Gia chủ sở hữu mảnh đất có diện tích 40m² đang có nhu cầu xây nhà cho 2 vợ chồng và 2 bé trai. Hi vọng với những tư vấn thiết kế của kiến trúc sư sẽ giúp gia đình sớm có không gian sống như ý.

Chào chuyên mục Nhà Hay!

Tôi có mảnh đất diện tích 40m², 13x3m. Tôi muốn xây nhà cấp 4 trên mảnh đất này. Gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 2 bé trai. Kính mong chuyên mục Nhà Hay giúp tôi lên ý tưởng thiết kế đồ nội thất sao cho hợp lý và tiết kiệm nhất.

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp về phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng của gia đình, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế cho gia đình bạn như sau:

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 2.
Mặt bằng nội thất.

Với mảnh đất có hình dài và mặt tiền khá nhỏ chúng tôi xin tư vấn thiết kế nhà cấp 4 về việc phân chia các phòng chức năng cho ngôi nhà của bạn như sau: Phía trước là không gian khách và không gian bếp. Khu vực ở giữa là một phòng tắm nhỏ và 2 phòng ngủ được bố trí ở phía cuối nhà.

Không gian khách bếp được thiết kế liên thông với nhau. Nội thất không gian này được sử dụng màu sắc chủ đạo là màu sáng. Kiểu thiết kế này sẽ giúp không gian nhà trở nên rộng rãi và trẻ trung hơn, rất phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ.

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 3.
Phòng khách với bộ sofa xanh đậm làm điểm nhấn. Một bàn trà nhỏ với thiết kế đơn giản, tông màu trắng giúp ăn gian diện tích phòng mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 4.
Kệ ti vi băng dài được thiết kế hiện đại, đơn giản. Ghế ngồi màu nâu thanh lịch tạo sự thoải mái. Ngoài ra, bàn uống nước bằng đá cũng nhấn nhá thêm sự sang trọng cho không gian chính của ngôi nhà.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 5.
Bàn ăn được thiết kế đơn giản từ chất liệu gỗ, ghế ngồi gọn gàng giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, phần thiết kế chạy dọc theo không gian nhà thay vì kê ngang cũng giúp tạo cảm giác gọn gàng và rộng rãi hơn.

Kệ bếp chữ I, thiết kế đơn giản với tông màu ghi xanh, hướng đến theo phong cách Bắc Âu, đảm bảo không gian sang trọng, tiện nghi và thông thoáng nhất.

Với thiết kế tủ lưu trữ lớn sẽ giúp gia đình bạn thoải mái xếp các đồ bếp bên trong các ngăn mà không sợ mặt bếp bừa bộn hay ảnh hưởng tới mĩ quan chung của căn phòng.

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 6.
Tủ bếp chữ I cao kịch trần giúp tối ưu công năng sử dụng. Thêm hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại phục vụ công việc nấu nướng cả ban đêm mà không cần thắp quá nhiều bóng điện ở không gian chính.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 7.
Phòng vệ sinh được thiết kế đơn giản, hiện đại. Vì diện tích khá nhỏ nên sử dụng tông trắng giúp ăn gian diện tích cho người sử dụng.

Phòng ngủ master được thiết kế khá đơn giản. Không quá nhiều tiểu tiết mà dành không gian cho giường ngủ, tạo nơi nghỉ ngơi lý tưởng và thoải mái nhất. Tông màu trắng chủ đạo kết hợp họa tiết đường kẻ sọc mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

Ngoài ra, phần gương lớn cũng giúp không gian rộng lớn và hiện đại hơn.

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 8.
Phòng ngủ master được thiết kế trẻ trung, đơn giản. Kệ đầu giường lớn có thể lưu trữ sách và hệ thống chiếu sáng hiện đại.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 9.
Bàn phấn nhỏ xinh liên kết với kệ ti vi. Với mô hình thiết kế theo các hình khối giúp không gian phòng ngủ thêm phần khỏe khoắn và năng động.

Phòng ngủ 2 con có diện tích nhỏ hẹp nên việc bố trí giường tầng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, hơn nữa việc cho các con ở cùng phòng để gắn kết và chia sẻ, yêu thương nhau nhiều hơn cũng là điều bố mẹ mong muốn.

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 10.
Giường tầng được thiết kế thông minh tạo cho bé cỏ cảm giác có ngôi nhà riêng. Các kệ gỗ lớn, chắc chắn giúp con đảm bảo sự an toàn khi vui chơi và học tập.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 11.
Căn phòng của 2 bé ngoài đáp ứng không gian nghỉ ngơi, học tập ra thì còn có thêm không gian giải trí cho bé. Các gam màu sắc nổi bật cũng được kết hợp thêm trong không gian để mang tới sự vui tươi và nhí nhảnh cho các hoạt động sinh hoạt của các bé.
Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m² cho gia đình 4 người ở với chi phí 230 triệu đồng - Ảnh 12.
Báo giá sơ bộ.

Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay trên đây sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Chúc gia đình sớm hoàn thành không gian sống ưng ý. 

Theo Afamily