Những tháng cuối năm 2020, bạn muốn tạo một niềm vui nhỏ cho nhóc tì nhà bạn khi quyết định cho bé "ra ở riêng" hay trang hoàng lại căn phòng của bé, vậy bạn nhất định phải nghía qua những gợi ý này!

Thiết kế một ngôi nhà không phải là điều dễ dàng - bởi chúng ta vốn là con người và dễ dàng bị cảm xúc chi phối. Có thể hôm nay chúng ta thích phong cách thiết kế này nhưng ngày mai đã khác, hoặc đôi khi chúng ta lại thích sự kết hợp đa phong cách. Người lớn còn khó vậy nữa là trẻ em?

Hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi thiết kế một phòng cho nhóc tì nhà bạn - bởi bộ não của người lớn và trẻ con vốn hoạt động hoàn toàn khác nhau.

Trước khi thiết kế lại phòng cho con, hãy thử hỏi xem bé thích màu gì, bé thích đồ chơi gì, con vật gì... Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc định hình và lên ý tưởng phòng cho con.

Tất nhiên, đó là với những bé từ 3 tuổi trở lên - khi con đã dần hình thành quan điểm của riêng mình, vậy những bé nhỏ tuổi hơn thì sao?

Ở độ tuổi này, cha mẹ có thể tự định hình phòng của con theo cách cha mẹ muốn con hướng tới - nhưng đừng quên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất bởi họ sẽ am hiểu hơn về bố cục, gam màu, đồ nội thất sao cho hợp lý nhất.

1 - Ảnh 1.
1. Những đường sơn đan chéo kết hợp với mái giả của chiếc giường giúp tạo hiệu ứng đặc biệt cho căn phòng. Đây cũng là cách để giới thiệu màu sắc mạnh mẽ mà không cần phải sử dụng màu sơn cho toàn bộ bức tường.
1 - Ảnh 2.
2. Cách chia nhỏ không gian bằng màu sắc vốn hay được áp dụng trong các thiết kế mở thông giữa phòng khách, bếp và phòng ăn. Nhưng ngay chính trong phòng ngủ này, trần bê tông lộ ra một nửa mang phong cách công nghiệp cho khu vực ngủ nghỉ, trong khi trần nhà màu xanh lam và các bức tường cùng màu lại tạo nên một phòng khách trong phòng ngủ.
1 - Ảnh 3.
3. Một cách chia không gian khác cũng bằng các bảng màu, phông nền màu xanh nhạt ôm lấy phần yên tĩnh của không gian - khu vực ngủ, trong khi khu vực học tập được sơn như một mảng trắng không gây rối mắt.
1 - Ảnh 4.
4. Xây dựng dòng chảy liền mạch với đồ nội thất liền kề. Bàn làm việc đặt riêng này được liên kết với một tủ đầu giường tùy chỉnh và chỗ ngồi bên cửa sổ tích hợp thành một đường liền mạch.
1 - Ảnh 5.
5. Những chiếc đèn treo tường hiện đại nằm rải rác này trôi nổi như một phần của bức tranh tường tạo nên vẻ kỳ dị. Ngoài ra, những chiếc đèn trần hình mắt lưới cũng tạo sự thu hút không kém.
1 - Ảnh 6.
6. Đưa những nhà thám hiểm nhỏ của bạn đến khu rừng với một bức tường in chủ đề cánh rừng nhiệt đới. Mang chủ đề hoang dã vào tranh 3D với các phụ kiện theo chủ đề động vật như đèn khỉ Seletti độc đáo.
1 - Ảnh 7.
7. Phòng ở chung có thể là nguồn gốc của nhiều cuộc tranh cãi giữa anh chị em trong gia đình nhưng thay vì tranh cãi phòng to phòng nhỏ, anh chị có cái này còn em thì không? Vậy thì một phòng chung sẽ có lợi thế hơn rất nhiều. Giường tầng giúp tiết kiệm không gian, bàn học đôi và thậm chí ghế sofa hay nệm ngồi cũng là một cặp.
1 - Ảnh 8.
8. Tận dụng trần nhà dốc của tầng áp mái như một cơ hội thiết kế. Phòng dành cho trẻ em theo phong cách sang trọng này có trần bằng gỗ với hệ thống ánh sáng rải rác và ghế treo bong bóng. Tone màu sử dụng chủ đạo là hồng vỏ đỗ với chất liệu da lộn và trắng.
1 - Ảnh 9.
9. Hãy xua đuổi những cơn ác mộng bằng những chiếc đèn ngủ dành cho trẻ em như những chiếc đèn hình thỏ ngồi đáng yêu này.
1 - Ảnh 10.
10. Trẻ em thích đi lại và thay đổi vị trí rất nhiều, vì vậy bạn có thể đưa cho chúng những lựa chọn. Ghế bành tạo nên một nơi nhỏ thoải mái để cuộn mình với những cuốn truyện tranh, trong khi một chiếc ghế bập bênh mềm mại rất thích hợp để vui cười khúc khích.
1 - Ảnh 11.
11. Giường tầng này đã được gói gọn trong một thẩm mỹ tối - với gam màu ghi xám được sơn bên trong tường và khung giường, nhưng khu vực học vẫn được lấp đầy bằng ánh sáng tự nhiên do được đặt cạnh cửa ra ban công.
1 - Ảnh 12.
12. Toàn bộ một bức tường đã được biến thành một loạt các ngóc ngách ấm cúng, bao gồm giường tầng, tủ sách có đèn nền và nệm ngồi theo chủ đề nhà vui chơi.

Theo: home-designing

Theo Afamily