nếu bạn bắt đầu việc tập thể dục với một cơ thể thiếu năng lượng và một cái dạ dày rỗng thì thật là một điều tồi tệ. thế nhưng có phải cứ lấp đầy dạ dày bằng bất cứ loại thức ăn nào thì mọi việc sẽ hoàn hảo?

Các loại đậu và một số thực phẩm có thể gây đầy bụng

Đậu, sữa có thể gây tình trạng đầy hơi trong khi luyện tập thể dục

Các thực phẩm như đậu, bông cải, trái cây, sữa thường có xu hướng làm cơ thể có cảm giác đầy bụng no hơi,.... Mặc dù trên thực tế đây là những món ăn bổ dưỡng và hoàn toàn tốt cho cơ thể nhưng đối với việc tập thể dục thì những  món ăn này có thể làm cho bạn có cảm giác mệt mỏi và gây cản trở nhiều trong quá trình luyện tập.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Cung cấp nhiều chất xơ không tốt trong việc tập thể dục.

Việc cho rằng ăn nhiều rau ngay trước khi luyện tập để thúc đẩy sự vận chuyển chất và sự di chuyển cơ thể một cách linh hoạt hơn là một quan niệm sai lầm. Các loại thực phẩm giàu chất xơ chỉ nên được sử dụng sau khi luyện tập hoặc sử dụng với một lượng ít vừa phải trước khi luyện tập một giờ để cơ thể có thể tiêu hóa và hấp thụ một cách hiệu quả, tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu trong quá trình luyện tập thể dục.

Đường tinh luyện

Bạn cho rằng việc ăn một chiếc bánh ngọt sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng nhanh chóng trước khi luyện tập bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là cung cấp một lượng đường cần thiết cho cơ thể trong quá trình luyện tập? Trên thực tế, việc cung cấp đường cho cơ thể chỉ làm cơ thể tăng nhanh quá trình đốt cháy năng lượng và làm bạn trở nên chậm chạp hơn trong quá trình luyện tập. Vì vậy, để có thể luyện tập tốt và tăng sự nhanh nhẹn cho cơ thể, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh một quả chuối và sử dụng nó trước buổi tập, đây là cách tốt nhất để vừa bổ sung năng lượng cần thiết vừa đảm bảo tốc độ luyện tập hàng ngày.

Thức ăn cay

Các món có vị cay có thể gây ợ nóng, khó tiêu

Các triệu chứng khó chịu như ợ nóng, khó tiêu do việc ăn quá nhiều thức ăn cay trước khi luyện tập có thể làm bạn phải từ bỏ buổi luyện tập một cách bất ngờ. Mặc dù những thức ăn có vị cay dễ kích thích vị giác và tăng cảm giác thèm ăn nhưng đây thật sự là một lựa chọn không đúng đắn trước khi tập thể dục bởi thức ăn có vị cay có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và cản trở quá trình luyện tập.

Thức ăn mặn

Chuột rút, đau đầu là những nguyên nhân do ăn thực phẩm quá mặn

Sử dụng các thực phẩm có vị mặn sẽ làm cơ thể mất nước nhanh chóng và lượng nước trong cơ thể cũng giảm đi đáng kể, đây là nguyên nhân gây nên tình trạng chuột rút hay đau đầu trong quá trình luyện tập. Vì vậy, những thức ăn mặn cần được tránh trước khi luyện tập.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh sử dụng các thức ăn chiên quá nhiều dầu, kem và các loại thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa do chúng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập cũng như ảnh hưởng đến những hoạt động hiệu quả của cơ thể trong quá trình thực hiện các động tác tập luyện.

Nguồn: Fitsugar.com

Theo VnExpress