộng thêm dăm ba tuổi. Nếu thích đồ họa tiết, bạn vẫn nên ưu tiên những kiểu áo blouse phối màu tươi sáng, chúng dễ đem đến vẻ ngoài trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo độ thanh lịch.  

3. Áo ren tối màu

Trong chớp mắt, 4 mẫu áo này có thể biến chị em đang từ trẻ măng thành

Mỗi khi cần hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng, quý phái, người ta thường tìm đến những chiếc áo blouse vải ren; điều này rất dễ hiểu nhưng chị em cũng nên cẩn trọng với kiểu áo này. Đặc biệt là khi mang gam màu tối, áo blouse vải ren càng dễ biến mấy chị em vẫn đang trẻ xinh phơi phới thành quý bà đứng tuổi.

Trong trường hợp bạn muốn sang chảnh hóa phong cách, hãy ưu tiên áo blouse tay bồng, cổ vuông hoặc cổ chữ V, chất liệu vải thô hay organza thì càng tuyệt, vẻ ngoài trông sẽ "xịn mịn" hẳn nhưng không bị già đi dù chỉ một chút. 

4. Áo họa tiết hoa to bản

Trong chớp mắt, 4 mẫu áo này có thể biến chị em đang từ trẻ măng thành

Tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ nhưng nhìn chung, áo blouse hoa bản to sẽ khiến vẻ ngoài của người diện trở nên chững chạc hơn, nếu không muốn nói là "dừ" hẳn đi chứ không còn được tươi tắn, trẻ trung nữa. Lý tưởng nhất, bạn vẫn nên ưu ái áo họa tiết hoa nhí, màu sắc tươi sáng một chút, bạn sẽ có được vẻ ngoài tươi xinh và còn ghi điểm tinh tế, trang nhã.

Theo Afamily