người trung quốc đã sử dụng trứng luộc nước tiểu từ rất lâu như một vị thuốc chữa bệnh. đây còn là món ăn được công nhận là một phần di sản văn hóa phi vật thể của dongyang, chiết giang, trung quốc.

Trứng là một loại thực phẩm thông dụng và có thể chế biến dễ dàng như trứng chiên, trứng luộc,... thế nhưng ở Trung Quốc có một món trứng lạ và rất nổi tiếng, đó là trứng luộc nước tiểu. Hãy cùng tìm hiểu món ăn lạ này với DienmayXANH.com nhé!

Trứng luộc nước tiểu còn có tên là “ trứng bé trai trinh” hay “ trứng luộc đồng nam”, món ăn này được cho là có nguồn gốc từ thành phố Dongyang, Tỉnh Chiếc Giang, phía đông của Trung Quốc.

Những gia đình có truyền thống bán trứng luộc nước tiểu cho biết, họ lấy nước tiểu của các bé trai ở các trường tiểu học và dùng nước tiểu làm thành phần để chế biến món ăn nổi tiếng của vùng đất Đông Dương. Một điều lạ là chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng và độ tuổi của các bé trai từ 10 tuổi trở xuống là tốt nhất.

Trứng được ngâm nước tiểu và luộc suốt một ngày một đêm

Trứng được ngâm và luộc với nước tiểu, sau khi trứng chín thì bóp giập và tiếp tục đun lửa nhỏ một ngày một đêm và được bày bán ở nhiều nơi trong thành phố Dongyang. Món ăn lạ này có vị mặn và đôi khi có chút vị chua rất đặc biệt.

Trứng luộc nước tiểu được bày bán ở nhiều nơi tại Dongyang Trung Quốc

Người dân ở đây cho rằng, món trứng luộc nước tiểu giúp phòng bệnh đột quỵ, giải nhiệt, giúp máu lưu thông, chữa đau khớp và phục hồi năng lượng cho cơ thể.

Trứng luộc nước tiểu được coi là tinh hoa ẩm thực Trung Hoa

Mặc dù chính quyền lo sợ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng món trứng. Tuy nhiên, nó vẫn là một món ăn khoái khẩu của người lớn, trẻ em cũng như du khách khi đã đến vùng đất này.

Nguồn: Tổng hợp

Theo VnExpress